ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน "ดีไซเนอร์ไทย" 5 วัน 15 โชว์

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน "ดีไซเนอร์ไทย" 5 วัน 15 โชว์

เก็บตกงานแฟชั่นวีคสุดตระการตา “BIFW 2022” ณ "สยามพารากอน" อวดผลงาน "ดีไซเนอร์ไทย" ตลอด 5 วัน กับ 15 โชว์ เผยแรงบันดาลใจพร้อมผลักดันให้แฟชั่นไทยเป็น "Soft Power"

งานแฟชั่นวีคครั้งใหญ่ประจำปี BIFW 2022 (สยามพารากอน บางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล แฟชั่น วีค 2022) ณ พาร์ค พารากอน สยามพารากอน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อวดความคิดสร้างสรรค์ของ 15 ดีไซเนอร์ไทย ต่อยอดยุทธศาสตร์ภาครัฐในการผลักดันอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยเป็น Soft Power เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์     Kloset

โดยคอนเซปต์ของดีไซเนอร์ไทย ได้แก่

KLOSET ดีไซเนอร์: มลลิกา เรืองกฤตยา และ ณัฐ มั่งคั่ง

คอนเซปต์ BORN THIS WAY แสดงตัวตนของผู้หญิงที่มีความกล้าเเสดงออก ซ่อนความเซ็กซี่เเละพร้อมที่จะเผยผิวในส่วนที่ควรจะเผย

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์      ดีไซเนอร์ Kloset

ในโชว์ในครั้งนี้กับวัสดุตัดเย็บพิเศษ เน้นซิลลูเอตที่คงความคลาสสิก สวมใส่ได้ทุกวัน โดยเลือกใช้สีโทนเข้ม เช่น สีกรมท่าเเละสีดำ สะท้อนถึงความทะมัดทะแมง และเพิ่มความเฉิดฉายอย่างมั่นใจด้วยสีสว่าง เช่น สีชมพู เเละสีฟ้า พร้อมเทคนิคประดับเพชรและคริสตัล

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์     ทัตวร สุกัณศีล

VVON SUGUNNASIL (วีวอน สุกัณศีล) ดีไซเนอร์ : ทัตวร สุกัณศีล

คอนเซปต์ Constant VVON SUGUNNASIL บอกเล่าเรื่องราวของการสลับเวลาจากช่วงกลางวันเป็นกลางคืน เน้นการออกแบบผ่านมุมมองการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป และไลฟ์สไตล์ของผู้คนในรูปแบบใหม่ แต่ยังคงกลิ่นอายความเป็นการตัดเย็บเสื้อผ้าแบบเทเลอร์ โดยโทนสีที่ใช้แสดงถึงความเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความหรูหรามีระดับของมนต์เสน่ห์ในยามค่ำคืน

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์      VVON SUGANNASIL

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์      ดีไซเนอร์ ISSUE

ISSUE presented by TAT ดีไซเนอร์ : ภูภวิศ กฤตพลนารา

คอนเซปต์ ร ล ก ห (รัก โลภ โกรธ หลง) ได้รับอิทธิพลมาจากหลักคำสอนอคติ 4  ได้แก่ รัก โลภ โกรธ หลง นำมาตีความเล่าเรื่องในรูปแบบใหม่ แต่ยังคงใช้แนวคิดความรัก ความเชื่อ และความศรัทธามาร่วมถ่ายทอด โดยนำลวดลายจากองค์พระพิฆเนศอันเป็นเทพแห่งศิลปะและความสำเร็จมาใช้เป็นหลัก พร้อมต่อยอดคำว่า “โลภ” จากคอลเลคชั่นก่อนหน้าที่สื่อถึงความในใจอันอยู่ก้นบึ้งของมนุษย์ มาเป็นธีมของแฟชั่นโชว์ครั้งนี้  

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์        

    ISSUE

 

 

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์

     VICKTEERUT

VICKTEERUT (วิคธีร์รัฐ) ดีไซเนอร์ : อรประพันธ์ สุทธินรเศรษฐ์

 คอลเลคชั่น Autumn/Winter 2022 ในชื่อ Hazy Ground ว่าด้วยเรื่องราวของแก็งค์สาวซ่าส์ สุดคูลที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ มาพร้อมกับความมั่นใจ และความเซ็กซี่ ในชุดเข้ารูปเน้นรูปร่าง ที่ถึงแม้อยู่ในเมืองที่มีถนนวุ่นวาย ซอยเปลี่ยวมืดสลัว หรือทางเดินเท้าคอนกรีตที่เต็มไปด้วยฝุ่น พวกเธอก็ไม่กลัวที่จะหยิบเสื้อผ้าเผยผิวอย่างแยบยลมาสวมใส่อย่างชาญฉลาด เป็นการหยิบเอาความแข็งแกร่ง และความนุ่มนวลมาล้อกัน

