"AQUA" จ่อส่ง "Thai Parcel" เข้าตลาดหุ้นไตรมาส4/65

"AQUA" จ่อส่ง "Thai Parcel" เข้าตลาดหุ้นไตรมาส4/65

"AQUA" จ่อส่งบริษัทลูก "Thai Parcel" เข้าตลาดหุ้นไตรมาส4/65 นี้ แง้มพร้อมลงทุนธุรกิจใหม่ Mega Trend เสริมพอร์ตแกร่ง

นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA เผยถึงความคืบหน้าธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังของบริษัทฯ ว่า อยู่ระหว่างการยื่นเอกสาร บริษัท ไทยพาร์เซิล จำกัด (มหาชน) หรือ TP (Thai Parcel) บริษัทในเครือของ AQUA ที่เพิ่งเข้าลงทุนไปเมื่อต้นปี เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

ปัจจุบัน AQUA ได้เข้าไปลงทุนใน Thai Parcel คิดเป็นสัดส่วน 34.67% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด หลังจากเล็งเห็นแล้วว่า Thai Parcel จะสามารถต่อยอดธุรกิจ Warehouse ซึ่งเป็นธุรกิจเดิมที่มีอยู่ของบริษัทฯ ได้ ทางบอร์ดจึงได้มีมติอนุมัติการเข้าลงทุนในครั้งนี้ นอกจากนี้ Thai Parcel ยังช่วยเสริมให้ AQUA สามารถเก็บเรียบธุรกิจ Mega Trend ในเฟสแรกของการลงทุนได้อย่างครบองค์ คือ 1. Fintech 2. Healthcare และ 3. Logistic

"AQUA" จ่อส่ง "Thai Parcel" เข้าตลาดหุ้นไตรมาส4/65

นายชัยพิพัฒน์ เสริมว่า การส่งบริษัทในเครือเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ที่ผ่านมา Thai Parcel มีแผนที่จะเข้าตลท. มาสักพักใหญ่แล้ว ประจวบเหมาะกับที่ทาง AQUA ได้เข้าไปลงทุนพอดี ทำให้สามารถช่วยผลักดันให้การส่ง Thai Parcel เข้าสู่ตลท. ทำได้เร็วและถูกต้องตรงตามขั้นตอนมากขึ้น โดยคาดการณ์ว่า จะสามารถเข้าสู่ตลท. ได้อย่างเร็วราวไตรมาสที่ 4/2565 นี้ นอกจากนี้ตัวธุรกิจ Logistic ของ Thai Parcel เองมีจุดแข็งอยู่ในตัวคือการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่พิเศษ หรือ Odd Size เนื่องจากการขนส่งพัสดุต่างๆ ยังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคอยู่เสมอ

แม้ว่าสถานการณ์ภาพรวมธุรกิจโลกจะยังกลับมาฟื้นตัวได้อย่างไม่เต็มที่ แต่ AQUA มีพื้นฐานที่มั่นคง มีเงินสดเหลือสำหรับการลงทุน จึงอยู่ระหว่างการศึกษาหา Mega Trend ใหม่ๆ เพิ่มเติมมาเสริมพอร์ตการลงทุนของบริษัทฯ ด้วยเราเชื่อว่าในทุกวิกฤติยังมีโอกาส

นอกจากแผนการส่งบริษัทในเครือเข้าสู่ตลท. ในช่วงไตรมาส 4/2565 แล้ว ธุรกิจ Fintech ในรูปแบบ Peer to Peer Lending Platform (P2P) ที่ทาง AQUA ได้ลงทุนร่วมกับ บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ "NEWS" ไปเมื่อช่วงต้นปี ยังมีความคืบหน้าในทางที่ดี คาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการแก่นักลงทุนและผู้ถือหุ้นได้ในอีกไม่นานนี้