13 ตุลาคม วันสวรรคต "รัชกาลที่ 9" เผยภาพถ่ายเมื่อครั้งเสด็จเยือนตรัง ปี 2502

13 ตุลาคม วันสวรรคตในหลวง "รัชกาลที่ 9" ช่างภาพเก่าแก่ชาวตรังสุดซาบซึ้ง เผยภาพถ่ายน้อมรำลึกถึงพระองค์เมื่อครั้งเคยเสด็จเยือนจังหวัดตรัง

วันที่ 13 ตุลาคม 2565 นายธีระ จริงจิตร หรือ โกแก่ อายุ 71 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเสรีอาร์ต ในเขตเทศบาลนครตรัง อ.เมือง จ.ตรัง ร้านถ่ายภาพเก่าแก่ชื่อดังของจังหวัดตรัง โดยทุกวันนี้นายธีระก็ยังคงยึดอาชีพช่างภาพถ่ายรูปงานต่าง ๆ มาจนถึงปัจจุบัน

 

 

นายธีระ หรือ โกแก่ ได้นำภาพถ่ายของตนเองและพ่อ คือนายเสรี จริงจิตร (เสียชีวิตไปแล้ว) เพื่อย้อนรำลึกถึงในหลวง รัชกาลที่ 9 ด้วยการเปิดภาพประวัติศาสตร์ที่ รัชกาลที่ 9 เคยเสด็จประพาสที่จังหวัดตรัง และเปิดภาพถ่ายฝีมือของพ่อที่ได้บันทึกภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 คู่กับพระราชินี เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2502 ซึ่งสถานที่ประทับดังกล่าวปัจจุบันคือศาลจังหวัดตรัง พร้อมกับฝีมือตนเองที่บันทึกภาพในหลวง รัชกาลที่ 9 เมื่อปีพ.ศ. 2515

 

ทั้งนี้ยังมีบัตรประจำตัวของพ่อ และรูปถ่ายหน้าบัตรที่เคยได้รับอนุญาตให้เข้าในเขตพระราชฐานชั้นนอก ในวันที่ 15 มีนาคม 2502 เพื่อร่วมรับประทานอาหารค่ำที่ศาลากลางจังหวัดตรัง โดยนายธีระได้เก็บเอาไว้อย่างดี จึงทำให้บัตรยังคงอยู่ในสภาพสมบูรณ์ไม่มีรอยชำรุดแม้แต่น้อย

 

13 ตุลาคม วันสวรรคต \"รัชกาลที่ 9\" เผยภาพถ่ายเมื่อครั้งเสด็จเยือนตรัง ปี 2502

 

 

นายธีระยังแสดงภาพที่เคยถวายให้ในหลวง รัชกาลที่ 9 เมื่อเสด็จมาเยือนในครั้งนั้น คาดว่าภาพยังคงเก็บไว้อยู่ในพระราชวัง นับว่าเป็นเรื่องราวที่น่ายินดีและเป็นความภาคภูมิใจที่ยังตราตรึงอยู่ในความทรงจำมิรู้ลืม ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้เคยรับเสด็จบันทึกภาพของพระองค์

 

13 ตุลาคม วันสวรรคต \"รัชกาลที่ 9\" เผยภาพถ่ายเมื่อครั้งเสด็จเยือนตรัง ปี 2502

 

"ในวันนี้ 13 ตุลาคม 2565 ก็เป็นวันครบรอบวันสวรรคตของในหลวง รัชกาลที่ 9 ตนและครอบครัวก็ยังคงมานั่งดูภาพและเปิดภาพดูทุกครั้งที่มีโอกาส ซึ่งยังคงซาบซึ้งและคิดถึงรำลึกถึงพระองค์ท่านอยู่เสมอ พร้อมยังเก็บรักษาภาพถ่ายที่มีรูปพระองค์ท่านทุก ๆ ภาพให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ และจะเก็บรักษาไว้อย่างดีอย่างนี้ตลอดไป" นายธีระ เผยด้วยความตื้นตันใจ

 

13 ตุลาคม วันสวรรคต \"รัชกาลที่ 9\" เผยภาพถ่ายเมื่อครั้งเสด็จเยือนตรัง ปี 2502