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์

      ชวนล ไคสิริ

POEM Presented by Purra  ดีไซเนอร์ : ชวนล ไคสิริ

คอนเซปต์ “เรียบง่ายแต่ทรงพลัง” ความพิเศษของโชว์คือ MAGICAL DUALITY การกลับไปค้นหางานออกแบบของ POEM MENSWEAR 

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์     POEM

ห้องเสื้อสำหรับสุภาพบุรุษของ POEM ที่มีจุดเด่นอยู่ที่การตัดเย็บชุดสูทตามแบบฉบับ Handcraft Tailoring หรือการตัดเย็บเสื้อผ้าด้วยมือ จึงเป็นการนำองค์ความรู้และประสบการณ์ในการทำเสื้อผ้าผู้ชายตลอดระยะเวลา 11 ปี มาปรับโครงสร้างและเพิ่มลูกเล่นใหม่

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์       พลพัฒน์ อัศวะประภา

ASAVA ดีไซเนอร์ : พลพัฒน์ อัศวะประภา

คอนเซปต์ It's Time to Focus on What Matters ถ่ายทอดมุมมองและความหมายของคำว่า ‘โฟกัส’ ที่เกิดจากการพินิจและสำรวจลงไปถึงแก่นแท้ของคอลเลคชั่นและรากฐานที่แท้จริงของแบรนด์ การโฟกัสเปรียบเสมือนการกำหนดรูปแบบและวิธีการใช้ชีวิต ให้เราไม่ไขว้เขวไปตามการเปลี่ยนแปลงหรือสิ่งกระตุ้นในระหว่างทาง

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์ โดยโทนสีที่ใช้ ได้แก่ สีขาว สีเทา สีดำ สีเบจ และสีน้ำเงิน รวมไปถึงสีพิเศษ เช่น สีฟ้าเบบี้บลู สีม่วงลาเวนเดอร์ และโทนสีพาสเทล ในสไตล์มินิมอล อีกทั้งยังแฝงความหรูหราน่าค้นหา

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์ ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์       นคร สัมพันธารักษ์

NAGARA ดีไซเนอร์ : นคร สัมพันธารักษ์

ยังคงชัดเจนด้วยกลิ่นอายโอเรียนทัล ถ่ายทอดนิยามแห่งโลกตะวันออกผ่านรูปทรง สีสันอันหลากหลาย กับผลงานที่เปี่ยมด้วย Craftsmanship ในทุกอณู โดดเด่นด้วยงานผ้าอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งล้วนรังสรรค์ด้วยมือเองในทุกขั้นตอนด้วยหลากหลายเทคนิคเฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นการย้อม การมัดย้อมเพนท์ลวดลายลงบนผืนผ้า รวมถึงฝีมือการปักสุดประณีต ถ่ายทอดผ่านวัสดุซิกเนเจอร์อย่างผ้าไหม

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์ ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์      NAGARA

VATANIKA Presented by Lexus ดีไซเนอร์ : วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา

คอลเลคชั่น Spring/Summer 2023 รวมเอาสไตล์ที่บ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิงในแบบฉบับของ VATANIKA ผ่านการหยิบยกเอาซิลลูเอตที่ได้รับความนิยมจากคอลเลคชั่นต่าง ๆ มาถ่ายทอดอีกครั้งให้ร่วมสมัย รวมถึงดีไซน์และคัตติ้งโดดเด่น ที่เสริมให้สรีระดูงดงามยิ่งขึ้น นำเสนอผ่านโทนสีเข้มอย่างดำน้ำตาล ไล่ไปจนถึงสีสดอย่างฟ้าหลากเฉด และเมทัลลิก

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์     วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์      VATANIKA

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์     TandT

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์     ธนาวุฒิ ธนสารวิมล

TandT ครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์ : ธนาวุฒิ ธนสารวิมล

คอลเลคชั่น Childhood Memories แรงบันดาลใจจากความทรงจำในวัยเด็กอันแสนสนุกสนานกับความรักที่มีต่อ “ตุ๊กตากระดาษ” ของเล่นวัยเด็ก

