ภูสอยดาว ประกาศปิดลานสน 10 ม.ค.- 30 มิ.ย.66 ให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัว

ภูสอยดาว ประกาศปิดลานสน 10 ม.ค.- 30 มิ.ย.66 ให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัว

อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ประกาศปิดการท่องเที่ยว บริเวณลานสน ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม - 30 มิถุนายน 2566 ให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัว

วานนี้ (7 ม.ค.66) นายยศราวุฒิ มหธนาคม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์ ออกประกาศอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว เรื่อง ปิดการท่องเที่ยวและพักแรมอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว บริเวณลานสน ประจำปี ความว่า

ตามประกาศอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ฉบับลงวันที่ 15 มิ.ย.2565 เรื่อง เปิดการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว บริเวณลานสน ประจำปี ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2565 - 10 ม.ค.2566 ซึ่งมีนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปให้ความสนใจมาเที่ยวชมและศึกษาธรรมชาติเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ธรรมชาติบางส่วนเปลี่ยนแปลงทำให้ระบบนิเวศไม่สมบูรณ์

ขณะนี้เข้าสู่ช่วงฤดูกาลของไฟป่า ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อนักท่องเที่ยว ประกอบกับประกาศกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เรื่อง ปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติและวนอุทยาน ประจำปี พ.ศ. 2566 ลงวันที่ 22 ธ.ค.2565 ให้อุทยานแห่งชาติทบทวนช่วงเวลาปิดการท่องเที่ยวและพักแรม เพื่อให้การบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับสภาพอากาศในแต่ละฤดูกาลและความสามารถในการรองรับได้ของทรัพยากรนั้น

 

ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว พิจารณาแล้ว เพื่อประโยชน์ในการคุ้มครองและดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติ เปิดโอกาสให้ทรัพยากรธรรมชาติได้ฟื้นตัวจากการดำเนินกิจกรรมการท่องเที่ยว รวมถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว จึงขอประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว บริเวณลานสน ประจำปี ตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค. - 30 มิ.ย.2566 หรือ จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

 

สำหรับที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว และน้ำตกภูสอยดาว ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ โดยนักท่องเที่ยวหรือผู้มาติดต่อราชการจะต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคปอดติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค.2566 เป็นต้นไป

ภูสอยดาว ประกาศปิดลานสน 10 ม.ค.- 30 มิ.ย.66 ให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัว