“ฤกษ์มงคล” เดือน “กรกฎาคม 2565” รับ “ดาวมฤตยูย้าย” ครั้งใหญ่

“ฤกษ์มงคล” เดือน “กรกฎาคม 2565” รับ “ดาวมฤตยูย้าย” ครั้งใหญ่

“ฤกษ์มงคล” เดือน “กรกฎาคม 2565” ซึ่งเป็นเดือนที่จะมีการย้ายของดาวมฤตยูครั้งใหญ่ เรามาดูกันว่า วันไหนเหมาะกับงานมงคล แต่งงาน ย้ายบ้าน เซ็นสัญญา เปิดกิจการ ขายรถใหม่ เปิดบัญชีธนาคาร เวลามงคลคือเวลาใด อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร มีคำตอบให้

อาจารย์ มนัสกวิญ ชางประยูร กล่าวว่า ต้นเดือน กรกฎาคม 2565 นี้ (1 ก.ค. 2565) จะมีการย้ายของ ดาวมฤตยู ซึ่งเป็นความเปลี่ยนแปลงทางโหราศาสตร์ครั้งใหญ่ ดาวมฤตยูย้าย ในทางโหราศาสตร์ จัดเป็นดาวบาปเคราะห์ ให้ผลได้ทั้งด้านดีและด้านร้าย โดยความหมายในด้านลบคือ ความเปลี่ยนแปลง พลัดพราก ความหมายในด้านบวกคือ ตัวแทนของโชค การย้ายของดาวมฤตยูเข้าสู่ราศีพฤษภ ในวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 มีระยะเวลา 7 ปี ถือเป็นการย้ายสำคัญ ดังนั้นในเดือนนี้หากจะทำกิจการใดๆ ถ้าใช้ ฤกษ์มงคล ประกอบในการทำงานต่างๆ จะเป็นแนวทางที่ดีต่อกิจการนั้นๆ เพราะฤกษ์มงคลนี้เป็นการสรุปและรวบรวมฤกษ์ยามที่ดีที่สุดมาให้ สามารถใช้ได้กับทุกคน 

วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2565 (ฤกษ์วันนี้ไม่เหมาะกับคนที่เกิดวันพฤหัสบดี และวันศุกร์)

ฤกษ์มงคล” วันนี้เหมาะสำหรับงานอุปสมบท ทำพิธีกรรมทางศาสนา ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ทำบุญต่ออายุ ตั้งศาล ผูกข้อมือ สู่ขวัญ โกนผมไฟ กิจการที่เกี่ยวกับการศึกษา การสื่อสาร ขนส่งมวลชน งานด้านเอกสาร สัมมนา งานวิจัยจะให้ผลดีเป็นพิเศษ

เวลามงคล

  • เวลา 06.35 - 07.30 น. เป็น ราชาฤกษ์ เหมาะสำหรับงานราชพิธี งานราชการงานเมือง สร้างที่ประทับ งานที่ต้องการชักจูงให้ผู้อื่นดำเนินตาม การเข้ารับตำแหน่งงาน การแสวงหาชื่อเสียงเกียรติยศ การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ งานมงคลสมรสที่หรูหรา ลาสิกขาบท การขึ้นบ้านใหม่ (ประชาชนทั่วไปควรเว้น ถ้าหาฤกษ์ไม่ได้ก็พออนุโลมใช้ได้ เพื่อดวงชะตาและความเหมาะสม) และงานมงคลทั้งปวง 
  • เวลา 09.23 - 18:00 น. เป็น มหัทธโนฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ เช่น ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ปลูกสร้างอาคาร ธุรกิจการเงิน การค้า อุตสาหกรรม เปิดห้างร้าน ลาสิกขาบท สะเดาะเคราะห์ และสารพัดงานมงคล 
  • เวลา 11.33 - 12.08 น. เป็น ภูมิปาโลฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ งานที่ต้องการความมั่นคงถาวร งานเกี่ยวกับที่ดิน การเกษตร การเช่าซื้อ ก่อสร้าง ปลูกเรือน ยกศาลพระภูมิ แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ ลาสิกขาบท เปิดอาคารห้างร้าน และสารพัดงานมงคลทั้งปวง
  • เวลา 13.03 - 13.58 น. เป็น เป็นเทวีฤกษ์ เหมาะสําหรับการเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ การหมั้นหมาย การสมรส การส่งตัวเจ้าสาวและเข้าห้องหอ การทํากิจการที่ต้องการชื่อเสียงและมีเสน่ห์ งานมีเกียรติ งานเชิงศิลปะตกแต่งชั้นสูง เปิดร้านค้าอัญมณีเครื่องประดับ ร้านเสริมสวย ตัดเย็บเสื้อผ้า การประชาสัมพันธ์ ลาสิกขาบท ขึ้นบ้านใหม่ ขอความรัก งานเพื่อความสงบเรียบร้อย และสารพัดงานมงคลทั้งปวง 

วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม 2565 (ฤกษ์วันนี้ไม่เหมาะกับคนที่เกิดวันเสาร์ และวันอาทิตย์)
    
งานที่เกี่ยวกับเรือไม่ควรใช้ฤกษ์วันนี้ แต่เหมาะสำหรับงานแต่งงาน เปิดบัญชีธนาคาร เซ็นสัญญา เปลี่ยนชื่อสกุล ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ เปิดกิจการ งานที่เกี่ยวกับผู้หญิง เช่น ร้านขายเสื้อผ้าผู้หญิง ร้านทำผม ผู้หญิงเป็นเจ้าของบ้านเจ้าของงานจะส่งผลดี กิจการมีชื่อเสียง และมีเสน่ห์เป็นที่เชิดหน้าชูตา กิจการราบรื่น 

บทความที่เกี่ยวข้อง

เวลามงคล

  • เวลา 06.22 - 07.17 น. เป็น ราชาฤกษ์ เหมาะสำหรับงานราชพิธี งานราชการงานเมือง สร้างที่ประทับ งานที่ต้องการชักจูงให้ผู้อื่นดำเนินตาม การเข้ารับตำแหน่งงาน การแสวงหาชื่อเสียงเกียรติยศ การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ งานมงคลสมรสที่หรูหรามีเกียรติ ลาสิกขาบท การขึ้นบ้านใหม่ (ประชาชนทั่วไปควรเว้น ถ้าหาฤกษ์ไม่ได้ก็พออนุโลมใช้ได้ เพื่อดวงชะตาและความเหมาะสม) และงานมงคลทั้งปวง 
  • เวลา 09.11 - 10:06 น. เป็น มหัทธโนฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ เช่น ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ปลูกสร้างอาคาร ธุรกิจการเงิน การค้าอุตสาหกรรม เปิดห้างร้าน ลาสิกขาบท สะเดาะเคราะห์ และสารพัดงานมงคล 
  • เวลา 11.01 - 11.56 น. เป็น ภูมิปาโลฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ งานที่ต้องการความมั่นคงถาวร งานเกี่ยวกับที่ดิน การเกษตร การเช่าซื้อ ก่อสร้าง ปลูกเรือน ยกศาลพระภูมิ แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ ลาสิกขาบท เปิดอาคารห้างร้าน และสารพัดงานมงคลทั้งปวง
  • เวลา 13.51 - 14.46 น. เป็น เป็นเทวีฤกษ์ เหมาะสําหรับการเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ การหมั้นหมายและสมรส การส่งตัวเจ้าสาวและเข้าห้องหอ การทํากิจการที่ต้องการชื่อเสียงและมีเสน่ห์ งานมีเกียรติ งานเชิงศิลปะตกแต่งชั้นสูง เปิดร้านค้าอัญมณีเครื่องประดับ ร้านเสริมสวย ตัดเย็บเสื้อผ้า การประชาสัมพันธ์ ลาสิกขาบท ขึ้นบ้านใหม่ ขอความรัก งานเพื่อความสงบเรียบร้อย และสารพัดงานมงคลทั้งปวง

วันพุธที่ 13 กรกฎาคม 2565 (ฤกษ์วันนี้ไม่เหมาะกับคนที่เกิดวันพุธกลางคืน และวันเสาร์)

