"เก้า จิรายุ" เปิดใจหลังอดรับใช้ชาติ เหตุป่วยคลื่นไฟฟ้าหัวใจเต้นผิดปกติ

"เก้า จิรายุ" เปิดใจหลังอดรับใช้ชาติ เหตุป่วยคลื่นไฟฟ้าหัวใจเต้นผิดปกติ

ดาราดัง "เก้า จิรายุ" เปิดใจหลังอดรับใช้ชาติ เหตุป่วยคลื่นไฟฟ้าหัวใจเต้นผิดปกติเสี่ยงไหลตาย ขัดต่อการรับราชการ

วันที่ 9 เมษายน 2565 ที่วัดอยู่ดีบำรุงธรรม หรือ วัดออเงิน เขตสายไหม นักแสดงหนุ่มชื่อดัง "เก้า จิรายุ" หรือ เก้า จิรายุ ละอองมณี ได้เดินทางมารายงานตัวคัดเลือกทหารกองเกิน "ทหารเกณฑ์" หลังจากที่เจ้าตัวได้ยื่นผ่อนผันมาแล้ว 4 ครั้ง

 

 

โดยครั้งล่าสุดเมื่อปี 2564 เจ้าตัวได้ตัดสินใจสมัครรับใช้ชาติ แต่เนื่องจากร่างกายไม่สมบูรณ์ โดยได้นำใบรับรองแพทย์มายื่นกับเจ้าหน้าที่ซึ่งระบุในเอกสารว่า "คลื่นไฟฟ้าหัวใจผิดปกติ" จึงจัดให้อยู่คนจำพวกที่ 3 คือคนที่มีร่างกายยังไม่แข็งแรงพอที่จะรับราชการทหารในขณะนั้นได้ และไม่สามารถบำบัดให้หายได้ภายใน 30 วัน ต้องกลับมารายงานตัวอีกครั้งในปี 2565 นี้

 

โดยวันนี้ "เก้า จิรายุ" ได้นำเอกสารใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า มายื่นต่อแพทย์จากโรงพยาบาลทหารที่ประจำการที่ศูนย์ หลังจากเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยตรวจเลือกทหารกองเกินฯได้ตรวจเช็กเอกสารผลการตรวจร่างกายโดยละเอียดและตรวจสุขภาพซ้ำอีกครั้ง พบว่าเก้ามีสภาวะคลื่นไฟฟ้าหัวใจเต้นผิดปกติจริง จึงจัดให้อยู่ในกลุ่มคนจำพวกที่ 4 ได้แก่ คนพิการทุพพลภาพ หรือมีโรคที่ขัดต่อการรับราชการ จึงไม่สามารถเข้ารับใช้ชาติได้

 

 

ซึ่ง เก้า จิรายุ ได้เปิดใจภายหลังว่า จริงๆปีนี้ไม่ได้คิดอะไรเลย เพราะว่าอย่างปีที่แล้วก็ตั้งใจ ตอนแรกถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็จะสมัคร ซึ่งจริงๆสมัครไปแล้วด้วย แต่ก็ติดเรื่องร่างกายเพราะถูกจัดเป็นประเภทที่ 3 พอได้ไปเช็กอาการดูว่ามันจะดีขึ้นไหมก็ปรากฏว่าปีนี้ผลออกมาเหมือนเดิม เจ้าหน้าที่จึงให้เป็นประเภทที่ 4

 

"ตอนนั้นผมเข้าโรงพยาบาล พักผ่อนน้อย หมอก็ตรวจเช็กทุกอย่างที่เกี่ยวกับหัวใจก็เลยเจอ ตรวจเป็นคลื่นไฟฟ้าอะไรสักอย่าง หมอทางโรคหัวใจเป็นคนตรวจ ที่ผ่านมาก็มีอาการวูบ หมอก็บอกว่าเป็นไปได้ที่จะเกี่ยวข้องกัน ก็ให้ระวังไว้ก่อน"


ถามว่าโรคนี้เสี่ยงถึงขั้นรุนแรงแค่ไหน? เก้า ตอบว่า ก็มีความเสี่ยงเกี่ยวกับไหลไปเลย คือใบรับรองแพทย์ผมเกี่ยวกับคลื่นไฟฟ้าหัวใจ หมอให้พยายามไม่ออกกำลังกายหนัก และให้พักผ่อนให้เพียงพอ หลักๆก็ประมาณนี้ ทุกปีก็ต้องไปฟอลโลว์ติดตามอาการ

 

เมื่อถามว่าตั้งใจสมัครตั้งแต่ปีที่แล้ว? เก้า เผยว่า จริงๆวันนี้ผมก็ตั้งใจว่าจะไม่จับใบดำใบแดงอยู่แล้ว มีแต่สมัครไปเลย ถ้าผ่านเราก็สมัครเลยดีกว่า เพราะเราจะได้แพลนทุกอย่างได้ พอไม่ผ่านเราก็ไม่ต้องเป็นตามที่เขาบอก ซึ่งจริงๆแพลนงานผมหลังจากช่วงตุลาคมก็ไม่ได้มีอะไรที่รับไว้ก่อนอยู่แล้ว เลยไม่ต้องเคลียร์อะไร ถ้าสมัครได้ก็จะสมัคร