"AQ" เดินหน้าลุยยื่นอุทธรณ์เรียกร้องความยุติธรรม เงิน 3,898.70 ล้านบาท

"AQ" เดินหน้าลุยยื่นอุทธรณ์เรียกร้องความยุติธรรม เงิน 3,898.70 ล้านบาท

"AQ" เดินหน้าลุยยื่นอุทธรณ์กรณีเงิน 3,898.70 ล้านบาท เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมแก่นักลงทุน ผู้ถือหุ้น และ/หรือ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการพิจารณาคดีนี้

บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ AQ โดย นายวรวุฒิ ไหลท่วมทวีกุล กรรมการบริหาร เผยเกี่ยวกับผลคำพิพากษาจากศาลชั้นต้นที่มีคำสั่งยกฟ้องในคดีแพ่ง ณ วันที่ 23 กันยายน 2565 กรณีบริษัทฯ ขอให้ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปลี่ยนแปลงงบการเงินไตรมาสแรกปี 2562 โดยให้นำเงินที่ได้รับจากการขายทอดตลาดที่ดินหลักประกันจำนวน 3,898.70 ล้านบาท ไปบันทึกเป็นค่าความเสียหายในคดีของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตามที่ได้ทำสัญญากันไว้นั้น

แม้ผลขั้นต้นมิได้ออกมาตามที่บริษัทฯ คาดหวัง แต่บริษัทฯ ยังคงเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งการพิพากษายกฟ้องในครั้งนี้เป็นเพียงการตัดสินในชั้นศาลขั้นต้นเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าไม่ได้ส่งผลกระทบด้านงบการเงินในอนาคต หรือการดำเนินกิจการของบริษัทฯ แต่อย่างใด ธุรกิจของบริษัทฯ ยังคงดำเนินไปได้ตามแบบแผน

โดยบริษัทฯ จะยื่นอุทธรณ์ต่อไป ภายในระยะเวลา 30 วัน เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมแก่นักลงทุน ผู้ถือหุ้น และ/หรือ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการพิจารณาคดีนี้ทุกๆ ราย 

ซึ่งบริษัทฯ เชื่อว่าความพยายามในการแก้ไขปัญหาค่าเสียหายที่ค้างคายืดเยื้อมาเป็นเวลานาน จะได้รับการพิจารณาอย่างเป็นธรรม AQ ในฐานะหนึ่งในบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะใช้ความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ อย่างโปร่งใส 

ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าในคดีดังกล่าวบริษัทฯ จะรายงานความคืบหน้าให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนรับทราบผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป