เตรียมตัวเรียนต่อต่างประเทศ ใช้เอเจนซีดีไหม?

เตรียมตัวเรียนต่อต่างประเทศ ใช้เอเจนซีดีไหม?

การไปเรียนต่อต่างประเทศ ถือเป็นเป้าหมายของใครหลายคน แต่บางครั้งไม่รู้จะเริ่ม หรือเตรียมตัวอย่างไร จะสมัครด้วยตัวเองหรือใช้บริการเอเจนซีดี? ไปหาคำตอบพร้อมๆ กันจากบทความนี้

สำหรับผู้ที่กำลังวางแผน เรียนต่อต่างประเทศ ในระดับปริญญา "ใช้เอเจนซีดีไหม?" อาจจะเป็นคำถามแรกๆ ที่เกิดขึ้นกับใครหลายๆ คน เพราะหากอ่านรีวิวในอินเทอร์เน็ต หรือที่เคยได้ยินมา บ้างก็บอกว่า ใช้เอเจนซีไม่ดี น่ากลัว หรือมีการเก็บเงิน โกงเงินต่างๆ แต่ถ้าหาอ่านรีวิวจากนักเรียนไทยในต่างประเทศอีกหลายเสียงมักพูดว่า เรียนต่อต่างประเทศใช้เอเจนซีง่ายและสะดวก สรุปแล้ว "เตรียมตัวเรียนต่อต่างประเทศ ใช้เอเจนซีดีไหม?" ลองหาข้อมูลกันแบบรอบด้าน แล้วลองตัดสินใจจากบทความนี้

  • เริ่มที่ เอเจนซีเรียนต่อต่างประเทศ คืออะไร

เอเจนซีเรียนต่อต่างประเทศ หรือบริษัทที่ให้บริการดูแลช่วยเหลือในการดำเนินการสมัครเรียนต่อกับทางมหาวิทยาลัย ประสานงาน และดูแลเรื่องความถูกต้องของเอกสารสมัครเรียนต่อ

ทั้งนี้ ในตลาดไทยมีเอเจนซีอยู่หลายประเภท ทั้งแบบเสียเงินค่าบริการ และไม่เสียค่าบริการ หรือเสียค่าบริการบางส่วน นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของการเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยที่เป็นอีกหนึ่งความแตกต่างอย่างชัดเจนของบริษัทเอเจนซีเรียนต่อต่างประเทศ

การเป็น "ตัวแทนมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการ" (Official Representative) ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่การให้ข้อมูลมหาวิทยาลัยไม่ใช่เรื่องยาก หลายเอเจนซีจึงสามารถให้ข้อมูลมหาวิทยาลัยกับผู้ที่สนใจได้ แต่อาจจะต้องมีการเรียกเก็บค่าบริการ เนื่องจากบริษัทไม่ได้ทำงานกับทางมหาวิทยาลัยนั่นเอง ฉะนั้นหากจะเลือกเรียนต่อต่างประเทศและใช้บริการเอเจนซี คำแนะนำที่ดีอย่างหนึ่งคือ ควรเลือกเอเจนซีที่ทำงานกับทางมหาวิทยาลัยที่เราสนใจ

Hands On Education Consultants ถือเป็นหนึ่งในเอเจนซีที่เป็นที่รู้จักอย่างดีในวงการ เรียนต่อต่างประเทศ ของไทย และเป็นหนึ่งในเอเจนซีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บริการของทางเอเจนซีมีอะไรและแตกต่างจากเอเจนซีอื่นๆ อย่างไร เรื่องที่หนีไม่พ้นคงจะเป็นเรื่องของความเชี่ยวชาญและข้อมูลที่แม่นยำ

Hands On Education Consultants ตัวแทนมหาวิทยาลัยในต่างประเทศอย่างเป็นทางการประจำประเทศไทยกว่า 350 มหาวิทยาลัย จากทั้งสหราชอาณาจักร ไอร์แลนด์ สหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และสิงคโปร์ บริการให้คำปรึกษาเรื่องเรียนต่อต่างประเทศตั้งแต่ต้นจนจบโดยทุกบริการไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

Hands On Education Consultants หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า Hands On เปิดบริการมาแล้วกว่า 17 ปี โดยมีรุ่นพี่นักเรียนไทยใช้บริการมาแล้วมากกว่า 8,000 คน

บริการของ Hands On เริ่มตั้งแต่ ให้คำแนะนำเรื่องคอร์สเรียนและมหาวิทยาลัย มีการจัดกิจกรรมเตรียมพร้อมเรียนต่อฟรีตลอดปี ช่วยเหลือและตรวจทานเอกสารสมัครเรียนต่อ พร้อมยื่นใบสมัครเรียน ประสานงานกับทางมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง และเมื่อได้รับการตอบรับเข้าเรียนต่อกับทางมหาวิทยาลัยเรียบร้อยแล้ว Hands On ยังให้ความช่วยเหลือในการเตรียมเอกสารยื่นขอวีซ่านักเรียน ช่วยเหลือแนะนำข้อมูลที่พัก และประกันการเดินทาง

