เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คว้าอันดับเครดิตระดับ “A” จาก TRIS ต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คว้าอันดับเครดิตระดับ “A” จาก TRIS ต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย คว้าอันดับเครดิตระดับ “A” จาก TRIS ต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน สะท้อนความแข็งแกร่งแพลตฟอร์มอสังหาฯครบวงจร

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ FPT ประกาศความสำเร็จล่าสุดด้วยการรักษาอันดับเครดิตองค์กรในระดับ “A” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดย ทริสเรทติ้ง ตอกย้ำสถานะของบริษัทฯ ที่มีความสำคัญในเชิงกลยุทธ์ (Strategically Important) ของแบรนด์ Frasers Property ซึ่งเป็นผู้นำ อสังหาฯ ระดับโลก รวมถึงแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความสามารถของ FPT ในการดำเนินธุรกิจอย่างแข็งแกร่งภายใต้ความท้าทาย

อันดับเครดิตที่ได้รับนี้ สะท้อนถึงสถานะของบริษัทฯ ที่มีความมั่นคง โดย ทริสเรตติ้งมีมุมมองว่า FPT มีความสำคัญในเชิงกลยุทธ์ต่อกลุ่มเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ Frasers Property Limited (FPL) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ และมีบทบาทเป็นผู้ลงทุนในด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้

 

FPT ได้รับการจัดอันดับในระดับ A “คงที่” จากการเป็นบริษัทฯ ขนาดใหญ่ที่มีพอร์ตโฟลิโอ อสังหาฯ ครบวงจร ครอบคลุมอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัย อุตสาหกรรม และพาณิชยกรรม โดยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ฟื้นตัว ในขณะที่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมยังเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่องด้วย อีกทั้งยังเล็งเห็นว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อพาณิชยกรรมจะปรับตัวดีขึ้นจากการผ่อนคลายมาตรการควบคุมการเดินทางทั่วโลก ซึ่งทำให้ธุรกิจโรงแรมฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป ในส่วนของธุรกิจอาคารสำนักงาน ได้เปิดตัวอาคารสีลมเอจ เพื่อสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจ

ทริสเรทติ้ง คาดว่าบริษัทมีสภาพคล่องที่เพียงพอในอีก 12 เดือนข้างหน้า บริษัทฯ จะยังมีสภาพคล่องเพียงพอที่จะสามารถดำเนินโครงการสำคัญของทุกกลุ่มธุรกิจได้อย่างราบรื่น และพร้อมที่จะเข้าลงทุนในโอกาสธุรกิจที่สำคัญ