ติดตั้งบังเกอร์ป้องกัน "น้ำท่วม" วัดไชยวัฒนาราม จ.พระนครศรีอยุธยา

ทหารติดตั้งบังเกอร์ป้องกัน "น้ำท่วม" โบราณสถาน วัดไชยวัฒนาราม จ.พระนครศรีอยุธยา ครบ 155 เมตร เร่งเสริมแนวกระสอบ ฝากแม่น้ำน้อย ขณะที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมความงามได้ตามปกติ

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม นายธนากร ตันติกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเมื่อเวลา 06.00 น. ปริมาณน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ไหลผ่าน C13 1,207 ลบ.ม/วิ เมื่อวาน 1,200 ลบ.ม/วิ ปริมาณน้ำไหลผ่านเพิ่มขึ้น 7 ลบ.ม/วิ ระดับน้ำที่ C35 ระดับน้ำ 3.17 ม. เมื่อวาน(16 ส.ค.) 3.12 ม ระดับน้ำเพิ่มขึ้น 1 - 5 ซม. ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำน้อย และคลองต่าง ๆ เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรที่อยู่ริมน้ำ และได้รับผลกระทบ รวม 4 อำเภอ 20 ตำบล 84 หมู่บ้าน 1,961 ครัวเรือน ได้แก่ อำเภอเสนา บางบาล ผักไห่ และบางไทร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ส่วนที่วัดไชยวัฒนาราม ทหารจากกองพันทหารม้าที่ 11 กรมทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ เร่งติดตั้งบังเกอร์ป้องกัน "น้ำท่วม" ของวัดไชยวัฒนาราม ตลอดความยาว 155 เมตร เสร็จสิ้น และได้เร่งเสริมแนวกระสอบด้านล่างของบังเกอร์เพื่อไม่ให้น้ำซึมเข้าสู่โบราณสถาน และจะได้มีการ เสริมนั่งร้านด้านหลังแนวเขื่อน ส่วนด้านหน้าแนวเขื่อน จะปูผ้าใบกันน้ำ และวางแนวกระสอบทรายเสริม เพิ่มความแข็งแรง

 

นอกจากนี้ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี ได้สนับสนุนเครื่องสูบขนาด 14 นิ้ว จำนวน 1 เครื่อง เพื่อช่วยสนับสนุนเมื่อมีน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ วัดไชยวัฒนาราม โดยประชาชนที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สามารถมาท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญได้ตามปกติ