นายกฯ สิงคโปร์ ลี เซียนลุง โพสต์คลิปวิดีโอเพลงไทย ประทับใจเอเปค 2022

นายกฯ สิงคโปร์ ลี เซียนลุง โพสต์คลิปวิดีโอเพลงไทย ประทับใจเอเปค 2022

ลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ประทับใจการจัดประชุมผู้นำเอเปค 2022 ในประเทศไทย โพสต์คลิปวิดีโอรวมภาพบรรยากาศภารกิจส่วนหนึ่งลงอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมเพลงประกอบเป็นเพลงไทย “เฮอร์ไมโอน้อง”

ลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ เป็นอีกหนึ่งผู้นำเขตเศรษฐกิจ เอเปค (APEC) ซึ่งเดินทางมาร่วมประชุมและประทับใจการจัดประชุมผู้นำเอเปค 2022 ในประเทศไทย หรือ APEC 2022 Thailand โดยไทยเป็นประเทศเจ้าภาพจัดการประชุม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2565

หลังเสร็จสิ้นภารกิจการประชุมเอเปค 2022 และเดินทางกลับถึงประเทศสิงคโปร์ในช่วงเย็นของวันที่ 19 พ.ย. นาย ลี เซียนลุง ได้ โพสต์คลิปวิดีโอ ลงอินสตาแกรมบัญชี leehsienloong พร้อมเพลงประกอบเป็นเพลงไทย “เฮอร์ไมโอน้อง” อีกหนึ่งเพลงฮิตในโลกออนไลน์ของนักร้องสาวไทยซึ่งใช้ชื่อว่า “อูน The Chanisara”

โดยคลิปวิดีโอที่ นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์โพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัว มีความความยาวประมาณ 20 วินาที เปิดคลิปด้วยแผ่นป้ายคำที่เป็นแนวคิดของการประชุมเอเปคในปีนี้ นั่นคือ Open. Connect. Balance. ซึ่งมีความหมายว่า “เปิดกว้าง สร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกันสู่สมดุล”

ต่อด้วยคลิปการสัมผัสมือกับ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทย ในฐานะประเทศเจ้าภาพผู้จัดการ ประชุมเอเปค 2022 ซึ่งรอให้การต้อนรับและร่วมประชุมกับผู้นำเขตเศรษฐกิจ, ผู้แทน และแขกรับเชิญพิเศษ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายกฯ สิงคโปร์ ลี เซียนลุง โพสต์คลิปวิดีโอเพลงไทย ประทับใจเอเปค 2022 ลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ในการประชุม เอเปค 2022

ในคลิปวิดีโอยังมีคลิปและภาพบรรยากาศในห้องประชุมผู้นำเอเปค 2022, การพบปะกับนาย จอห์น ลี ผู้บริหารสูงสุดเขตปกครองพิเศษฮ่องกง, การเดินพูดคุยสบายๆ กับนาย แอมานุแอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส, ภาพการพบปะกับผู้นำเขตเศรษฐกิจอีกหลายท่าน อาทิ สมเด็จพระราชาธิบดีสุลต่านฮัสซานัล โบลเกียห์ นายกรัฐมนตรีบรูไน, นายเหงียน ชวน ฟุก ประธานาธิบดีเวียดนาม, นายมาร์กอส จูเนียร์ ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์

ปิดท้ายด้วยคลิปการร่วมลอยกระทงของนาย ลี เซียนลุง และภาพที่เขาถือกระทงขนาดใหญ่ที่ประดิษฐ์อย่างสวยงามด้วยใบตองไว้ในมือ แสดงถึงประเพณีลอยกระทงของไทย ซึ่งเพิ่งผ่านไปเมื่อวันที่ 8 พ.ย.

