รวมที่เที่ยวรับลมหนาว 2566 บรรยากาศสุดฟิน สายเช็กอินห้ามพลาด!

รวมที่เที่ยวรับลมหนาว 2566 สัมผัสอากาศเย็น - รับไอหมอก - นอนดูดาว สายเที่ยวห้ามพลาดปักหมุดไว้แล้วไปเช็กอินกัน

จากสภาพอากาศที่หนาวเย็น หลังอุณหภูมิลดฮวบเนื่องจากมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน จึงทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล อุณหภูมิลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส ทั้งนี้ยังได้ส่งผลให้การท่องเที่ยวในหลายพื้นที่คึกคักเป็นอย่างมาก วันนี้ทีมข่าวได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาวมาฝากกัน สายเที่ยวห้ามพลาดปักหมุดไว้แล้วไปเช็กอินกัน

 

เริ่มที่จังหวัดเลยสภาพอากาศหนาวเย็น และจะหนาวจัดบริเวณยอดภูต่างๆ แถมในช่วงนี้ "ดอกพญาเสือโคร่ง" หรือ "ซากุระเมืองไทย" ที่ภูลมโล อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เริ่มเปลี่ยนเป็นสีชมพูสวยงามเต็มหุบเขา บานสะพรั่งบนพื้นที่กว่า 2,000 ไร่ จำนวนกว่า 200,000 ต้น นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความสวยงามได้เพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น

 

"ภูลมโล" อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ครอบคลุมพื้นที่ภาคเหนือใน 3 จังหวัด คือ เพชรบูรณ์ พิษณุโลก และเลย โดยดอกพญาเสือโคร่ง หรือ ดอกซากุระเมืองไทย จะออกดอกสีชมพูสวยงามในช่วงปลายเดือนธันวาคม 2565 ถึงมกราคม 2566 นี้ ในด้านการบริการจะมีรถโฟร์วิล 81 คันนำนักท่องเที่ยวขึ้นภูลมโล ส่วนรถยนต์ส่วนตัวทางอุทยานฯจะไม่อนุญาตให้นำขึ้นไป ส่วนที่พักทางอุทยานฯมีโฮมสเตย์ไว้รองรับนักท่องเที่ยวได้ 500 คน/วัน/คืน

 

รวมที่เที่ยวรับลมหนาว 2566 บรรยากาศสุดฟิน สายเช็กอินห้ามพลาด!

 

 

มากันอีกที่คือ "ดอยผาตั้ง" ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเชียงราย โดยในปีนี้มีอุณหภูมิยังคงลดต่ำลงเรื่อยๆ ทำให้อากาศหนาวเย็นมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมทะเลหมอกและชมแสงแรงของพระอาทิตย์กันอย่างไม่ขาดสาย

 

ซึ่งจุดชมวิวพระอาทิตย์และชมทะเลหมอกมีหลายจุดที่คนในชุมชนได้ทำทางขึ้นให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปชมตามจุดชมวิวตามจุดต่างๆ กว่า 8 จุด ตลอดเส้นทางเดินจะมีดอกซากุระ หรือ ดอกพญาเสือโคร่งให้ได้ชมตลอดทาง และยังมีหินรูปทรงแปลกตาให้นักท่องเที่ยวได้แวะถ่ายรูปเป็นที่ระลึก บอกเลยว่าเป็นอีกจุดเช็กอินที่ห้ามพลาดในช่วงหน้าหนาวนี้

 

รวมที่เที่ยวรับลมหนาว 2566 บรรยากาศสุดฟิน สายเช็กอินห้ามพลาด!

 

มาที่จังหวัดชัยภูมิได้เปิดจุดเช็กอินไว้รอต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงหน้าหน้านี้ และในช่วงวันวาเลนไทน์ที่ใกล้จะถึงนี้ โดยทางจังหวัดชัยภูมิร่วมกับอำเภอซับใหญ่ ได้เนรมิตพื้นที่บริเวณใต้ต้นกังหันลมขนาดใหญ่บนเนินเขาท้ายหมู่บ้านบุฉนวน หมู่ที่ 6 ตำบลซับใหญ่ อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ ให้เป็นทุ่งดอกคอสมอสขนาดใหญ่สวยงามตระการตา มีทิวทัศน์เป็นภูเขา ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย

 

โดยสถานที่เที่ยวแห่งนี้ ชาวอำเภอซับใหญ่ร่วมกับชาวตำบลซับใหญ่ ได้ร่วมกันเนรมิตปลูกดอกคอสมอสที่เนินเขาใต้ต้นกังหันลมขนาดใหญ่ ให้กลายเป็นทุ่งดอกคอสมอสบนพื้นที่กว่า 10 ไร่ พร้อมชมบรรยากาศท่ามกลางหุบเขาที่ตั้งเรียงรายอยู่รอบๆทุ่งอย่างงดงาม ในช่วงเช้าจะมีหมอกลง และช่วงเย็นยังได้ชมพระอาทิตย์ตกดิน

 

ทั้งนี้ใกล้ถึงวันแห่งความรัก หรือ วันวาเลนไทน์ 2566 ทางอำเภอซับใหญ่ก็จะจัดให้คู่รักมาจดทะเบียนที่ทุ่งคอสมอส ณ บ้านบุฉนวน แห่งนี้ด้วย จึงขอเชิญชวนคู่รักมาร่วมจดทะเบียนและถ่ายภาพที่ทุ่งคอสมอสได้ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 นี้

 

รวมที่เที่ยวรับลมหนาว 2566 บรรยากาศสุดฟิน สายเช็กอินห้ามพลาด!

 

 

ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดงานดอกไม้บาน เปิดบ้านเกษตรโคราช แฟร์ 2023 ซึ่งวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีนครราชสีมา ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้จัดขึ้น โดยเนรมิตพื้นที่หลายไร่ของวิทยาลัยฯเป็นทุ่งดอกไม้กว่า 10 สายพันธุ์ เช่น ทุ่งมอสคอส, ทุ่งดอกดาวเรือง, ทุ่งดอกปอเทือง, ทุ่งดอกทานตะวัน และการจัดแสดงไม้ดอกไม้ประดับ ให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชม ซึ่งทุ่งดอกไม้เปิดให้เข้าชมฟรีไปจนถึงวันที่ 29 มกราคม 2566 นี้ นักท่องเที่ยวจะได้ตื่นตาตื่นใจไปกับดอกไม้นานาพรรณที่กำลังบานสะพรั่ง แถมยังได้สัมผัสกับลมหนาวเย็น ท่ามกลางวิวทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงาม

 

รวมที่เที่ยวรับลมหนาว 2566 บรรยากาศสุดฟิน สายเช็กอินห้ามพลาด!

 

ปิดท้ายพาไปเก็บดาวก่อนปิดฤดูกาลท่องเที่ยว "เขาช้างเผือก" ที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี หลังจากที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิได้เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปท่องเที่ยวและพักแรมบน "เขาช้างเผือก" ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2565 - 31 มกราคม 2566 ซึ่งปีนี้ก็เป็นอีกปีที่มีนักท่องเที่ยวสนใจขึ้นไปท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก และสัปดาห์นี้คือสัปดาห์สุดท้ายของการเปิดให้ขึ้นไปท่องเที่ยว

 

รวมที่เที่ยวรับลมหนาว 2566 บรรยากาศสุดฟิน สายเช็กอินห้ามพลาด!

 

สำหรับความโดดเด่นของธรรมชาติในช่วงนี้ก็คือ "ทุ่งหญ้า" ที่เปลี่ยนสีจากเขียวของต้นฤดูกาลมาเป็นสีเหลืองทองท่ามกลางทิวทัศน์ของขุนเขาที่เป็นเสน่ห์ของที่นี่ แต่อีกไฮไลท์ก็คือในเวลากลางคืนบนท้องฟ้าเหนือเขาช้างเผือกจะงดงามไปด้วยหมู่ดวงดาวเต็มท้องฟ้า แถมมีทางช้างเผือกให้นักล่าช้างทั้งหลายได้ตื่นขึ้นมาถ่ายภาพกันตั้งแต่เช้า

 

รวมที่เที่ยวรับลมหนาว 2566 บรรยากาศสุดฟิน สายเช็กอินห้ามพลาด!

 

หากใครที่สนใจอยากสัมผัสหมู่ดวงดาวแบบใกล้ชิด และผู้ที่ชื่นชอบถ่ายภาพดวงดาวและทางช้างเผือกควรรีบมาก่อนวันที่ 31 มกราคม 2566 นี้ เพราะไม่อย่างนั้นคงต้องรอกันยาวไปถึงปีหน้าเลยทีเดียว

 

รวมที่เที่ยวรับลมหนาว 2566 บรรยากาศสุดฟิน สายเช็กอินห้ามพลาด!

 

ภาพจาก สำนักอุทยานแห่งชาติ - National Parks of Thailand