นักแสดง-นักเขียน “แฮร์รี พอตเตอร์” ร่วมไว้อาลัย “แฮกริด” ผู้จากไป

นักแสดง-นักเขียน “แฮร์รี พอตเตอร์” ร่วมไว้อาลัย “แฮกริด” ผู้จากไป

แดเนียล แรดคลิฟฟ์, เจ.เค. โรว์ลิง, มุขมนตรีของสกอตแลนด์ และเหล่านักแสดงร่วมไว้อาลัยการจากไปของ “ร็อบบี้ โคลเทรน” ผู้รับบท “แฮกริด” ตัวละครอันเป็นที่รักของแฟน ๆ แฮร์รี พอตเตอร์

หลังจากที่มีข่าวยืนยันแล้วว่า ร็อบบี้ โคลเทรน นักแสดงชาวสกอตผู้รับบท “แฮกริด” เอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมได้เสียชีวิตขณะที่มีอายุได้ 72 ปี บรรดาผู้ที่เคยร่วมงานกับเขา ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง รวมถึงคนแต่งหนังสือแฮร์รี พอตเตอร์ อย่าง เจ.เค. โรว์ลิง ได้ออกมาแสดงความไว้อาลัยให้กับเขากันอย่างถ้วนหน้า

นักแสดง-นักเขียน “แฮร์รี พอตเตอร์” ร่วมไว้อาลัย “แฮกริด” ผู้จากไป

 

แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ผู้รับบทแฮร์รี พอตเตอร์ ออกแถลงการณ์ถึงโคลเทรนเอาไว้ยาวเหยียดว่า

“ร็อบบี้เป็นคนที่สนุกสนานมากที่สุดคนหนึ่งเท่าที่ผมเคยพบมา แล้วก็มักจะทำให้พวกเราที่ตอนนั้นยังเป็นเด็ก ๆ กัน หัวเราะกันเสมอเวลาเข้าฉาก

               ผมมีความทรงจำพิเศษเกี่ยวกับเขาตอนที่เขาช่วยประคับประคองจิตใจของพวกเราเอาไว้ตอนถ่ายทำ Prisoner of Azkaban ซึ่งพวกเราต้องหลบฝนที่ตกหนักอยู่ในกระท่อมของแฮกริดเป็นเวลาหลายชั่วโมง เขาเล่าเรื่องนู้นเรื่องนี้ให้เราฟัง แล้วยังปล่อยมุกตลกเพื่อรักษาบรรยากาศด้วย

                ผมรู้สึกโชคดีมากที่ได้พบและได้ทำงานกับเขา แล้วก็เสียใจมากที่เขาจากไป เขาเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยม และเป็นคนที่น่ารักมาก”

นักแสดง-นักเขียน “แฮร์รี พอตเตอร์” ร่วมไว้อาลัย “แฮกริด” ผู้จากไป

 

ขณะที่ เจ.เค. โรว์ลิง ได้ทวิตถึงโคลเทรนเอาไว้ว่า เธอคงไม่สามารถหาใครที่เหมือนเขาได้อีก เขาเป็นคนที่มีความสามารถอันน่าทึ่ง เป็นหนึ่งเดียวไม่เหมือนใคร เธอยิ่งกว่าโชคดีที่ได้รู้จัก ทำงานร่วมกัน และได้หัวเราะท้องแข็งกับเขา ซึ่งเธอขอส่งความรัก และความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัว และลูกๆ ของเขาด้วย

 

                ในขณะที่มุขมนตรีของสกอตแลนด์ นิโคลา สเตอร์เจียน ได้พูดถึงการเสียชีวิตของ ร็อบบี้ โคลเทรน ว่าเป็นข่าวที่เศร้าเป็นอย่างมาก

 

                “เขามีความกว้างขวาง และลึกซึ้งในฐานะนักแสดง ตั้งแต่คอมเมดีที่ชาญฉลาดไปจนถึงดรามาสุดขั้ว บทบาทที่เขาแสดงแล้วฉันชอบมากที่สุดคือ บทฟิตซ์ใน Cracker” มุขมนตรีของสกอตแลนด์กล่าว “ร็อบบี้ โคลเทรน ตำนานความบันเทิงของสกอต พวกเราจะคิดถึงคุณอย่างมาก RIP”

 

                ขณะที่บัญชีทวิตเตอร์ทางการของภาพยนตร์ เจมส์ บอนด์ ก็ทวิตไว้อาลัย ร็อบบี้ โคลเทรน พร้อมกับเรียกเขาว่าเป็น “นักแสดงที่มีความสามารถไร้ขอบเขต”