งานที่เกี่ยวกับการบวงสรวงไหว้ครู บูชาเทพ ไม่ควรใช้ฤกษ์วันนี้ แต่ ฤกษ์มงคล วันนี้เหมาะกับงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ย้ายบ้าน เปิดกิจการ เซ็นสัญญา เปลี่ยนชื่อสกุล หรืองานมงคลทั้งปวง จะส่งผลดีให้มีความสำเร็จสูง ดำเนินชีวิตราบรื่น มีความมั่งคั่ง ร่ำรวยทรัพย์สินเงินทอง มีความก้าวหน้า มีหลักฐานมั่นคง เจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างดี 

เวลามงคล

  • เวลา 06.14 - 07.09 น. เป็น ราชาฤกษ์ เหมาะสำหรับงานราชพิธี งานราชการงานเมือง สร้างที่ประทับ งานที่ต้องการชักจูงให้ผู้อื่นดำเนินตาม การเข้ารับตำแหน่งงาน การแสวงหาชื่อเสียงเกียรติยศ การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ งานมงคลสมรสที่หรูหรา ลาสิกขาบท การขึ้นบ้านใหม่ (ประชาชนทั่วไปควรเว้น ถ้าหาฤกษ์ไม่ได้ก็พออนุโลมใช้ได้ เพื่อดวงชะตาและความเหมาะสม) และงานมงคลทั้งปวง 
  • เวลา 09.02 - 09:57 น. เป็น มหัทธโนฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ เช่น ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ปลูกสร้างอาคาร ธุรกิจการเงิน การค้าอุตสาหกรรม เปิดห้างร้าน ลาสิกขาบท สะเดาะเคราะห์ และสารพัดงานมงคล 
  • เวลา 10.52 - 11.47 น. เป็น ภูมิปาโลฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ งานที่ต้องการความมั่นคงถาวร งานเกี่ยวกับที่ดิน การเกษตร การเช่าซื้อ ก่อสร้าง ปลูกเรือน ยกศาลพระภูมิ แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ ลาสิกขาบท เปิดอาคารห้างร้าน และสารพัดงานมงคลทั้งปวง
  • เวลา 13.37 - 14.33 น. เป็น เป็นเทวีฤกษ์ เหมาะสําหรับการเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ การหมั้นหมายและสมรส การส่งตัวเจ้าสาวและเข้าห้องหอ การทํากิจการที่ต้องการชื่อเสียงและมีเสน่ห์ งานมีเกียรติ งานเชิงศิลปะตกแต่งชั้นสูง เปิดร้านค้าอัญมณีเครื่องประดับ ร้านเสริมสวย ตัดเย็บเสื้อผ้า การประชาสัมพันธ์ ลาสิกขาบท ขึ้นบ้านใหม่ ขอความรัก งานเพื่อความสงบเรียบร้อย และสารพัดงานมงคลทั้งปวง
  • เวลา 16.15 - 17.10 น. เป็น ราชาฤกษ์ เหมาะสำหรับงานราชพิธี งานราชการงานเมือง สร้างที่ประทับ งานที่ต้องการชักจูงให้ผู้อื่นดำเนินตาม การเข้ารับตำแหน่งงาน การแสวงหาชื่อเสียงเกียรติยศ การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ งานมงคลสมรสที่หรูหรา ลาสิกขาบท การขึ้นบ้านใหม่ (ประชาชนทั่วไปควรเว้น ถ้าหาฤกษ์ไม่ได้ก็พออนุโลมใช้ได้ เพื่อดวงชะตาและความเหมาะสม) และงานมงคลทั้งปวง 

วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม 2565 (ฤกษ์วันนี้ไม่เหมาะกับคนที่เกิดวันพฤหัสบดี และวันศุกร์)

ฤกษ์วันนี้เหมาะสำหรับเปิดกิจการ ธุรกิจการค้า สถานเริงรมย์ โรงแรม ร้านอาหาร โรงหนัง สถานบันเทิง ตลาด ร้านค้าแบบแผงลอย จะส่งผลให้เจริญรุ่งเรือง ร่ำรวย 

