“เดอะ ปาร์ค ไลฟ์” จัด “เทศกาลกินเจ” อิ่มคุมคาร์บ อร่อยไม่อ้วน

“เดอะ ปาร์ค ไลฟ์” จัด “เทศกาลกินเจ” อิ่มคุมคาร์บ อร่อยไม่อ้วน

รีเทลไลฟ์สไตล์ “เดอะ ปาร์ค ไลฟ์” จัด “เทศกาลกินเจ” จับมือกับร้านอาหารและคาเฟ่ แนะนำเมนูไร้เนื้อสัตว์ กินเจแบบคุมคาร์บและไม่อ้วน

เดอะ ปาร์ค ไลฟ์ (The PARQ Life) รีเทลไลฟ์สไตล์ ภายในเดอะ ปาร์ค โครงการมิกซ์ยูส ฉลอง เทศกาลกินเจ กับแคมเปญ คุณกินเจ เรากินใจ จับมือกับร้านอาหารและคาเฟ่ชั้นนำ แนะนำเมนูเจ วันที่ 26 กันยายน – 4 ตุลาคม 2565

อาทิ Tim Hortons, โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่ (Kope Hya Tai Kee), CHEAT DAY by Modish, Shari Shari, แสนยอด WOK และชงเจริญ OSOD ให้อร่อยแบบคุมคาร์บ กินเจแล้วไม่อ้วน

“เดอะ ปาร์ค ไลฟ์” จัด “เทศกาลกินเจ” อิ่มคุมคาร์บ อร่อยไม่อ้วน    เทศกาลกินเจ

ใครบอกว่ากินเจแล้วอ้วน เดอะ ปาร์ค ไลฟ์ จับมือกับร้านอาหารและคาเฟ่ ออกแบบอาหารเจ ให้กินอย่างสุขใจไม่มีเบื่อ อีกทั้งแนะนำอาหารไร้เนื้อสัตว์สำหรับสายฟิตแอนด์เฟิร์ม ที่ต้องคุมคาร์บแต่ต้องการพลังงานในการออกกำลังกาย เมนูอาหารที่หลากหลายนี้จะช่วยให้คนกินเจ อร่อยแบบได้รับโปรตีนและโลว์คาร์บ

“เดอะ ปาร์ค ไลฟ์” จัด “เทศกาลกินเจ” อิ่มคุมคาร์บ อร่อยไม่อ้วน     ร้านชงเจริญ OSOD

เช่นเมนู สลัดเห็ดย่าง จาก CHEAT DAY by Modish หรือ ลุยสวนเจ และผัดไทยเจ จากร้าน ชงเจริญ OSOD

สายมีทเลิฟเวอร์ ที่ต้องเปลี่ยนจากเนื้อจริงมาเป็นเนื้อเจ แนะนำเมนูบะหมี่แห้งเป็ดย่างเจ และเส้นหมี่ผัดกระเฉดกุ้งเจ จาก แสนยอด WOK

“เดอะ ปาร์ค ไลฟ์” จัด “เทศกาลกินเจ” อิ่มคุมคาร์บ อร่อยไม่อ้วน     ร้านโกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่

เมนูอาหารเจสไตล์เกาหลีก็มี เช่น หมูชุบเกล็ดขนมปังทอดเจ จาก Shari Shari, โรตีแกงเขียวหวานเจ จากโกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่

สายคลีน แนะนำอาหารเจฟิวชั่น ทำให้คนกินคลีนไม่ต้องกังวลว่าจะอ้วน เช่นเมนู เทมเป้โซบะ, ข้าวคลุก (ไม่) กะปิ จากร้าน CHEAT DAY by Modish

เมนูเครื่องดื่มสำหรับคอกาแฟ แนะนำ เอสเพรสโซ่เย็นผสมนมข้าวโอ๊ต จากร้าน Tim Hortons

