สระแก้ว "ฝนตกหนัก" อ.วังน้ำเย็น น้ำท่วมหลายจุด ถนนสายหลัก 317 ท่วมสูง 20 ซม.

ฝนตกหนักต่อเนื่อง! อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว มีน้ำท่วมหลายจุด โดยเฉพาะถนนสายหลัก ทางหลวงหมายเลข 317 สระแก้ว-จันทบุรี น้ำท่วมทางรถวิ่งได้แค่ฝั่งละ 1 เลน สั่งเฝ้าระวังเข้มหากมีฝนตกเพิ่มขึ้นวันนี้

วันที่ 16 สิงหาคม 2565 เมื่อเวลา 08.00 น. ฝนตกหนักในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงเวลา 16.00 น.จนถึงช่วงค่ำวานนี้(15 สิงหาคม) ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมหลายจุด นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมดังกล่าวไปยัง นายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว หลังพบว่าปริมาณน้ำฝนในรอบวันที่ผ่านมา ณ จุดวัดปริมาณน้ำฝนหลังที่ว่าการอำเภอวังน้ำเย็น วัดได้ 65.3 มิลลิเมตร ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมถนนทางหลวงสาย 317 สระแก้ว-จันทบุรี ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้เป็นต้นมา

 

 

โดยน้ำยังคงท่วมผิวจราจรบริเวณหน้าที่ทำการ อบต.คลองหินปูน ทั้ง 2 ฝั่ง เป็นระยะทางประมาณ 300 เมตร บ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ ต.คลองหินปูน และ ต.ทุ่งมหาเจริญ เมื่อคืนที่ผ่านมาถูกน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.คลองหินปูน ยังคงมีน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎรที่อยู่ในพื้นที่ต่ำ ประมาณ 3-4 ครัวเรือน ส่วนสถานการณ์น้ำในลำคลองสายหลัก ในพื้นที่ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น และน้ำไหลเชี่ยวตลอดเวลา

 

ทั้งนี้ ทางอำเภอวังน้ำเย็นได้แจ้งเตือนไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนระมัดระวังสถานการณ์น้ำท่วมและไม่ให้เด็กเยาวชนลงไปเล่นน้ำตามลำคลองต่าง ๆ เพื่อป้องกันปัญหาอันไม่พึงประสงค์ และแจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์น้ำท่วมทันที

 

 

ขณะเดียวกัน นายชาญ โต๊ะสิงห์ นายก อบต.คลองหินปูน ได้รายงานว่า ในพื้นที่ตำบลคลองหินปูนน้ำในคลองต่าง ๆ เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และได้รับรายงานจากผู้ใหญ่บ้านว่า มีน้ำล้นคลองเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน หมู่ที่ 10 ต.คลองหินปูน จำนวน 2 หลัง และหมู่ที่ 15 ต.คลองหินปูน จำนวน 1 หลัง

 

ส่วนถนนสาย 317 หน้าสถานีอนามัยคลองหินปูน น้ำได้ท่วมผิวการจราจรถนนสาย 317 บริเวณบ้านนำเจริญ หมู่ที่ 12 จนถึงหน้าที่ทำการ อบต.คลองหินปูน เป็นระยะทางประมาณ 500 เมตร น้ำสูงเฉลี่ย 20 เซนติเมตร ทั้งนี้ อบต.คลองหินปูนได้จัดแท่งแบริเออร์ พร้อมนำป้ายไฟมาวางเพื่อเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนสายดังกล่าว รวมทั้งจัดกำลังเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวกการจราจร

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านท่าตาสี ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น น้ำท่วมได้ล้นคลองพระสทึง เข้าท่วมพื้นที่ไร่นา และมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน 4 หลังคาเรือน หลังฝนตกหนักช่วงเย็นถึงค่ำ นอกจากนั้นพื้นที่เขตติดต่อ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พบว่า ปริมาณน้ำที่อ่างเก็บน้ำคลองวังจิก ไม่สามารถระบายภายในอ่างได้ทัน จนมีน้ำไหลล้นท่วมถนนลูกรังที่ชาวบ้านใช้สัญจรไปมาและไหลข้ามถนนเป็นเวลานาน จนทำให้ถนนลูกรังขาดเสียหาย ล่าสุด รถไม่สามารถขับข้ามเส้นทางดังกล่าวได้ ทำให้การสัญจรของประชาชนจาก ต.ไทรเดี่ยว ที่ใช้เส้นทางนี้ เพื่อมายัง ต.ซับมะกรูด ถูกตัดขาดจากกันชั่วคราว ส่วนปริมาณน้ำฝนวัดได้ 38.3 มิลลิเมตร

 

นายชาญ โต๊ะสิงห์ นายก อบต.คลองหินปูน เปิดเผยว่า ตั้งแต่เมื่อวานนี้เป็นต้นมา พื้นที่ ต.คลองหินปูน ได้รับผลกระทบพอสมควร เพราะเมื่อวานฝนตกแรง อบต.ก็เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบเบื้องต้น ต้องออกดูแลพี่น้องประชาชนทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อน เบื้องต้น มีประมาณ 4-5 หลังคาเรือนที่เดือดร้อน ซึ่งถือว่า ยังน้อย ปีก่อน ๆ มากกว่านี้ ตั้งแต่เมื่อคืนเป็นต้นมาท่านนายอำเภอก็ออกมาช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนจนถึงเที่ยงคืน ดังนั้น พอหลังจากน้ำลดก็ต้องหาวิธีแก้ไขว่าจะวางท่ออย่างไร เพื่อให้น้ำระบายได้เร็ว ปัญหาที่ผ่านมาเนื่องจากฝนตกแรงมากและน้ำในลำคลองด้านหลังเต็มตลิ่ง ทำให้น้ำดันขึ้นมาจนท่วมถนนสายหลัก 317


ข่าวโดย ธนภัท กิจจาโกศล จ.สระแก้ว