“เกรฮาวด์ คาเฟ่” สาขาใหม่ “รพ.เมดพาร์ค” เน้น “อาหารสุขภาพ”

“เกรฮาวด์ คาเฟ่” สาขาใหม่ “รพ.เมดพาร์ค” เน้น “อาหารสุขภาพ”

“เกรฮาวด์ คาเฟ่” เปิดสาขาใหม่ที่ “โรงพยาบาลเมดพาร์ค” ตกแต่งโทนอบอุ่นสบายตา เหมือนนั่งกินข้าวอยู่ที่บ้าน พร้อมชูเมนู “อาหารสุขภาพ”

ร้านอาหาร เกรฮาวด์ คาเฟ่ (Greyhound Café) เปิดสาขาใหม่และเป็นสาขาแรกที่เปิดใน โรงพยาบาลเมดพาร์ค (MedPark Hospital)

ความพิเศษคือการตกแต่งร้านในสไตล์ที่ไม่เหมือน "เกรฮาวด์ คาเฟ่" สาขาอื่น เน้นบรรยากาศสบายตา โทนสีอบอุ่น เหมือนนั่งกินข้าวอยู่ที่บ้าน และเพิ่มเมนู อาหารสุขภาพ

“เกรฮาวด์ คาเฟ่” สาขาใหม่ “รพ.เมดพาร์ค” เน้น “อาหารสุขภาพ”     ครัวซองต์คลับแซนด์วิช (290.-)

แนวคิดของ เกรฮาวด์ คาเฟ่ ที่อยากเปิดร้านอาหารในโรงพยาบาล เกิดขึ้นมาตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา จนมาลงตัวที่ โรงพยาบาลเมดพาร์ค บริเวณชั้น 1 ของโรงพยาบาล

คุณภาคิน เพ็ญภาคกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ เกรฮาวด์ คาเฟ่ เผยว่า

“เกรฮาวด์ คาเฟ่” สาขาใหม่ “รพ.เมดพาร์ค” เน้น “อาหารสุขภาพ”     หมูทอดหม้อ 

“เนื่องจากเป็นสาขาแรกที่มาเปิดในโรงพยาบาล เราจึงเน้นอาหารสุขภาพ ในคอนเซปต์ Greyhound Good Health มุ่งหวังให้ลูกค้าโรงพยาบาลได้ทานอาหารอร่อย ๆ โดยสแตนดาร์ดเมนูยังมีอยู่ และมีเมนูสุขภาพแต่อาจไม่ใช่สุขภาพจ๋าแบบมีแต่ผัก เราเน้นความหลากหลายด้วย”

“เกรฮาวด์ คาเฟ่” สาขาใหม่ “รพ.เมดพาร์ค” เน้น “อาหารสุขภาพ”     คุณภาคิน เพ็ญภาคกุล

เมนูสุขภาพเช่น ข้าวมันไก่ที่เน้นไก่ไร้มัน อาหารเช้าจัดเต็ม เครื่องดื่มซิกเนเจอร์มาครบ แต่ไม่มีค็อกเทล

“เกรฮาวด์ คาเฟ่” สาขาใหม่ “รพ.เมดพาร์ค” เน้น “อาหารสุขภาพ”    ก๋วยจั๊บญวนแก๊งค์ลูกหมู

“ทุกเมนูผ่านการทดสอบและชิมหลายรอบ เมนูเด่น ๆ ที่ลูกค้าติดใจยังมีอยู่ เช่น ก๋วยเตี๋ยวห่อหมูสับ สลัด สปาเก็ตตี้ต่าง ๆ

“เกรฮาวด์ คาเฟ่” สาขาใหม่ “รพ.เมดพาร์ค” เน้น “อาหารสุขภาพ”     ข้าวต้มแห้ง

และคอนเซปต์ของ เกรฮาวด์ คาเฟ่ ตอนนี้คือแต่ละสาขาจะมีเมนูพิเศษเพิ่มเข้ามาที่ไม่มีในสาขาอื่น ๆ ให้ลูกค้าจดจำว่าถ้าอยากจะทานเมนูนี้จะมีเฉพาะสาขานี้ แม้ว่าแต่ละสาขามีแคแรคเตอร์ที่คล้ายกัน แต่เราอยากสร้างให้แต่ละที่มีเอกลักษณ์พิเศษ ลูกค้าจะไม่เบื่อ ไม่ใช่ไปสาขาไหนก็เหมือนกันหมด

“เกรฮาวด์ คาเฟ่” สาขาใหม่ “รพ.เมดพาร์ค” เน้น “อาหารสุขภาพ” อีกทั้งเมนูก็จะเชื่อมโยงไปกับแต่ละโลเคชั่นของร้าน เช่น เมนูริมน้ำก็เน้นอาหารแนวสังสรรค์ สาขารัชโยธินที่เพิ่งเปิดก็เน้นบรรยากาศสบาย ๆ กลางคืนเป็นที่แฮงก์เอาท์ เป็นต้น

สาขาในโรงพยาบาล เราตกแต่งแนวโคซี่ เหมือนอยู่บ้าน มีประมาณ 60 ที่นั่ง เราจัดพื้นที่ให้วีลแชร์เข้ามานั่งได้ และพยายามไม่มีสีดำ

“เกรฮาวด์ คาเฟ่” สาขาใหม่ “รพ.เมดพาร์ค” เน้น “อาหารสุขภาพ”     ข้าวมันไก่สไตล์เกรฮาวด์ (260.-)

สาขานี้เราเล่นกับคอนเซปต์การออกแบบร้านให้เหมือนกับการได้อยู่กับบ้าน โดยเล่นกับคำย่อของชื่อแบรนด์ Greyhound - GH เป็น Goodhealth เพื่อความพิเศษของสาขานี้ และยอมลดบุคลิกความเข้มขรึมแบบสีดำที่เคยเป็นมาเป็นสีโทนอ่อนสบายตา แต่ไม่ทิ้งความ basic with a twist ในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ

“เกรฮาวด์ คาเฟ่” สาขาใหม่ “รพ.เมดพาร์ค” เน้น “อาหารสุขภาพ” พร้อมสอดแทรกความเชื่อแบบไทย คือ การแขวนปลาตะเพียนสาน เชื่อว่าในเด็กแรกเกิดจะทำให้มีสุขภาพที่ดีและแข็งแรง ถูกแปลงค่าเป็นงาน hand painting รูป graphic ปลาตะเพียนบนเพดาน”

“เกรฮาวด์ คาเฟ่” สาขาใหม่ “รพ.เมดพาร์ค” เน้น “อาหารสุขภาพ”    สเต๊กเนื้อมาดาม

ยังมีงานตกแต่งด้วย “ต้นไม้” ที่ใช้งานเปเปอร์อาร์ตคราฟต์ เป็นรูปทรงของต้นไม้เหมือนสวนในเมดิเตอร์เรเนียน เล่นกับสีที่ดูเหนือจริง (Surrealism)

“เกรฮาวด์ คาเฟ่” สาขาใหม่ “รพ.เมดพาร์ค” เน้น “อาหารสุขภาพ” มุมต่าง ๆ ของตกแต่งเลียนแบบบรรยากาศภายในบ้าน เช่น ห้องรับแขกหน้าเตาผิง ห้องสมุด มุมอ่านหนังสือ สวนดอกไม้คอร์ทยาร์ดส่วนตัว และหน้าต่างตกแต่งแจกันดอกไม้ กับคำว่า Goodhealth

“เกรฮาวด์ คาเฟ่” สาขาใหม่ “รพ.เมดพาร์ค” เน้น “อาหารสุขภาพ”

    ไข่กระทะไฮโซ (190.-)

และมีอาหารเช้า เปิดบริการตั้งแต่ 7.00 น. ผู้บริหาร เกรฮาวด์ คาเฟ่ เสริมว่า อาหารแต่ละจานดีไซน์ให้เชิญชวน ดูน่ารับประทาน ไม่อยากให้คนกินคิดว่าอาหารในโรงพยาบาลดูซีด ๆ จืด ๆ ไม่เชิญชวนให้เจริญอาหาร

“เกรฮาวด์ คาเฟ่” สาขาใหม่ “รพ.เมดพาร์ค” เน้น “อาหารสุขภาพ”     โจ๊กกุ้งทรงเครื่อง (190.-)

“แนะนำอาหารเช้า เช่น โจ๊กหมู/กุ้งทรงเครื่อง เครื่องแน่นเต็มชาม มีหมูสับนุ่ม ๆ หมูบะเต็ง สูตรพิเศษที่เชฟเคี่ยวนานกว่า 2 ชม. กับไข่ดาวน้ำ ไข่แดงเยิ้ม เสิร์ฟกับปาท่องโก๋ ขิงซอย ต้นหอมซอย

“เกรฮาวด์ คาเฟ่” สาขาใหม่ “รพ.เมดพาร์ค” เน้น “อาหารสุขภาพ”     บั๋นหมี่โบลว์

บั๋นหมี่โบลว์ (190.-) ขนมปังบาแก็ตต์กรอบนอกนุ่มใน มีไส้กรอกอิตาเลียน กุนเชียงหมูมันน้อย หมูยอเนื้อแน่นสูตรโบราณ ผักสดกรอบ และผักดองหลายชนิด (แตงกวาญี่ปุ่นดอง หอมแดงดอง และแครอทดอง) คลุกเคล้าซอสครีมเผ็ด เสิร์ฟในรูปแบบของเกรฮาวด์ ให้ลูกค้าคลุกเคล้าด้วยตัวเอง

“เกรฮาวด์ คาเฟ่” สาขาใหม่ “รพ.เมดพาร์ค” เน้น “อาหารสุขภาพ”    ข้าวหน้าไก่ไข่เยิ้ม

ข้าวหน้าไก่ไข่เยิ้ม (220.-) เนื้อไก่ส่วนสะโพกตุ๋นกับซอส ราดบนข้าวหอมมะลิร้อน ๆ เสิร์ฟกับไข่เป็ดดาวลาวาเยิ้ม ๆ กุนเชียงหมูมันน้อย พริกชี้ฟ้าเขียว พริกน้ำส้มพริกเหลือง และซุปประจำวันสไตล์เกรฮาวด์”

“เกรฮาวด์ คาเฟ่” สาขาใหม่ “รพ.เมดพาร์ค” เน้น “อาหารสุขภาพ”    ชุดหมูปิ้งไก่ปิ้ง

เมนูที่ไม่เหมือนสาขาอื่นยังมี ชุดหมูปิ้งไก่ปิ้ง (150.-) เมนูอาหารเช้ายอดนิยมแนวสตรีทฟู้ด เนื้อหมูและไก่ส่วนสะโพกมาหมักด้วยกะทิสด ย่างไฟอ่อนจนหอมเสิร์ฟพร้อมข้าวจี่มูนสอดไส้ปลาช่อนแห้งป่นผัดกับหอมแดง แล้วนำไปชุบไข่ย่างจนสีเหลืองทองให้รสชาติหอมมัน

“เกรฮาวด์ คาเฟ่” สาขาใหม่ “รพ.เมดพาร์ค” เน้น “อาหารสุขภาพ”     เซตปิ่นโตเถา

เซตปิ่นโตเถา (390.-) ข้าวแกงยามเช้าจัดเซตในปิ่นโต ได้แก่ แกงกะหรี่สันคอหมูใส่ฟักสไตล์จีนแต่คงกลิ่นอายแบบไทยด้วยพริกแกงจัดจ้าน เสิร์ฟพร้อมหมูหมักสมุนไพรสามเกลอทอดนุ่มจนเหลืองทอง กุนเชียงหมูมันน้อย แนมด้วยอาจาดเปรี้ยวหวาน ของหวานเป็นฟรุตสลัดเยลลี่น้ำส้ม ใส่มะม่วงน้ำดอกไม้สุก สับปะรดและเนื้อส้มสด

“เกรฮาวด์ คาเฟ่” สาขาใหม่ “รพ.เมดพาร์ค” เน้น “อาหารสุขภาพ”     ก๋วยเตี๋ยวหมูสับทรงเครื่อง

“เกรฮาวด์ คาเฟ่” สาขาใหม่ “รพ.เมดพาร์ค” เน้น “อาหารสุขภาพ”

เกรฮาวด์ คาเฟ่ (Greyhound Café) “Goodhealth” MedPark Hospital สาขาใหม่ เปิดบริการทุกวัน เวลา 07.00 – 19.00 น. ข้อมูลเพิ่มเติม FB: GreyhoundCafe, Line: @Greyhoundcafe