ปทุมธานีน้ำท่วมเมือง เจ้าพระยาล้น ทะลักท่วมถนน

 สถานการณ์น้ำท่วมเมืองปทุมธานี เจ้าพระยาล้น ทะลักท่วมถนน

ผู้สื่อข่าวได้ลงตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี เนื่องจากทางกรมชลประทาน ได้เร่งระบายน้ำจากเขื่อนลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา และมีฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยจุดวัดระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าสวนเทพปทุม ต.บางปรอท อ.เมือง จ.ปทุมธานี ระดับน้ำเกือบถึงระดับน้ำในปี พ.ศ.2560 

บ้านเรือนในชุมชนวัดหงษ์ปทุมาวาส ซึ่งเป็นชุมชนริมน้ำที่อยู่ใกล้เคียงสวนเทพปทุม มีน้ำท่วมสูง บ้านหลายหลังมีน้ำท่วมถึงพื้นบ้าน ต้องใช้กระสอบทรายกันถนนบางจุดที่ยังเป็นพื้นที่สูง เพื่อใช้สำหรับเข้าออก ด้านทางกลับรถใต้สะพานปทุมธานี 1 มีน้ำท่วมขังสูงรถไม่สามารถสัญจรได้ต้องไปใช้ทางกลับรถที่ไกลออกไปทำให้ การจราจรติดขัด เจ้าหน้าที่ต้องเร่งตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำออก เพื่อเปิดช่องทางการจราจร

ปทุมธานีน้ำท่วมเมือง เจ้าพระยาล้น ทะลักท่วมถนน

จากการสอบถามนางบุญเลื่อน อายุ 60 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ได้กล่าวว่า ที่บ้านน้ำท่วมสูงมากใต้ถุนบ้านน้ำระดับคาง เลยไปบางที่ระดับน้ำก็มิดหัว บางบ้านก็ต้องตัดไฟหมด ระดับน้ำตอนนี้จะเยอะกว่าปีที่แล้ว เมื่อวานน้ำขึ้นเร็วมากเพราะฝนตกกระหน่ำ น้ำขึ้นจนตอนนี้หนุนของขึ้นไปอีกไม่ได้ ต้องเอาตู้เย็นไปฝากไว้บ้านคนอื่น ไม่มีตู้เย็นใช้ ถังน้ำแข็งก็ท่วม น้ำแข็งก็เข้าไปส่งไม่ได้ วันนี้ก็ต้องทำกับข้าวมาขายลูกค้าประจำเหมือนเดิมกลัวเขาไม่มีอะไรกินแต่ลูกค้าก็เข้ามาซื้อไม่ได้เพราะทางน้ำท่วม