นักข่าว CNN ขอโทษปมรุกเขตหวงห้ามศูนย์เด็กเล็ก พร้อมเดินทางกลับประเทศทันที

นักข่าว CNN ขอโทษปมรุกเขตหวงห้ามศูนย์เด็กเล็ก พร้อมเดินทางกลับประเทศทันที

2 นักข่าวจากสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN) ขอโทษคนไทยทุกคนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการที่ทั้งคู่รุกล้ำเข้าไปในเขตหวงห้ามพื้นที่ "กราดยิงหนองบัวลำภู" ภายในศูนเด็กเล็ก อ.นากลาง เผยรู้สึกเสียใจ ไม่ได้มีเจตนา และพร้อมจะเดินทางกลับประเทศทันที

2 นักข่าวจากสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN) ขอโทษคนไทยทุกคนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการที่ทั้งคู่รุกล้ำเข้าไปในเขตหวงห้ามภายในศูนเด็กเล็ก อ.นากลาง ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาบุกรุกและจะเดินทางกลับประเทศทันทีเพื่อความสบายใจทั้งสองฝ่าย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "สภาทนายความ" แถลงการณ์ จี้ดำเนินคดีผู้สื่อข่าวCNN ละเมิดสิทธิเหตุกราดยิง

- "CNN" ชี้แจงปมรุกเขตหวงห้ามศูนย์เด็กเล็ก เผย 2 นักข่าวถูกถอนวีซ่า

- ดราม่า นักข่าว CNN รุกล้ำหวงห้ามศูนย์เด็กเล็กฯ TJA จี้เร่งชี้แจง ใครอนุญาต

 

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากการตรวจสอบทั้งหมดทราบว่า 2 นักข่าวจากสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN) เดินทางมาที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา และพบการกระทำดังภาพถ่ายทั้งหมดแต่ขาดเจตนาไม่ได้จะบุกรุก เพราะขณะนั้นเจ้าหน้าที่กำลังจัดเตรียมพิธีการต่างๆ เนื่องจากจะมีหัวหน้าส่วนราชการหลายส่วนเดินทางมาวางพวงมาลา จึงเป็นช่วงที่ประตูเปิดอยู่ และไม่มีที่กั้นเอาไว้เป็นสัญลักษณ์ว่าห้ามเข้าไป 

ทั้งคู่จึงเดินเข้าไปเพราะมีคนอยู่ประมาณ 6-7 คน และเมื่อทั้งสองเข้าไปนั้น ก็ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ มีการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกันคิดว่าเข้าไปได้จึงเดินเข้าไปโดยเจ้าหน้าที่ยังยืนอยู่ด้านหลัง ซึ่งเมื่อทั้งคู่เข้าไปแต่เข้าไปนาน พอออกมาพบว่าประตูปิดและมีที่กั้นห้ามเข้าจึงปรากฏภาพดังกล่าวขึ้น

ขณะนี้ พยานหลักฐานต่างๆชี้ชัดว่าไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐานขาดเจตนาบุกรุกจึงไม่ร้ายแรงถึงขั้นเพิกถอนวีซ่า ซึ่งในส่วนของการเดินทางเข้ามาทำข่าวนั้นเป็นวีซ่าท่องเที่ยวจึงมีความผิดการเข้ามาทำงานในดินแดนไทย ตามความผิด พ.ร.ก. การบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว โดยได้มีการดำเนินการเปรียบเทียบปรับตั้งแต่ 5,000 - 10,000 บาท นอกจากนี้ในส่วนของทั้งคู่เองก็บอกว่ารู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมที่จะขอโทษคนไทยทุกคนที่กระทำการลงไปโดยไม่เจตนา และกลับประเทศทันทีเพื่อความสบายใจทั้งสองฝ่าย

นักข่าวของ CNN ทั้งสองยังบอกอีกว่า ที่เข้าไปนั้นต้องการจะเก็บภาพให้ได้มากที่สุดเพราะเป็นงานที่ตัวเองรับผิดชอบ และทาง CNN ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมา 2 ฉบับตามที่ปรากฏในสื่อในเรื่องความผิดข้อหาบุกรุกนั้นขาดเจตนา จึงมีการดำเนินการลงโทษตามที่ระบุ