Shopee ถอดรหัสช้อปออนไลน์ "9.9" สินค้าในบ้าน-สกินแคร์-สมาร์ทโฟน ยืนหนึ่ง

Shopee ถอดรหัสช้อปออนไลน์ "9.9" สินค้าในบ้าน-สกินแคร์-สมาร์ทโฟน ยืนหนึ่ง

“Shopee” สรุปภาพรวมแคมเปญ “9.9” พบนักช้อปไทยใช้เวลาไปมากกว่า 120 ล้านนาทีบน Shopee Live ส่วนหมวดหมู่สินค้าที่ได้รับความนิยม คือ เครื่องใช้ในบ้าน, ความงาม-ของใช้ส่วนตัว รวมถึงมือถือและอุปกรณ์เสริม

“ช้อปปี้” (Shpee) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน สรุปภาพรวมแคมเปญ Shopee 9.9 สำหรับประเทศไทย โดยนักช้อปใช้เวลาไปมากกว่า 120 ล้านนาที บน Shopee Live รวมไปถึงมีผู้ใช้งานเข้าร่วมเล่นเกมใน Shopee Prizes บนแอปฯ ช้อปปี้ มากกว่า 25 ล้านครั้งตลอดแคมเปญ 9.9

สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ (ประเทศไทย) เปิดเผยสถิติน่าสนใจของ Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี: Super Shopping Day ในประเทศไทย นักช้อปชาวไทยให้ความสนใจและให้การตอบรับเป็นอย่างดีสำหรับการเปิดฉากฤดูกาลแห่งการช้อปปิ้งช่วงปลายปีในครั้งนี้ 

เทรนด์นักช้อปที่น่าสนใจ มีดังนี้

- หมวดหมู่สินค้าที่ได้รับความนิยม ได้แก่ เครื่องใช้ในบ้าน, ความงามและของใช้ส่วนตัว รวมไปถึงมือถือและอุปกรณ์เสริม เนื่องจากนักช้อปชาวไทยอยู่บ้านกันมากขึ้นและดูแลสุขภาพกันมากขึ้น มองหาของจำเป็นกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ทิชชู่ สกินแคร์และสมาร์ทโฟน เพื่อยกระดับประสบการณ์ความบันเทิงภายในบ้าน

- ช้อปปี้ยังพบว่านักช้อปชาวไทยในเมืองใหญ่อย่าง จังหวัดกรุงเทพมหานคร จังวัดสมุทรปราการ และจังหวัดเชียงใหม่ เช็คเอาท์ตะกร้าสินค้าอย่างคึกคัก

Shopee ถอดรหัสช้อปออนไลน์ \"9.9\" สินค้าในบ้าน-สกินแคร์-สมาร์ทโฟน ยืนหนึ่ง

สถิติร้านสินค้าเบ็ดเตล็ดร้านหนึ่งที่ขายสินค้าได้มากกว่า 160,000 ชิ้น ในวันที่ 9 กันยายน 2565

- พฤติกรรมใช้จ่ายบน ShopeePay เนื่องจากการชำระเงินแบบดิจิทัลกลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของทุกคน โดยพบว่า 3 บริการยอดนิยมที่นักช้อปนิยมชำระผ่าน ShopeePay ได้แก่ เติมเงิน เติมเน็ต, จ่ายบิล และ เติมเงินเดินทาง ในวันที่ 9 กันยายน 2565

- ShopeeFood เผย 5 เมนูอาหารและเครื่องดื่มยอดนิยมในใจชาวไทย ได้แก่ ชาไทย, ไก่ทอด, สุกี้ยากี้, ชุดอาหารญี่ปุ่นและแฮมเบอร์เกอร์ และประเภทอาหารที่ได้รับความนิยมจากนักช้อปสายกิน คือ อาหารอเมริกัน, อาหารญึ่ปุ่นและอาหารไทย ในวันที่ 9 กันยายนมากที่สุด

นอกจากนี้การสั่งเครื่องดื่มบน ShopeeFood ก็ได้รับความนิยมเป็นจำนวนมาก โดยในแคมเปญ 9.9 พบว่า นักช้อปชาวไทยสั่งเครื่องดื่มประเภทกาแฟ มากกว่า 300,000 แก้ว และยังพบว่าช่วงเวลาสุดฮอตในการสั่งอาหาร บน ShopeeFood ในวันที่ 9 เดือน 9 คือช่วง 10.00 น. - 12.00 น. เนื่องจากผู้ใช้จำนวนมากหันไปใช้แพลตฟอร์มเพื่อสั่งอาหารมื้อสายและมื้อกลางวัน

สำหรับความบันเทิงบนฟีเจอร์ของช้อปปี้ตลอดช่วงแคมเปญ Shopee 9.9 วันช้อปแห่งปี ดังนี้

- Shopee Prizes: พบว่าผู้ใช้งานเข้าร่วมเล่นเกมใน Shopee Prizes บนแอปฯช้อปปี้ มากกว่า 25 ล้านครั้ง

- Shopee Live: การไลฟ์สตรีมมิ่งยังคงมีบทบาทสำคัญสำหรับการสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์และเป็นช่องทางความบันเทิงที่ผู้ใช้งานชื่นชอบ โดยตลอดแคมเปญ 9.9 ที่ผ่านมานักช้อปได้ใช้เวลาไปมากกว่า 120 ล้านนาที ในการรับชมไลฟ์สตรีมมิ่ง

- Shopee 9.9 Daily Prizes ได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างล้นหลามจากผู้ใช้งานชาวไทย โดยผู้ใช้งานมากกว่า 1.4 ล้านราย เข้าร่วมกิจกรรมความสนุกในครั้งนี้

- Shopee 9.9 Game Show ฟังร้องได้ล้าน: ในวันที่ 9 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ช้อปปี้ฉลองใหญ่แคมเปญ 9.9 ด้วยการส่งมอบประสบการณ์ความสุข สนุกยิ่งกว่าจากเหล่าเซเลบริตี้ระดับแนวหน้าของเมืองไทยไปกับ รายการ Shopee 9.9 Game Show ฟังร้องได้ล้าน ที่มาพร้อมรางวัลรวมกว่า 9 ล้านบาท ซึ่งได้ถ่ายทอดผ่าน CH7 และ Shopee Live ซึ่งสามารถกวาดยอดรับชมได้มากกว่า 2 ล้านวิว