ระบายน้ำวุ่น! ป่าโมกอ่วม น้ำเจ้าพระยาทะลักท่วมชุมชน ชม.เดียวสูงกว่าเมตร

สถานการณ์น้ำท่วม ป่าโมกอ่วม น้ำเจ้าพระยาทะลักท่วมชุมชน ชั่วโมงเดียวสูงกว่าเมตร ชาวบ้านขนย้ายของไม่ทันปล่อยจมน้ำ ขณะที่เจ้าพระยายังคงระบายน้ำเพิ่มต่อเนื่อง

ติดตาม สถานการณ์น้ำท่วม น้ำเจ้าพระยาทะลักท่วมชุมชน ชั่วโมงเดียวสูงกว่าเมตร ชาวบ้านขนย้ายของไม่ทันปล่อยจมน้ำ ขณะที่ระบายน้ำเพิ่มต่อเนื่อง

ที่บริเวณชุมชนย่อยที่ 1 ต.ปาโมก อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง น้ำเจ้าพระยาที่เพิ่มสูงอย่างรวดเร็วล้นข้ามถนนภายในชุมชนเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรที่อยู่หลังแนวกันน้ำอย่างรวดเร็ว บางจุดท่วมสูงกว่า 1 เมตรภายในไม่ถึงชั่วโมง

ทำให้ประชาชนขนย้ายสิ่งของไม่ทันต้องปล่อยให้จมน้ำเสียหาย โดยระดับน้ำที่เพิ่มสูงและไหลบ่าขยายวงกว้างต่อเนื่อง ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้น้ำเพิ่มสูงจนถึงชั้นสองของบ้านเรือน ชาวบ้านต้องขนย้ายสิ่งของที่พอจะขนบ้ายได้ขึ้นที่สูง ซึ่งจุดดังกล่าวอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาและเป็นชุมชนขนาดใหญ่

ระบายน้ำวุ่น! ป่าโมกอ่วม น้ำเจ้าพระยาทะลักท่วมชุมชน ชม.เดียวสูงกว่าเมตร

รวมถึงเป็นที่ตั้งของโรงงานอุตสาหกรรมทำอิฐหลายแห่ง เช่นเดียวกับหลายพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาในจังหวัดอ่างทองน้ำเริ่มล้นแนวป้องกันน้ำหลายจุดไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนเป็นวงกว้าง ซึ่งเป็นผลจากการเพิ่มการระบายน้ำของเขื่อนเจ้าพระยาที่ระบายน้ำทะลุ 2500 ลบ.เมตร/วินาทีแล้ว

ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยา เพิ่มการระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อน เพื่อเตรียมรับน้ำเหนือที่จะได้รับอิทธิพลจากพายุโนรู ซึ่งจะทำให้ฝนตกหนักในพื้นที่ 

โดยล่าสุดเขื่อนเจ้าพระยาที่จังหวัดชัยนาท ระบายน้ำอยู่ที่ 2500 ลบ.เมตร/วินาที น้ำเหนือเขื่อน 17.00 เมตร ท้ายเขื่อน 15.87 เมตร เพิ่มขึ้น 44 ซม.ทำให้ระดับน้ำที่สถานีชลมาตร C7A หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง อยู่ที่ 8.97 เมตร/รทก.เพิ่มขึ้น 42 ซม.น้ำไหลผ่าน 2402 ลบ.เมตร/วินาที 

ระบายน้ำวุ่น! ป่าโมกอ่วม น้ำเจ้าพระยาทะลักท่วมชุมชน ชม.เดียวสูงกว่าเมตร

มีรายงานแจ้งว่าน้ำส่งผลกระทบพื้นที่ลุ่มต่ำนอกแนวคันกั้นน้ำในพื้นที่หมู่ที่ 1-7 ต.โผงเผง ต.ป่าโมก อ.ป่าโมก มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมแล้ว 302 หลังคาเรือน ต.บางจัก ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ มีน้ำท่วมบ้านเรือราษฎร 469 หลังคาเรือน ต.จำปาหล่อ ต.ตลาดกรวด อ.เมือง จ.อ่างทอง มีบ้านเรือนถูกน้ำท่วม 10 หลังคาเรือน ต.ชัยฤทธิ์ ต.จรเข้ร้อง ต.หลักฟ้า ต.เทวราช ต.ราชสถิตย์และต.ไชโย อ.ไชโย มีน้ำท่วม 93 หลังคาเรือน รวม 4 อำเภอ 11 ตำบล 874 หลังคาเรือน

และยังคงเพิ่มต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ในตำบลโผงเผง อ.ป่าโมก และ ต.จรเข้ร้อง อ.ไชโย ซึ่งทางจังหวัดอ่างทองได้เตรียมความพร้อมในการรับมือและแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด