MEA ขยายเวลาลงทะเบียน ผู้ใช้ไฟฟ้า 50 หน่วยไฟฟรี - ถือบัตรคนจนฐ ถึงวันที่ 31 ต.ค. 65

MEA ขยายเวลาลงทะเบียน ผู้ใช้ไฟฟ้า 50 หน่วยไฟฟรี - ถือบัตรคนจนฐ ถึงวันที่ 31 ต.ค. 65

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ตรวจสอบกรณีที่มีการระบุว่า MEA ขยายเวลาลงทะเบียนโครงการฯ สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้า 50 หน่วยไฟฟรี และถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถึงวันที่ 31 ต.ค. 65 เป็นข้อมูลจริง

เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 65 ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย Anti-Fake News Center Thailand ระบุว่า ตามที่มีการเผยแพร่ข่าวสารในสื่อสังคมออนไลน์เรื่องMEA ขยายเวลาลงทะเบียนโครงการฯ สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้า 50 หน่วยไฟฟรี และถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ถึงวันที่ 31 ต.ค. 65 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยการไฟฟ้านครหลวง กระทรวงมหาดไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง แจ้งผู้ใช้ไฟฟ้าที่ได้รับสิทธิ์ตามมาตรการค่าไฟฟรีสำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าบ้านอยู่อาศัยที่รายได้น้อยในปัจจุบัน (หรือมาตรการ 50 หน่วยไฟฟรี) และผู้ใช้ไฟฟ้าที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ได้รับสิทธิ์ช่วยเหลือค่าไฟฟ้าไม่เกิน 315 บาท/เดือน ที่มีความประสงค์จะขอรับสิทธิ์ช่วยเหลือค่าไฟฟ้าในระบบใหม่ซึ่งจะเริ่มใช้ในปี 2566 นั้น ขอให้รีบลงทะเบียนกับโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 ของกระทรวงการคลัง ที่ได้มีการขยายเวลาลงทะเบียน จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565 นี้ จึงแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ไฟฟ้าที่มีสิทธิ์รีบลงทะเบียนก่อนครบกำหนด สามารถดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ https://welfare.mof.go.th

นอกจากนี้ เพื่อให้ผู้ใช้ไฟฟ้าดังกล่าวได้ตรวจสอบคุณสมบัติและที่อยู่ในทะเบียนการช่วยเหลือบนพื้นฐานระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม (e-Social Welfare) ที่จะรับสิทธิ์ช่วยเหลือค่าไฟฟ้าในระบบใหม่ต่อไป ซึ่งจะเริ่มดำเนินการในปี 2566 โดยภาครัฐจะแจ้งเดือนที่เริ่มใช้สิทธิ์ตามระบบใหม่ และ MEA จะแจ้งให้ผู้ใช้ไฟฟ้าทราบต่อไป

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการไฟฟ้านครหลวง กระทรวงมหาดไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mea.or.th, Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line: @meathailand, Twitter: @mea_news, และ MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

หน่วยงานที่ตรวจสอบ การไฟฟ้านครหลวง กระทรวงมหาดไทย