ชวนฟัง 'ฟรีคอนเสิร์ต' ศิลปินแจ๊สระดับโลก 'Igor Butman' เสาร์ 10 ธ.ค.นี้

ชวนฟัง 'ฟรีคอนเสิร์ต' ศิลปินแจ๊สระดับโลก 'Igor Butman' เสาร์ 10 ธ.ค.นี้

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ชวนฟัง 'ฟรีคอนเสิร์ต' ศิลปินระดับโลก' Igor Butman' ในโอกาสครบรอบความสัมพันธ์ 125 ปี ไทย-รัสเซีย ณ สวนเบญจกิตติ วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2565 นี้

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้อง ระหว่างกรุงเทพมหานครกับกรุงมอสโกและนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก

"และครบรอบ 125 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยและสหพันธรัฐรัสเซีย กรุงเทพมหานคร และ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย

จึงขอเชิญชวนคนกรุงเทพฯ ร่วมเฉลิมฉลองและดื่มด่ำกับดนตรีในสวน Igor Butman and Friends Concert โดยศิลปินแจ๊สระดับโลกและศิลปินแห่งชาติรัสเซีย นายอิกอร์ บุตแมน และคณะ

ในวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2565 เวลา 18.30 - 20.00 น. ณ แอมฟิเธียเตอร์ สวนเบญจกิติ เขตคลองเตย กรุงเทพฯ"

ชวนฟัง \'ฟรีคอนเสิร์ต\' ศิลปินแจ๊สระดับโลก \'Igor Butman\' เสาร์ 10 ธ.ค.นี้ Cr. กรุงเทพมหานคร

  • ศิลปินระดับโลก พร้อมแสดงให้คนไทยได้ชม

อิกอร์ บุตแมน (Mr. Igor Butman) เป็นศิลปินแห่งชาติรัสเซีย, นักดนตรีแจ๊ส, นักแซกโซโฟน ที่มีชื่อเสียงระดับโลก เป็นผู้ควบคุมวง Moscow Jazz orchestra

เป็นเจ้าของคลับดนตรีแจ๊ส และรายการโทรทัศน์ เป็นนักดนตรีแจ๊สที่โด่งดังมากที่สุดในรัสเซียเพิ่งได้รับรางวัลศิลปินแห่งชาติจากประธานาธิบดีรัสเซียในปี ค.ศ 2021

เขาได้จัดตั้งมูลนิธิ Igor Butman ในปี ค.ศ. 2014 เพื่อส่งเสริมดนตรีแจ๊สในหมู่เยาวชนรัสเซีย มอบทุนการศึกษา และจัดการแข่งขันในระดับเยาวชน

เป็นองค์กรที่จัดเทศกาลดนตรีแจ๊สประจำปีตามเมืองต่าง ๆ ของประเทศรัสเซีย โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงวัฒนธรรมรัสเซียและรัฐบาลท้องถิ่น

อาทิ Jazz Across Borders, Triumph Jazz Festival และ International Jazz Seasons

ชวนฟัง \'ฟรีคอนเสิร์ต\' ศิลปินแจ๊สระดับโลก \'Igor Butman\' เสาร์ 10 ธ.ค.นี้

วงดนตรี Igor Butman Quintet รวบรวมนักดนตรีแจ๊สรุ่นใหม่มากความสามารถจากรัสเซีย ที่ได้รับเชิญไปเข้าร่วมแสดงในเทศกาลแจ๊สนานาชาติในต่างประเทศมากที่สุด ทั้งในสหรัฐอเมริกา ประเทศต่าง ๆ ในยุโรปและเอเชีย

คณะนักดนตรี ประกอบด้วย Oleg Akkuratov นักเปียโนและนักร้องนำ ผู้ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ Sarah Vaughan International Jazz Vocal Competition ในปี ค.ศ. 2018

Evgeny Pobozhiy นักกีตาร์ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศจาก Herbie Hancock International Institute of Jazz Guitar Competition

Artem Baskakov นักดับเบิลเบส และ Eduard Zizak มือกลอง

ชวนฟัง \'ฟรีคอนเสิร์ต\' ศิลปินแจ๊สระดับโลก \'Igor Butman\' เสาร์ 10 ธ.ค.นี้

  • การเดินทาง

รถไฟฟ้า : BTS ลงสถานีสถานีอโศก, MRT ลงสถานีสุขุมวิท เดินต่อมาอีกประมาณ 500 เมตร

รถประจำทาง : สาย 45 46 109 115 116 ปอ.22 ปอ.185 ปอ.507

รถส่วนตัว : เข้าประตู 1 ถนนรัชดาฯ สำหรับจอดรถ เปิดเวลา 05.00 – 21.00 น.