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์   โชว์จาก Absolute Siam

จากรายละเอียดของตุ๊กตากระดาษที่มีเพียงแค่มิติเดียวให้เห็นสมบูรณ์เพียงด้านหน้า แต่ด้านหลังถูกตัดแบน ทำให้เกิดลูกเล่นของชุดที่ชิ้นหน้าและชิ้นหลังแตกต่างกันเหมือนกับการใส่เสื้อผ้าต่างชิ้น และการใช้ “โบว์” สัญลักษณ์ของการผูกและมัด

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์    ดีไซเนอร์ PAINKILLER

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์      PAINKILLER

PAINKILLER ดีไซเนอร์ : สิริอร เฑียรฆประสิทธิ์

คอลเลคชั่น Sea Gypsy เกิดจากแนวคิดของชาวมอแกนผู้มีวิถีชีวิตที่ผูกพันกับทะเล นำเสนอเสื้อผ้าจากชีวิตที่ผูกพันกับทะเล นำเสนอลวดลาย เท็กซ์เจอร์ และวิธีการตัดเย็บ โดยผสานงานสตรีทแวร์เข้ากับชิ้นลิมิเต็ด ในโทนสีทิวทัศน์ทะเล

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์      ทีมดีไซเนอร์ Greyhound Original

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์     Greyhound Origial

GREYHOUND ORIGINAL ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ บดินทร์ อภิมาน, ดีไซเนอร์ พศิน สอิ้งทอง, พงศธร แพลอย

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์      โชว์จาก Absolute Siam

คอนเซปต์ Listen to the Future นำเสนอเรื่องราวในโลกปัจจุบันที่ตอกย้ำให้ตระหนักถึงผลที่จะตามมาในอนาคต เช่นเรื่องสิ่งแวดล้อม ปัญญาประดิษฐ์ ฯลฯ นำเสนอมิติใหม่ของแบรนด์ที่เน้นเครื่องประดับมากยิ่งขึ้น และเน้นการใช้เส้นใยธรรมชาติ และการนำผ้ามารีไซคลิ่ง การใช้ผ้าฝ้ายออร์แกนิค

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์

       ดีไซเนอร์ Leisure Projects

LEISURE PROJECTS ดีไซเนอร์: ณัฐพล กนกวลีวงศ์

คอนเซปต์ Live Life, Leisure พูดถึงปรัชญาความสุขในการใช้ชีวิตบนเส้นทางที่ตัวเองต้องการ แรงบันดาลใจมาจากกีฬาเอ็กซ์ตรีม เช่น กระโดดร่ม โร้คลื่น ไมโตครอส ไคท์เซิร์ฟ เสื้อผ้าแบบคนเมืองที่ผสานเข้ากับรายละเอียดของชุดกีฬา โดยใช้ทฤษฎี Deconsturction ในโทนสีสดใส

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์ ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์      Leisure Projects

FRI27NOV. ดีไซเนอร์ : ชนะชัย จรียะธนา

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์      ชนะชัย จรียะธนา

คอนเซปต์ Never Gameover นำเสนอการผสมผสานสิ่งต่าง ๆ เข้าด้วยกันอย่างไร้กฎเกณฑ์ โดยการนำอารมณ์ ความรู้สึก และเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 มาถ่ายทอดลงบนเสื้อผ้า โดยสื่อถึงความไม่แน่นอน

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์ ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์      FRI27Nov.

FLY NOW  ดีไซเนอร์ : สมชัย ส่งวัฒนา

คอนเซปต์ Reincarnation ที่มีความเป็นนีโอ-วิคตอเรียน เป็นคอนเซปต์ที่เหมือนปราศจากคอนเซปต์ และไร้กฎเกณฑ์ เปรียบเสมือนการทำลายเพื่อเริ่มสิ่งใหม่ เป็นความย้อนแย้งเพื่อสร้างสมดุลให้วิญญาณพเนจรได้กลับสู่ร่างใหม่ในจิตเดิม ผ่านการใช้เสื้อผ้าโทนสีดำ ขาว สีทอง

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์     สมชัย ส่งวัฒนา

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์     FLYNOW

ตระการตาแฟชั่นวีค “BIFW 2022” ผลงาน \"ดีไซเนอร์ไทย\" 5 วัน 15 โชว์     FLYNOW

ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.siamparagon.co.th/bifw2022/ หรือ FB: Siamparagonshopping และเลือกช็อปแฟชั่นผ่านแอพฯ ONESIAMSuperApp