นายกฯ สิงคโปร์ ลี เซียนลุง โพสต์คลิปวิดีโอเพลงไทย ประทับใจเอเปค 2022

ภาพเปิดคลิปวิดีโอใน IG leehsienloong

โดยเพลงที่ใช้ประกอบคลิปวิดีโอความยาวประมาณ 20 วินาทีที่โพสต์ผ่านอินสตาแกรมนาย ลี เซียนลุง นายกฯ สิงคโปร์ คือเพลงไทยชื่อ “เฮอร์ไมโอน้อง” กับท่อนฮุคฮิตติดหูสุดน่ารักที่ว่า

“อยากเป็นเฮอร์ไมโอนี่จะเสกให้พี่มารักแต่หนู
จะทำให้พี่ได้รู้ว่ารักกับหนูจะฟินไม่ไหว
หนูไม่มีมนตร์วิเศษ หนูมีก็แค่หัวใจ
ถ้าท่องคาถาว่า รักพี่รักพี่รักพี่ หมดใจ
พอเสกให้รักได้ป่ะ”

นายกฯ สิงคโปร์ ลี เซียนลุง โพสต์คลิปวิดีโอเพลงไทย ประทับใจเอเปค 2022 ภาพส่วนหนึ่งจากคลิปวิดีโอใน IG leehsienloong ที่ใช้เพลงประกอบ “เฮอร์ไมโอน้อง”

ทั้งนี้ นาย ลี เซียนลุง ได้โพสต์ข้อความใต้คลิปวิดีโอนี้ความว่า

“(ผม)กลับมาจาก APEC 2022 Thailand
วันนี้การค้าเสรีอยู่ภายใต้ความเครียด และโลกาภิวัฒน์กําลังตกอยู่ในความเครียด การแข่งขันและความไม่ไว้วางใจระหว่างเศรษฐกิจหลักได้เติบโตขึ้น
แต่ความร่วมมือของโลกและความร่วมมือทางเศรษฐกิจได้ให้บริการเราอย่างดี ตอนนี้พวกเขาต้องได้รับการควบคุมโดยความกังวลอื่น ๆ ที่ถูกต้อง แต่พวกเขายังคงมีความสําคัญหากเศรษฐกิจของเรามีความเจริญก้าวหน้า
วัตถุประสงค์หลักของ APEC ยังคงเป็นการเสรีนิยม การลงทุน และการอํานวยความสะดวก เศรษฐกิจสีเขียวและดิจิทัล เป็นความหวังและศักยภาพที่ดีสําหรับความร่วมมือที่ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย
สิงคโปร์จะทํางานร่วมกับเศรษฐกิจสมาชิก APEC และอื่น ๆ เพื่อผลักดันการค้าและการลงทุนเสรีและเปิด เพื่อเสริมทั้งความเจริญรุ่งเรืองและความมั่นคงของเราในโลกที่มีปัญหา”

นายกฯ สิงคโปร์ ลี เซียนลุง โพสต์คลิปวิดีโอเพลงไทย ประทับใจเอเปค 2022 ภาพ Appetizers : Welcome to Thailand นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์โพสต์ด้วยตนเอง

ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ได้โพสต์ภาพประทับใจเกี่ยวกับการประชุมเอเปค 2022 ที่ได้ชื่อว่าเป็น Soft Power ของไทยไว้หลายภาพเช่นเดียวกัน

อาทิ ภาพ Appetizers (อาหารเรียกน้ำย่อย) Welcome to Thailand ซึ่งนำเสนอวัตถุดิบของดี 4 ภาคของประเทศไทยและจัดวางบนภาชนะที่มีภาพแผนที่ประเทศไทย ได้แก่

  • แอ่วเหนือ – ข้าวซอยหมี่กรอบไทยล้านนา
  • เที่ยวกลาง – ต้มยำทอดมันกุ้งแม่น้ำกรุงศรีอยุธยา
  • ยามอีสาน – โคราชวากิว ย่างถ่านสมุนไพรจิ้มแจ่ว
  • ล่องใต้ – ไก่เบตงย่างกอและ

พร้อมเขียนข้อความบรรยายประกอบภาพนี้ความว่า "อาหารเรียกน้ำย่อยที่ได้รับการนำเสนออย่างสวยงาม พร้อมโลโก้ APEC 2022 Thailand และประเทศเจ้าภาพอย่างสร้างสรรค์"

นายกฯ สิงคโปร์ ลี เซียนลุง โพสต์คลิปวิดีโอเพลงไทย ประทับใจเอเปค 2022

นายกฯ สิงคโปร์ ลี เซียนลุง โพสต์คลิปวิดีโอเพลงไทย ประทับใจเอเปค 2022

credit photo : ig leehsienloong และ FB/ Lee Hsien Loong