ปชช.ภูเก็ต ทยอยเดินทางมาลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565

ประชาชนชาวภูเก็ตหลากหลายสาขาอาชีพ ทยอยเดินทางมาลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ตามจุดลงทะเบียนต่างๆ ของภูเก็ต ซึ่งมีกว่า 30 จุด

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 65 เป็นวันแรกของการเปิดให้ลงทะเบียนโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 ทั้งรายเก่าและรายใหม่ ตามจุดให้บริการต่าง ๆ ซึ่งในพื้นที่ จ.ภูเก็ต มีหน่วยรับลงทะเบียน ทั้งหมด 33 แห่ง ประกอบด้วย ที่ว่าการอำเภอ สำนักงานคลังจังหวัดภูเก็ต ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร โดยบรรยากาศ ณ จุดให้บริการ ธนาคารกรุงไทย สาขาศาลากลางหลังใหม่ เป็นอีกจุดหนึ่งที่เปิดลงรับลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มีประชาชนทยอยเข้ามาลงทะเบียนกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาลงทะเบียน โดยผู้ที่ลงทะเบียนได้นำเอกสาร หลักฐาน บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน พร้อมสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร มาเพื่อที่จะลงทะเบียนกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนจุดอื่นๆ ก็มีประชาชนมาลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง
 

ในการนี้นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ทำการเปิดตัวโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี2565 ของจังหวัดภูเก็ต ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดภูเก็ต โยมีหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม พร้อมกันนี้ยังได้ไปพบปะพูดคุยกับประชาชนที่เดินทางมาลงทะเบียนฯ ณ จุดลงทะเบียนธนาคารกรุงไทย สาขาศาลากลางจังหวัดภูเก็ต โดยได้มีการพูดคุยแลซักถามความเป็นอยู่ รวมถึงให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน พร้อมกำชับให้อำนวยความสะดวกและบริการประชาชนให้สามารถลงทะเบียนได้ครบทุกคน
 

ทั้งนี้การดำเนินการโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐตั้งแต่ปี 2559-2561 ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต มีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวน 26,031 คน ประกอบด้วย อำเภอเมืองภูเก็ต จำนวน 14,739 คน อำเภอกะทู้ จำนวน 2,932 คน และอำเภอถลาง จำนวน 8,358 คน

จากการพูดคุยกับผู้มาลงทะเบียน ต่างขอบคุณรัฐบาลที่มีโครงการดีๆ อย่างน้อยก็เป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในสภาวะปัจจุบัน ซึ่งข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ก็ขึ้นราคาไปตามๆ กัน