ข่าวปลอม! ไปรษณีย์ไทย เชิญชวนตอบแบบสอบถามเพื่อรับเงิน 10,000 บาท

ข่าวปลอม! ไปรษณีย์ไทย เชิญชวนตอบแบบสอบถามเพื่อรับเงิน 10,000 บาท

แชร์ว่อนโซเชียล! ไปรษณีย์ไทย เชิญชวนตอบแบบสอบถามเพื่อรับเงิน 10,000 บาท ล่าสุด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ตอบแล้วเป็นข่าวปลอม

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่อง "ไปรษณีย์ไทย" เชิญชวนตอบแบบสอบถาม เพื่อได้รับเงินจำนวน 10,000 บาท ทางศูนย์ต่อต้าน "ข่าวปลอม" ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลเท็จ

 

 

กรณีที่มีการแอบอ้างชื่อ "ไปรษณีย์ไทย" เชิญชวนตอบแบบสอบถามเพื่อได้รับเงินจำนวน 10,000 บาท ทาง บริษัท ไปรษณีย์ไทย ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า ไปรษณีย์ไทยไม่ได้จัดกิจกรรมดังกล่าวตามที่มีการแอบอ้างแต่อย่างใด และทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก เป็นการแอบอ้างใช้ชื่อและโลโก้ของมิจฉาชีพ

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และอย่าให้ข้อมูลส่วนบุคคลหรือหลงเชื่อโอนเงินเป็นอันขาด

 

 

โดยหากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูล หรือติดตามสถานะพัสดุ และรับข้อมูลข่าวสารจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th หรือโทร 1545

 

สรุปคือ : ไปรษณีย์ไทยไม่ได้จัดกิจกรรมดังกล่าวตามที่มีการแอบอ้างแต่อย่างใด และทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก เป็นการแอบอ้างใช้ชื่อและโลโก้ของมิจฉาชีพ