เปิดภาพมุมสูง "น้ำอ่างลำเชียงไกร" ทะลักท่วมถนนยาว 1 กม. บ้านโนนสูง 150 หลังจมน้ำ

เปิดภาพมุมสูงสถานการณ์น้ำท่วม พื้นที่ จ.นครราชสีมา "น้ำอ่างลำเชียงไกร" ไหลทะลักท่วมหมู่บ้านในอำเภอโนนสูง ชาวบ้านกว่า 150 หลังจมน้ำ ท่วมถนนยาวเป็นกิโล สูงกว่า 30 ซม. รถเล็กสัญจรลำบาก

เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 65 เจ้าหน้าที่สำนักชลประทานที่ 8 จังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดประตูระบายน้ำ อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร (ตอนล่าง) ตำบลบัลลังก์ อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากปริมาณน้ำเกินความจุอ่าง ส่งผลทำให้มวลน้ำไหลเข้าท่วมชุมชนตามเส้นทาง ในขณะที่มวลน้ำจากลำห้วยลำเชียงไกรได้ไหลผ่านเข้าพื้นที่ตำบลจันอัด ตำบลเมืองปราสาท อำเภอโนนสูง แล้วเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ทำให้ปริมาณน้ำทั้งหมดได้ไหลทะลักเข้าท่วมถนนสายโนนสูง-โนนไทย ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร ระยะทางยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ทำให้รถขนาดเล็กสัญจรผ่านไปมาลำบาก

อีกทั้งมวลน้ำทั้งหมดได้ไหลเข้าท่วมวัดบ้านหนองอ้อ หมู่ที่ 3 ตำบลเมืองปราสาท ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร และไหลท่วมบ้านเรือนในตำบลเมืองปราสาท และตำบลจันอัด ระดับน้ำบางจุด ท่วมสูงกว่า 2 เมตร ทำให้ชาวบ้านกว่า 150 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อน ส่วนโรงเรียนหลายแห่งที่อยู่ในเขตเทศบาลตำบลฯ ก็ถูกน้ำท่วมเช่นเดียวกัน

ซึ่งภาพจากมุมสูง จะเห็นว่า มวลน้ำมหาศาลได้หลากเข้าท่วมทุ่งนาและบ้านเรือนของประชาชนเป็นวงกว้าง และคาดว่า จะเพิ่มสูงขึ้นอีก