"เตามหาเศรษฐี" ขายดีสวนกระแสดราม่า ลูกค้าแห่ออเดอร์เพียบ!

แม่ค้าเมืองยโสธรเผย "เตามหาเศรษฐี" หรือ เตาซุปเปอร์อั้งโล่ เตาประหยัดพลังงานได้รับอานิสงส์จาก "ก๊าซหุงต้ม" ปรับขึ้นราคา ส่งผลให้ขายดิบขายดีมีลูกค้าสั่งซื้อเข้ามาเพียบ

บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ขาย "เตามหาเศรษฐี" หรือ เตาซุปเปอร์อั้งโล่ หรือ เตาหุงต้มประสิทธิภาพสูง ต่างก็ได้รับอานิสงส์จาก "ก๊าซหุงต้ม" ที่ปรับขึ้นราคา ส่งผลให้มีชาวบ้านหันมาใช้เตาประหยัดพลังงานมากขึ้น ตามที่กระทรวงพลังงานรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนหันมาใช้แทนแก๊ส LPG ในครัวเรือน

 

 

แม่ค้าขายเตามหาเศรษฐี เตาหุงต้มประสิทธิภาพสูง และเตาดินเผาปั้นมือ บ้านน้ำคำน้อย ตำบลน้ำคำใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร กล่าวว่า ตอนนี้เตามหาเศรษฐีขายดิบขายดี มีลูกค้าหันมาซื้อเตาดังกล่าวไปใช้แทนก๊าซหุงต้มที่มีราคาแพงมาก โดยเตามหาเศรษฐีที่เราขายก็มีอยู่ 3 ขนาด เล็ก กลาง ใหญ่ ราคาขายจะอยู่ที่ 100 บาท 150 บาท และใหญ่สุด 200 บาท อายุการใช้งานใช้ได้นานเป็นปี

 

เตามหาเศรษฐีและเตาดินเผาปั้นมืออื่น ๆ จะขายดีในจังหวัดแถบชายแดนแถวอีสานใต้ มีบางรายโทรสั่งซื้อเตามหาเศรษฐีเพื่อนำไปขายต่อ รอบละ 100-200 ชิ้น ทั้งเตามหาเศรษฐีและเตาดินเผา เดือนหนึ่งจะนำรถมาขนเอาเตาไปขาย 3-4 รอบ เพราะช่วงนี้ก๊าซหุงต้มขึ้นราคา เตาประหยัดพลังงานจึงขายดีมาก

 

 

"ที่ร้านตนขายเตามหาเศรษฐีและเตาดินเผาปั้นมือต่างก็ได้รับอานิสงส์จากปัญหาก๊าชหุงต้มราคาแพง ชาวบ้านเดือดร้อนกันทั่วหน้าจึงต้องหันมาซื้อเตามหาเศรษฐี เตาดินเผาปั้นมือไปใช้ในครัวเรือนแทนก๊าชหุงต้ม ตอนนี้เตาอั่งโล่แบบต่าง ๆ เริ่มกลับมาขายดีอีกครั้ง ยอดสั่งซื้อจากลูกค้าทั้งในจังหวัดและจากต่างจังหวัดก็มีจำนวนมากขึ้น"

 

"เตามหาเศรษฐี" ขายดีสวนกระแสดราม่า ลูกค้าแห่ออเดอร์เพียบ!

 

"เตามหาเศรษฐี" ขายดีสวนกระแสดราม่า ลูกค้าแห่ออเดอร์เพียบ!

 

ภาพ/ข่าว สมัย คำแก้ว จ.ยโสธร