“รีส วิทเธอร์สปูน” ขอทวงบัลลังก์เจ้าแม่รอมคอมใน “YOUR PLACE OR MINE”

“รีส วิทเธอร์สปูน” ขอทวงบัลลังก์เจ้าแม่รอมคอมใน “YOUR PLACE OR MINE”

“รีส วิทเธอร์สปูน” - “แอชตัน คุทเชอร์” โคจรมาพบกันครั้งแรกในหนังรักเบาสมอง “YOUR PLACE OR MINE: รักสลับบ้าน” ผลงานของผู้เขียนบท The Devil Wears Prada ที่เตรียมฉายรับเทศกาลวาเลนไทน์ทาง Netflix มาลุ้นกันว่าเธอจะทวงบัลลังก์เจ้าแม่หนังรอมคอมยุค 2000 คืนมาได้หรือไม่

“รีส วิทเธอร์สปูน” ถือเป็นเจ้าแม่หนังโรแมนติกคอเมดี้ (รอม-คอม) อีกคนหนึ่งของวงการฮอลลีวูด จากผลงานภาพยนตร์ที่เธอเล่นเอาไว้มากมายหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Legally Blonde, Sweet Home Alabama, Four Christmases, Just Like Heaven,  Home Again, How Do You Know, Penelope, The Importance of Being Earnest ฯลฯ

 

แต่ช่วงหลัง ๆ เธอหันไปเอาดีด้านการเป็นผู้สร้าง และดูแลธุรกิจเสื้อผ้าแบรนด์ Draper James มากกว่าจนทำให้คอหนังรุ่นใหม่อาจไม่คุ้นหน้าคุ้นตากับผลงานของเธอเท่าไรนัก (ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่เธอรับบทนำเต็มตัวคือ Home Again (2017) เมื่อ 6 ปีที่แล้ว)

ดังนั้น เมื่อมีข่าวออกมาว่า รีส วิทเธอร์สปูน จะกลับมาเล่นหนังรักโรแมนติกอีกครั้ง แถมยังจะจับคู่กับเจ้าพ่อหนังรอมคอมอย่าง “แอชตัน คุทเชอร์” จึงกลายเป็นที่ฮือฮาไม่น้อย โดยภาพยนตร์ที่ทั้งคู่จะเล่นด้วยกันคือ “YOUR PLACE OR MINE: รักสลับบ้าน” ที่มีกำหนดออนแอร์รับวันวาเลนไทน์ทาง Netflix ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

 

“รีส วิทเธอร์สปูน” ขอทวงบัลลังก์เจ้าแม่รอมคอมใน “YOUR PLACE OR MINE”

“YOUR PLACE OR MINE: รักสลับบ้าน” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ เด็บบี้ (รีส วิทเธอร์สปูน) และ ปีเตอร์ (แอชตัน คุทเชอร์) ที่เป็นเพื่อนกันมานานนับ 20 ปี แต่กลับมีความต่างกันอย่างสุดขั้ว

 

- เธอเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ใช้ชีวิตอันแสนจำเจกับลูกชายในแอลเอ

- เขาเป็นผู้บริหารด้านมาร์เกตติงในนิวยอร์กผู้ชอบความเปลี่ยนแปลง

 

เมื่อทั้งคู่ต้องสลับไปอยู่บ้านและใช้ชีวิตของอีกฝ่ายเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ก็ได้ตกตะกอนความคิด และค้นพบว่า “บางทีสิ่งที่คิดว่าอยากได้มาตลอดอาจไม่ใช่สิ่งที่ตัวเองต้องการจริงๆ ก็เป็นได้”

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ เด็บบี้ เกิดไปถูกตาต้องใจเข้ากับชายหนุ่มรูปหล่อมีเสน่ห์คนหนึ่ง ปีเตอร์ก็เริ่มตระหนักขึ้นมาว่าบางทีเขาอาจจะไม่ได้คิดกับเธอแค่เพื่อนแบบที่คิดมาตลอดยี่สิบปี

 

รับชมตัวอย่างแรกได้ที่นี่

 

แอชตัน คุทเชอร์ กล่าวถึงการเข้ามารับบทในภาพยนตร์เรื่องนี้เอาไว้ว่า

“หลายปีที่ผ่านมา เวลาผมคิดจะเล่นหนังโรแมนติกคอมเมดี้สักเรื่อง ผมมักจะถามเสมอว่ารีสเขาจะว่างเล่นด้วยมั้ย เพราะผมอยากร่วมงานกับรีสมาตลอดทั้งชีวิตการเป็นนักแสดง และเมื่อผมได้รับการทาบทามให้รับบทในหนังเรื่องนี้ แน่นอนว่าผมตอบตกลงทันที”

 

ความน่าสนใจอีกอย่างของ “YOUR PLACE OR MINE: รักสลับบ้าน” คือเป็นภาพยนตร์ที่เขียนบทโดย อลีน บรอช แมคเคนน (Aline Brosh McKenna) ผู้เขียนบทหนังดังอย่าง The Devil Wears Prada, 27 Dresses, Crazy Ex-Girlfriend แถมเรื่องนี้ยังเป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกของเธออีกด้วย

 

#YourPlaceOrMine

 

“รีส วิทเธอร์สปูน” ขอทวงบัลลังก์เจ้าแม่รอมคอมใน “YOUR PLACE OR MINE” “รีส วิทเธอร์สปูน” ขอทวงบัลลังก์เจ้าแม่รอมคอมใน “YOUR PLACE OR MINE” “รีส วิทเธอร์สปูน” ขอทวงบัลลังก์เจ้าแม่รอมคอมใน “YOUR PLACE OR MINE”