ทั้งนี้ เงื่อนไขเดียวของทางบริษัทฯ คือ จะให้ข้อมูลมหาวิทยาลัยที่บริษัทฯ เป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการเท่านั้น เนื่องจากเหตุผลของความถูกต้องและแม่นยำของข้อมูล ในอีกแง่หนึ่งคือ บริษัทฯ เป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยกว่า 350 แห่ง และทุกมหาวิทยาลัยที่เป็นตัวแทนล้วนเป็นมหาวิทยาลัยที่ได้รับการรับรองจากทางรัฐบาลในต่างประเทศทั้งสิ้น รวมถึงยังเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยระดับ Top 100 ของโลก เรียกได้ว่าตัวเลือกมหาวิทยาลัยของทาง Hands On มีความหลากหลาย และหากมีปัญหา ทางบริษัทฯ สามารถประสานงานกับทางมหาวิทยาลัยได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง

"นิ้ง" รุ่นพี่นักเรียนไทยจาก University of Leeds ประเทศอังกฤษ กล่าวว่า เลือกสมัครเรียนต่อและใช้บริการของพี่ Hands On เพราะเห็นการทำงานของพี่ Hands On ที่ทำงานกันเป็นระบบ มีขั้นตอนที่ชัดเจน พี่ Hands On จะบอกเราเลยว่าขั้นตอนนี้ต้องทำอะไร ถึงตรงนี้จะต้องทำอะไร มันทำให้เรารู้ว่าที่ Hands On มีขั้นตอนการทำงานที่แน่นและมีประสบการณ์การทำงานจริงๆ

นิ้ง กล่าวต่อว่า มีกิจกรรมเรียนต่อให้เราเข้าร่วมฟรีจำนวนมาก ส่วนตัวได้ไปเข้ากิจกรรมคล้ายๆ งาน open house ของ Hands On ที่มีมหาวิทยาลัยเยอะๆ (งาน Hands On Study Abroad Exhibition งานเรียนต่อต่างประเทศแห่งปี จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีช่วงเดือนพฤศจิกายน) มันทำให้รู้เลยว่า Hands On คือใคร partner ก็เยอะมากกว่าที่อื่นจริงๆ เพราะมีเกือบ 100 มหาวิทยาลัยในงานนั้น ทีมงานเยอะมากๆ มันทำให้เรารู้สึกเชื่อมั่นในเอเจนซีนี้

เตรียมตัวเรียนต่อต่างประเทศ ใช้เอเจนซีดีไหม?

โอกาสดีสำหรับผู้ที่สนใจเรียนต่อต่างประเทศ กับกิจกรรม Hands On Study Abroad Exhibition 2022 งานเรียนต่อต่างประเทศแห่งปี รวมสถาบันการศึกษาจากสหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และออสเตรเลีย กว่า 80 สถาบัน จัดขึ้นวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ที่โรงแรม The Westin Grande Sukhumvit ตั้งแต่เวลา 12:00 – 18:00 โดยภายในงานผู้เข้าร่วมงานจะได้พบปะพูดคุยและทำความรู้จักมหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษา สามารถสอบถามข้อมูลคอร์สเรียน ข้อมูลเกณฑ์การรับสมัครเรียนต่อ ข้อมูลทุนการศึกษา และข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
 
เตรียมตัวเรียนต่อต่างประเทศ ใช้เอเจนซีดีไหม?

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเสริมฟรีตลอดงาน ทั้งสัมมนาเตรียมพร้อมเรียนต่อต่างประเทศ ทดลองสอบวัดระดับภาษาอังกฤษ พร้อมฟังรุ่นพี่ศิษย์เก่านักเรียนอังกฤษที่จะมาแชร์ประสบการณ์การเรียนต่อต่างประเทศให้ฟังอย่างเป็นกันเอง รวมถึงสามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการเรียนต่อของทาง Hands On Education Consultants สำหรับข้อมูลการสมัครเรียนได้ที่งานนี้ ทุกกิจกรรมภายในงานไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

สำหรับผู้ที่กำลังวางแผน เรียนต่อต่างประเทศ โดยเฉพาะในปี 2023 ช่วงเวลานี้ถือเป็นโอกาสทองที่จะเริ่มทำการหาข้อมูลเรียนต่อ เพราะเป็นช่วงเปิดรับใบสมัครเรียนของปี 2023 ช่วงแรกๆ และเนื่องจากระบบการคัดเลือกนักศึกษาของมหาวิทยาลัยในต่างประเทศคือ ระบบ first come, first serve หรือใครมาก่อนได้รับสิทธิ์การพิจารณาก่อน ทำให้ช่วงเวลานี้ที่นั่งเรียนของทุกมหาวิทยาลัยยังว่างให้เราไปจับจอง ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักร (อังกฤษ สกอตแลนด์ เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ) มหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา และมหาวิทยาลัยในออสเตรเลีย

อยาก เรียนต่อต่างประเทศ ห้ามพลาดงาน Hands On Study Abroad Exhibition 2022 ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน คลิก