เวลามงคล

  • เวลา 06.06 - 07.01 น. เป็น ราชาฤกษ์ เหมาะสำหรับงานราชพิธี งานราชการงานเมือง สร้างที่ประทับ งานที่ต้องการชักจูงให้ผู้อื่นดำเนินตาม การเข้ารับตำแหน่งงาน การแสวงหาชื่อเสียงเกียรติยศ การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ งานมงคลสมรสที่หรูหรา ลาสิกขาบท การขึ้นบ้านใหม่ (ประชาชนทั่วไปควรเว้น ถ้าหาฤกษ์ไม่ได้ก็พออนุโลมใช้ได้ เพื่อดวงชะตาและความเหมาะสม) และงานมงคลทั้งปวง 
  • เวลา 08.56 - 09:51 น. เป็น มหัทธโนฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ เช่น ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ปลูกสร้างอาคาร ธุรกิจการเงิน การค้าอุตสาหกรรม เปิดห้างร้าน ลาสิกขาบท สะเดาะเคราะห์ และสารพัดงานมงคล 

วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม 2565 (ฤกษ์วันนี้ไม่เหมาะกับคนที่เกิดวันจันทร์ และวันอังคาร)

งานที่เกี่ยวกับต้นไม้ ร้านขายต้นไม้ ปลูกต้นไม้ ไม่ควรใช้ฤกษ์ในวันนี้ แต่ฤกษ์วันนี้เหมาะสำหรับการทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ไหว้เจ้าที่ ตั้งศาล ย้ายบ้าน เปิดกิจการ งานแต่งงาน เปิดบัญชีธนาคาร เปลี่ยนชื่อสกุลใหม่ เปิดเพจขายของออนไลน์ เอารถออกจากอู่ ถอยรถใหม่ เซ็นเอกสารการซื้อขายที่ดิน จะมีความมั่นคงเป็นหลักเป็นฐาน มีความสุขความเจริญทางทรัพย์สินเงินทอง และราบรื่น 

เวลามงคล

  • เวลา 06.01 - 06.56 น. เป็น ราชาฤกษ์ เหมาะสำหรับงานราชพิธี งานราชการงานเมือง สร้างที่ประทับ งานที่ต้องการชักจูงให้ผู้อื่นดำเนินตาม การเข้ารับตำแหน่งงาน การแสวงหาชื่อเสียงเกียรติยศ การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ งานมงคลสมรสที่หรูหรา ลาสิกขาบท การขึ้นบ้านใหม่ (ประชาชนควรเว้น ถ้าหาฤกษ์ไม่ได้ก็พออนุโลมใช้ได้ เพื่อดวงชะตา และความเหมาะสม) และงานมงคลทั้งปวง 
  • เวลา 08.29 - 09:24 น. เป็น มหัทธโนฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ เช่น ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ปลูกสร้างอาคาร ธุรกิจการเงิน การค้าอุตสาหกรรม เปิดห้างร้าน ลาสิกขาบท สะเดาะเคราะห์ และสารพัดงานมงคล 
  • เวลา 10.19 - 11.14 น. เป็น ภูมิปาโลฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ งานที่ต้องการความมั่นคงถาวร งานเกี่ยวกับที่ดิน การเกษตร การเช่าซื้อ ก่อสร้าง ปลูกเรือน ยกศาลพระภูมิ แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ ลาสิกขาบท เปิดอาคารห้างร้าน และสารพัดงานมงคลทั้งปวง
  • เวลา 13.37 - 14.32 น. เป็น เป็นเทวีฤกษ์ เหมาะสําหรับการเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ การหมั้นหมาย การสมรส การส่งตัวเจ้าสาวและเข้าห้องหอ การทํากิจการที่ต้องการชื่อเสียงและมีเสน่ห์ งานมีเกียรติ งานเชิงศิลปะตกแต่งชั้นสูง เปิดร้านค้าอัญมณีเครื่องประดับ ร้านเสริมสวย ตัดเย็บเสื้อผ้า การประชาสัมพันธ์ ลาสิกขาบท ขึ้นบ้านใหม่ ขอความรัก งานเพื่อความสงบเรียบร้อย และสารพัดงานมงคลทั้งปวง

วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม 2565 (ฤกษ์วันนี้ไม่เหมาะกับคนที่เกิดวันอังคาร และวันพฤหัสบดี)

งานแต่งงาน ส่งตัวเจ้าสาวไม่ควรใช้ฤกษ์ในวันนี้ แต่ “ฤกษ์มงคล” วันนี้เหมาะสำหรับการติดต่อการค้าระหว่างประเทศ สถานเริงรมย์ โรงแรม ร้านอาหาร โรงหนัง สถานบันเทิง ตลาดและศูนย์การค้า งานที่ประกอบอาชีพนอกสถานที่ ร้านอาหารแบบแผงลอย อาชีพที่ต้องเคลื่อนไหวอยู่เสมอ จะส่งผลให้มีความเจริญรุ่งเรืองร่ำรวย 

เวลามงคล

  • เวลา 08.25 - 09.20 น. เป็น มหัทธโนฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ เช่น ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ปลูกสร้างอาคาร ธุรกิจการเงิน การค้าอุตสาหกรรม เปิดห้างร้าน ลาสิกขาบท สะเดาะเคราะห์ และสารพัดงานมงคล 
  • เวลา 10.15 - 11.10 น. เป็น ภูมิปาโลฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ งานที่ต้องการความมั่นคงถาวร งานเกี่ยวกับที่ดิน การเกษตร การเช่าซื้อ ก่อสร้าง ปลูกเรือน ยกศาลพระภูมิ แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ ลาสิกขาบท เปิดอาคารห้างร้าน และสารพัดงานมงคลทั้งปวง
  • เวลา 13.05 - 14.00 น. เป็น เป็น เทวีฤกษ์ เหมาะสําหรับการเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ การหมั้นหมาย การสมรส การส่งตัวเจ้าสาวและเข้าห้องหอ การทํากิจการที่ต้องการชื่อเสียงและมีเสน่ห์ งานมีเกียรติ งานเชิงศิลปะตกแต่งชั้นสูง เปิดร้านค้าอัญมณีเครื่องประดับ ร้านเสริมสวย ตัดเย็บเสื้อผ้า การประชาสัมพันธ์ ลาสิกขาบท ขึ้นบ้านใหม่ ขอความรัก งานเพื่อความสงบเรียบร้อย และสารพัดงานมงคลทั้งปวง

วันพุธที่ 27 กรกฎาคม 2565 (ฤกษ์วันนี้ไม่เหมาะกับคนที่เกิดวันพุธกลางคืน และวันเสาร์)

งานบวชไม่ควรใช้ฤกษ์วันนี้ แต่ฤกษ์วันนี้เหมาะสำหรับผู้หญิง งานแต่งงาน เซ็นสัญญา เปลี่ยนชื่อสกุล ย้ายบ้าน ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ เปิดกิจการงานที่เกี่ยวกับผู้หญิง ร้านขายเสื้อผ้าผู้หญิง ร้านทำผมหรือผู้หญิงเป็นเจ้าของบ้านเจ้าของงานจะส่งผลดีต่อกิจการจะทำให้มีชื่อเสียงและมีเสน่ห์เป็นที่เชิดหน้าชูตา กิจการราบรื่นไร้อุปสรรค 

