Astronize เขย่าวงการ GameFi ประกาศเคลื่อนทัพเจาะตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Astronize เขย่าวงการ GameFi ประกาศเคลื่อนทัพเจาะตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Astronize เขย่าวงการ GameFi ประกาศเคลื่อนทัพเจาะตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเผย Roadmap ระยะยาว ในงาน Thailand Crypto Expo 2022

Astronize แพลตฟอร์มให้บริการเกมรูปแบบ Hybrid GameFi หรือ Play-and-Earn ภายใต้การจับมือกันระหว่าง บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บิทคับ เวนเจอร์ส จำกัด ประกาศวิสัยทัศน์ครั้งสำคัญ พร้อมเผยแผนการพัฒนาแพลตฟอร์มระยะยาว ในงาน Thailand Crypto Expo 2022 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

แพลตฟอร์ม Astronize ได้ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัท คับเพลย์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ บริษัท บิทคับ เวนเจอร์ส จำกัด เพื่อช่วยให้เกมที่อยู่บนโลกของ Web 2.0 หรือโมเดลธุรกิจเดิม (Traditional Game) สามารถเชื่อมต่อเข้ากับเทคโนโลยี Blockchain หรือ Web 3.0 และเปลี่ยนโมเดลเป็น Play-and-Earn ที่จะเน้นจุดแข็งที่มีคุณภาพและความสนุกของเกมเป็นแกนหลัก โดยมีผลตอบแทนหรือ Earning จากการเล่นเป็นเรื่องเสริม ซึ่งต่างจากโมเดล Play-to-Earn หรือ GameFi เดิมที่คุณภาพเกมยังไม่ตอบโจทย์กับผู้เล่น แต่เน้นเรื่องการเก็งกำไรหรือผลตอบแทนซึ่งเป็นโมเดลธุรกิจที่ไม่ยั่งยืน แพลตฟอร์ม Astronize จึงเป็น The First Market Mover ในการปฏิวัติวงการเกมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ทั้งนี้ ระบบของ Astronize จะทำงานอยู่บน Chain ที่มีชื่อเสียง อาทิ Ethereum Chain, Bitkub Chain และจะรองรับ Chain อื่นๆ ในอนาคต ทั้งนี้ Astronize สามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง Decentralized wallet (Metamask) เพื่อความเป็นส่วนตัว และ Bitkub NEXT ที่จะช่วยให้ผู้เล่นไม่ต้องกังวลเรื่อง Gas Fee บน Bitkub Chain

ภายในงาน Thailand Crypto Expo 2022 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กิตติพงศ์ พฤกษอรุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คับเพลย์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ได้เผยถึงโอกาสทางธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ตอบสนองต่อเกมที่ใช้รูปแบบ Play-and-Earn โดยสังเกตได้จากการเติบโตของรายได้และจำนวนผู้เล่นเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นๆ

ทั้งนี้ ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ล้วนมีสัดส่วนการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัล ต่อจำนวนประชากรที่ใช้อินเทอร์เน็ตสูงอันดับต้นๆ ของโลก

นอกจากนี้ กิตติพงศ์ ยังได้เปิดเผยถึง Roadmap ของการพัฒนารวมถึงฟีเจอร์การทำงานของระบบต่างๆ บนแพลตฟอร์ม อาทิ ระบบ Tokenize เหรียญโทเคนและ NFT, ระบบ Launchpad, ระบบ NFT Store, ระบบ DAO รวมถึงระบบ Guild & Scholarship เป็นต้น

ขณะนี้บริษัทฯ กำลังเตรียมงานร่วมกับ ICO Portal เพื่อจะขออนุมัติการเสนอขาย ICO กับ ก.ล.ต. ในต้นปีหน้า ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมเปิดตัวเกมแรกของแพลตฟอร์ม Astronize ใน 6 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในช่วงต้นปีหน้า โดยบริษัทฯ จะนำเกมดังกล่าวไปให้ร่วมทดลองเล่นบางส่วนในงาน Thailand Game Show 2022 ระหว่างวันที่ 21 - 23 ตุลาคม 2565 นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งภายในบูธจะมีกิจกรรมสุ่มแจก NFT ของ Astronize เพื่อรับของรางวัลมูลค่ากว่า 100,000 บาทและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในอนาคต

Astronize เขย่าวงการ GameFi ประกาศเคลื่อนทัพเจาะตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ติดตามข่าวสารและข้อมูลการพัฒนาโครงการต่างๆ ของ Astronize ได้ที่เว็บไซต์ Astronize หรือเฟซบุ๊ก Astronize และ Bitkub Chain ได้ที่เว็บไซต์ Bitkubchain
หรือเฟซบุ๊ก Bitkubchain