อัปเดต พ่อค้าไก่หมุนปลอมเป็นทนาย ป่วนวงการนักกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม

อัปเดต พ่อค้าไก่หมุนปลอมเป็นทนาย ป่วนวงการนักกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม

ฮอตโซเชียล พ่อค้าไก่หมุนปลอมเป็นทนาย สะเทือนวงการนักกฎหมาย ป่วนกระบวนการยุติธรรม

กลายเป็นเรื่อง ฮอตโซเชียล พ่อค้าไก่หมุนปลอมเป็นทนาย สะเทือนวงการนักกฎหมาย ป่วนกระบวนการยุติธรรม จากกรณีพ่อค้าไก่หมุนปลอมเป็นทนาย ก่อนถูกแฉ เคยมาในมาดทนายความ พาลูกความมาแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก

วันนี้ 5 ตุลาคม 2565 จากกรณีที่ข่าวปรากฏว่ามีพ่อค้าไก่หมุน จ.กำแพงเพชร ปลอมตัวเป็นทนายความ สวมรอยเลขคนอื่นรับว่าความหลายคดี แถมคดีล่าสุดชนะอัยการ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อสอบถามพฤติกรรมของ ทนายไก่หมุนรายนี้ จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในห้องรับแจ้งความก็ทราบว่าเคยพบเหตุเห็นทนายไก่หมุนคนนี้จริง

 เคยมาแสดงตัวว่าเป็นทนายความพาลูกความมาแจ้งความในคดีต่างๆ มาขอคำแนะนำเรื่องคดีของลูกความบ้าง ล่าสุดครั้งสุดท้ายเดินทางพาลูกความมาแจ้งความครั้งสุดท้ายเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็เพิ่งมาทราบจากข่าวว่าเป็นทนายปลอม

 

อัปเดต พ่อค้าไก่หมุนปลอมเป็นทนาย ป่วนวงการนักกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม

ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “Prapoj Wongkorkua” ได้ออกมาโพสต์แฉพฤติกรรม สุดอึ้งผ่านกลุ่มเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า "ทนายอาสา ปรึกษาในกลุ่มฟรี โดยทนายอาชีพ" ซึ่งเป็นพฤติกรรมของ “พ่อค้าไก่หมุน” ที่มีการแอบอ้างปลอมตัวเป็น “ทนายความ” มีการรับงานจริง มีทั้งว่าความแพ้และชนะ และยังเคยว่าความชนะอัยการเพียงไม่กี่วันก่อนหน้านี้ด้วย

โดยผู้โพสต์ได้โพสต์ข้อความระบุว่า  "กระบวนการยุติธรรมปั่นป่วน เมื่อพ่อค้าไก่ปลอมบัตรทนาย ใส่ครุยขึ้นว่าความในศาล ทำมานานหลายปี"


 

นอกจากนี้ยังเผยแพร่เอกสารบันทึกการตรวจสอบประวัติทนายความ ของสำนักทะเบียนสภาทนายความ ลงวันที่ 1 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา ปรากฎว่า นายพรเทพ ไม่ปรากฎชื่อในทะเบียนทนายความ และพบว่าได้ปลอมใบอนุญาตให้เป็นทนายความ โดยใช้เลขหมายใบอนุญาตของบุคคลอื่นซึ่งไม่ตรงกัน นอกจากนี้ยังพบว่า “ทนายเก๊คนดังกล่าว” มีพฤติกรรมรับคดีความแล้วทิ้งคดีอีกด้วย ยังมีทนายความอีกคนหนึ่ง ได้รับความเสียหายจากการถูกนำไปอ้างอิงอีกด้วย

 

 

 

ทั้งนี้ในโพสต์ดังกล่าวต่างมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางคนถึงกับเปรียบเทียบทนายปลอมคนนี้ว่าเป็น “แฟรงค์ อบาเนลเมืองไทย” นักต้มตุ๋นชื่อดัง ปลอมแปลงเอกสาร ปลอมตัวเป็นบุคคลอาชีพต่างๆ ซึ่งถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ ชื่อดัง Catch Me If You Can ขณะที่หนึ่งในเหยื่อของ “ทนายไก่หมุน” ด้วยว่า “หนูต้องขอขอบคุณพี่ทนายบอลเป็นอย่างสูงเลยนะคะ ที่คอยให้คำปรึกษาตั้งแต่ครั้งแรกที่เริ่มสงสัยว่าเขาคือใคร จริงหรือปลอม ให้คำปรึกษาในการดำเนินคดี ให้กำลังใจ ปลอบใจ แนะแนวทาง จนมาถึงวันนี้ ขอบคุณค่ะ” อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าทนายเก๊รายดังกล่าวได้ถูกจับกุมในข้อหาปลอมคำพิพากษา ศาลจังหวัดกำแพงเพชรแล้ว