เวลามงคล

  • เวลา 08.19 - 09.14 น. เป็น มหัทธโนฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ เช่น ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ปลูกสร้างอาคาร ธุรกิจการเงิน การค้าอุตสาหกรรม เปิดห้างร้าน ลาสิกขาบท สะเดาะเคราะห์ และสารพัดงานมงคล 
  • เวลา 10.09 - 11.04 น. เป็น ภูมิปาโลฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ งานที่ต้องการความมั่นคงถาวร งานเกี่ยวกับที่ดิน การเกษตร การเช่าซื้อ ก่อสร้าง ปลูกเรือน ยกศาลพระภูมิ แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ ลาสิกขาบท เปิดอาคารห้างร้าน และสารพัดงานมงคลทั้งปวง
  • เวลา 13.01 - 13.56 น. เป็น เทวีฤกษ์ เหมาะสําหรับการเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ การหมั้นหมาย การสมรส การส่งตัวเจ้าสาวและเข้าห้องหอ การทํากิจการที่ต้องการชื่อเสียงและมีเสน่ห์ งานมีเกียรติ งานเชิงศิลปะตกแต่งชั้นสูง เปิดร้านค้าอัญมณีเครื่องประดับ ร้านเสริมสวย ตัดเย็บเสื้อผ้า การประชาสัมพันธ์ ลาสิกขาบท ขึ้นบ้านใหม่ ขอความรัก งานเพื่อความสงบเรียบร้อย และสารพัดงานมงคลทั้งปวง
  • เวลา 15.32 - 16.27 น. เป็น ราชาฤกษ์ เหมาะสำหรับงานราชพิธี งานราชการงานเมือง สร้างที่ประทับ งานที่ต้องการชักจูงให้ผู้อื่นดำเนินตาม การเข้ารับตำแหน่งงาน การแสวงหาชื่อเสียงเกียรติยศ การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ งานมงคลสมรสที่หรูหรา ลาสิกขาบท การขึ้นบ้านใหม่ (ประชาชนทั่วไปควรเว้น ถ้าหาฤกษ์ไม่ได้ก็พออนุโลมใช้ได้ เพื่อดวงชะตาและความเหมาะสม) และงานมงคลทั้งปวง 

วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม 2565 (ฤกษ์วันนี้ไม่เหมาะกับคนที่เกิดวันเสาร์ และวันอาทิตย์)

กิจการซื้อขายวัวควาย เปิดคอกปศุสัตว์ ค้าขายสัตว์ ไม่ควรใช้ฤกษ์ในวันนี้ แต่ฤกษ์วันนี้เหมาะสำหรับงานแต่งงาน ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ลงเสาเอก ย้ายบ้าน เซ็นสัญญา เปิดร้าน เปลี่ยนชื่อสกุล ถอยรถใหม่ เปิดบัญชีธนาคาร เหมาะสำหรับใช้ในงานมงคลทั้งปวง จะส่งผลดีมีความสุข เป็นที่เชิดหน้าชูตาทางสังคม มีเกียรติในสังคมมีชื่อเสียง มีอำนาจ และจะมีความเจริญ มีความราบรื่น มีโชคลาภแบบไม่คาดฝันอีกด้วย 

เวลามงคล

  • เวลา 05.22 - 06.17 น. เป็น ราชาฤกษ์ เหมาะสำหรับงานราชพิธี งานราชการงานเมือง สร้างที่ประทับ งานที่ต้องการชักจูงให้ผู้อื่นดำเนินตาม การเข้ารับตำแหน่งงาน การแสวงหาชื่อเสียงเกียรติยศ การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ งานมงคลสมรสที่หรูหรา ลาสิกขาบท การขึ้นบ้านใหม่ (ประชาชนควรเว้น ถ้าหาฤกษ์ไม่ได้ก็พออนุโลมใช้ได้ เพื่อดวงชะตาและความเหมาะสม) และงานมงคลทั้งปวง 
  • เวลา 08.11 - 09.06 น. เป็น มหัทธโนฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ เช่น ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ปลูกสร้างอาคาร ธุรกิจการเงิน การค้าอุตสาหกรรม เปิดห้างร้าน ลาสิกขาบท สะเดาะเคราะห์ และสารพัดงานมงคล 
  • เวลา 10.01 - 10.56 น. เป็น ภูมิปาโลฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ งานที่ต้องการความมั่นคงถาวร งานเกี่ยวกับที่ดิน การเกษตร การเช่าซื้อ ก่อสร้าง ปลูกเรือน ยกศาลพระภูมิ แต่งงาน ขึ้นบ้านใหม่ ลาสิกขาบท เปิดอาคารห้างร้าน และสารพัดงานมงคลทั้งปวง
  • เวลา 12.56 - 13.51 น. เป็น เป็นเทวีฤกษ์ เหมาะสําหรับการเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ การหมั้นหมาย การสมรส การส่งตัวเจ้าสาวและเข้าห้องหอ การทํากิจการที่ต้องการชื่อเสียงและมีเสน่ห์ งานมีเกียรติ งานเชิงศิลปะตกแต่งชั้นสูง เปิดร้านค้าอัญมณีเครื่องประดับ ร้านเสริมสวย ตัดเย็บเสื้อผ้า การประชาสัมพันธ์ ลาสิกขาบท ขึ้นบ้านใหม่ ขอความรัก งานเพื่อความสงบเรียบร้อย และสารพัดงานมงคลทั้งปวง
  • เวลา 15.24 - 16.19 น. เป็น ราชาฤกษ์ เหมาะสำหรับงานราชพิธี งานราชการงานเมือง สร้างที่ประทับ งานที่ต้องการชักจูงให้ผู้อื่นดำเนินตาม การเข้ารับตำแหน่งงาน การแสวงหาชื่อเสียงเกียรติยศ การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ งานมงคลสมรสที่หรูหรา ลาสิกขาบท การขึ้นบ้านใหม่ (ประชาชนทั่วไปควรเว้น ถ้าหาฤกษ์ไม่ได้ก็พออนุโลมใช้ได้ เพื่อดวงชะตาและความเหมาะสม) และงานมงคลทั้งปวง 

วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2565 (ฤกษ์วันนี้ไม่เหมาะกับคนที่เกิดวันพฤหัสบดี และวันศุกร์)

ฤกษ์วันนี้เหมาะสำหรับงานอุปสมบท ทำพิธีกรรมทางศาสนาและทางนักบวช เช่น การทำขวัญนาค พระพุทธรูปและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เข้ารับการศึกษา และการกระทำทุกอย่างเพื่อความสงบร่มเย็น งานทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ทำบุญต่ออายุ ตั้งศาล ผูกข้อมือสู่ขวัญ โกนผมไฟ กิจการที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา การสื่อสาร ขนส่งมวลชน กิจการที่เกี่ยวกับงานด้านเอกสาร สัมมนา งานวิจัย จะส่งผลดีเป็นพิเศษ 

เวลามงคล

  • เวลา 05.51 - 06.26 น. เป็น ราชาฤกษ์ เหมาะสำหรับงานราชพิธี งานราชการงานเมือง สร้างที่ประทับ งานที่ต้องการชักจูงให้ผู้อื่นดำเนินตาม การเข้ารับตำแหน่งงาน การแสวงหาชื่อเสียงเกียรติยศ การเข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ งานมงคลสมรสที่หรูหรา ลาสิกขาบท การขึ้นบ้านใหม่ (ประชาชนทั่วไปควรเว้น ถ้าหาฤกษ์ไม่ได้ก็พออนุโลมใช้ได้ เพื่อดวงชะตา และความเหมาะสม) และงานมงคลทั้งปวง 
  • เวลา 08.07 - 09.02 น. เป็น มหัทธโนฤกษ์ เหมาะสำหรับการมงคลต่างๆ เช่น ขึ้นบ้านใหม่ แต่งงาน ปลูกสร้างอาคาร ธุรกิจการเงิน การค้าอุตสาหกรรม เปิดห้างร้าน ลาสิกขาบท สะเดาะเคราะห์ และสารพัดงานมงคล

อาจารย์วิญ กล่าวทิ้งท้ายว่า การให้ “ฤกษ์มงคล” เดือน “กรกฎาคม 2565” ตามตำราโหราศาสตร์นี้เป็นการสรุปและรวบรวมฤกษ์ยามที่ดีที่สุดมาให้ เพื่อใช้ได้กับทุกคนที่ต้องการดูฤกษ์ยามประกอบการทำงานการดำเนินชีวิตพอเป็นพิธี ไม่เคร่งครัดสิ่งสำคัญการจะทำกิจการใดๆ ถ้าไม่สะดวกตามฤกษ์ก็ควรถือเอาความพร้อม ความสะดวก ของผู้ที่จะทำการมงคลเป็นหลัก หากตั้งใจทำบุญ ทำดีจะลงมือทำวันไหนเวลาไหนก็ล้วนเป็นมงคลทั้งสิ้น เรียกว่า ฤกษ์สะดวก