"พระพยอม" ดึงสติคนชอบพิธีกรรมแปลก ชี้ทำงานให้เหงื่อออกช่วยแก้จนได้ดีกว่า

"พระพยอม" เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ดึงสติคนชอบพิธีกรรมแปลก ชี้สมองควรติดตั้งเครื่องกรอง เห็นแล้วนึกถึงคำแม่สอน "ทำงานให้เหงื่อออกแก้จนได้ดีกว่ามนต์พิธี"

จากกรณีเพจดัง "แม่ทัพลิง" ได้แชร์ภาพพิธีกรรมแปลกประหลาด "แหกกี" ที่มีหญิงสาวนุ่งน้อยห่มน้อยร่วมทำพิธีคล้ายปลุกเสกของขลัง ตลอดจนมีคลิปวิดีโอที่มีการทำพิธีและท่องบทสวดแปลก ๆ ซึ่งมีคำหยาบคายและคำที่ไม่สุภาพอยู่ในคาถาที่ท่องนั้น พร้อมระบุว่าสำนักดังกล่าวตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 12 ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง

 

 

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่ สำนักอาจารย์พรหม มนต์สำฤทธิ์ พื้นที่หมู่ที่ 12 ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง โดยอาจารย์พรหม เปิดเผยว่า พิธีแหกกีดังกล่าวเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งคาถาก็เป็นคาถาจริงมีในตำรา หลังประกอบพิธีกรรมให้กับลูกศิษย์สาวไปแล้วหน้าที่การงาน การเงินจะรุ่งเรืองมาก จนมีลูกศิษย์กลับมาทำพิธีซ้ำอีก

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(14 กันยายน 2565) เกี่ยวกับพิธีกรรมประหลาด "แหกกี" ดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามความคิดเห็นจาก พระราชธรรมนิเทศน์ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว

 

 

โดย "พระพยอม" เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ได้เทศน์แสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวว่า เป็นเรื่องของคนคิด คนทำ และคนเชื่อในไสยศาสตร์ ที่มีการดัดแปลงเรื่อยมา เสน่ห์เมตตามหานิยมเป็นความเชื่อเพื่อต้องการให้คนรักใคร่ ค้าขายของได้ดี แต่พิธีกรรมนี้น่าแปลกตรงที่ใช้ผู้หญิงไปกระทำอะไรแปลก ๆ แบบที่ไม่ควร และในบทสวดนั้นแม้จะมีการดัดแปลงหลีกเลี่ยงการออกเสียงด้วยการเปลี่ยนตัวอักษรก็ตาม ซึ่งถ้าเรื่องนี้วิชาเหล่านี้มีจริง ทำได้จริง อาตมาก็อยากให้เจ้าสำนักลองทำให้ปูตินรักยูเครนดูให้ที เพื่อให้โลกสงบสุข

 

"อาตมาเห็นข่าวแล้วก็ขำ เอาน้ำเหงื่อไคลไปคนไปกวนพร้อมปลุกเสกด้วยเวทย์มนต์คาถาคำหยาบต่าง ๆ นานา เพื่อหวังจะมั่งมีร่ำรวยขึ้นมาโดยไม่ได้ไตร่ตรอง ทำให้อาตมานึกถึงคำที่แม่อาตมาสอนเอาไว้ว่า เอ็งต้องขยันให้เหงื่ออกทางขุมขน ดีกว่าขี้เกียจแล้วยากจน จนน้ำล้นออกทางตา เพราะเหงื่อแก้จนได้ดีกว่าหวย แก้จนได้ดีกว่ามนต์คาถาหรือพิธีกรรมใด ๆ ทั้งหมด ขยันทำงานให้เหงื่อออกก็ได้เงินกลับมาอย่างแน่นอน อย่าไปเชื่ออะไรที่มันงมงายจนเกิดความเสียหายตามมา สมองควรติดตั้งเครื่องกรองเอาไว้ด้วย อย่างลูกศิษย์สำนักนี้อาตมาเห็นข่าวว่าทุกวันนี้ยังประกาศหางานทำอยู่เลย" พระพยอม กล่าว

 

ข่าวโดย ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ จ.นนทบุรี