“เดอะ ปาร์ค ไลฟ์” จัด “เทศกาลกินเจ” อิ่มคุมคาร์บ อร่อยไม่อ้วน

     กาแฟใส่นมข้าวโอ๊ต ร้าน Tim Horton

เนื่องใน เทศกาลกินเจ เดอะ ปาร์ค ไลฟ์ เชิญ ดร.อาจารย์คฑา ชินบัญชร (หวังเต๋อเฉียน) ผู้ศึกษาประเพณีจีน มาให้คำแนะนำเกี่ยวกับหลักชวนคิดในการกินเจให้สุขกายสบายใจตลอด 9 วันในยุค 5G นี้ว่า

“มี 3 หลักสำคัญที่อยากให้ทุกคนคำนึงถึงคือ

“เดอะ ปาร์ค ไลฟ์” จัด “เทศกาลกินเจ” อิ่มคุมคาร์บ อร่อยไม่อ้วน       อ.คฑา ชินบัญชร

1. รับประทานอาหารเจปรุงสดใหม่และมีรสชาติถูกปาก ซึ่งปัจจุบันมีตัวเลือกหลากหลาย เช่น เจแบบฟิวชั่น หรือเจแบบดั้งเดิม

 

2. สร้างความเพลิดเพลินด้วยการชวนญาติหรือเพื่อนฝูงมาทานอาหารด้วยกัน ในช่วงเทศกาลกินเจ แม้ว่าเขาไม่ได้ทานเจก็สามารถร่วมอนุโมทนาบุญกับเราได้ และอาจได้เราเป็นแรงบันดาลใจในการทานเจในปีต่อ ๆ ไป

3. การทานเจที่ดีเราควรทำใจให้สงบ เพื่อให้ได้บุญอย่างเต็มที่จากการที่เรามีขันติ และวิริยะในการทานเจเพื่อกายใจที่ดีของเราเอง และถือเป็นการละเว้นการฆ่าสัตว์ หันมาบริโภคผัก ผลไม้ และโปรตีนจากถั่ว

“เดอะ ปาร์ค ไลฟ์” จัด “เทศกาลกินเจ” อิ่มคุมคาร์บ อร่อยไม่อ้วน

      ผศ. พญ. ศานิต วิชานศวกุล

สายสุขภาพที่อาจกังวลว่า กินเจ แล้วทำให้อ้วน ผศ. พญ. ศานิต วิชานศวกุล อายุรแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเจ้าของร้านอาหาร CHEAT DAY by Modish บอกถึงประโยชน์จากการกินเจว่า

“เดอะ ปาร์ค ไลฟ์” จัด “เทศกาลกินเจ” อิ่มคุมคาร์บ อร่อยไม่อ้วน     อาหารเจ ร้าน CHEAT DAY

“การกินเจอย่างถูกวิธี จะส่งผลดีต่อสุขภาพ ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่าง ๆ และช่วยชะลอวัย โดยมีหลักว่าต้องทานอาหารเจที่มีพืชหลากหลายชนิดเป็นส่วนประกอบ เพื่อให้ร่างกายได้รับโปรตีนที่มีกรดอะมิโนจำเป็นครบถ้วน นอกจากนี้การบริโภคข้าวกล้อง ถั่วเปลือกแข็ง และธัญพืชที่หลากหลายจะช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามินเพียงพอ

“เดอะ ปาร์ค ไลฟ์” จัด “เทศกาลกินเจ” อิ่มคุมคาร์บ อร่อยไม่อ้วน    ร้าน CHEAT DAY

ร้าน CHEAT DAY ได้ออกแบบเมนูอาหารเจ โดยคำนวณปริมาณสารอาหารให้ครบถ้วนในแต่ละจาน เช่น เมนูข้าวคลุก (ไม่) กะปิ เรานำเต้าเจี้ยวมาปรุงรสให้คล้ายกะปิ และนำ “เทมเป้” และเต้าหู้มาใช้แทนเนื้อหมูหวาน และใส่ผัก 5 สีเพื่อให้ได้สารต้านอนุมูลอิสระ แต่ละเมนูของทางร้านปรุงโดยใช้โซเดียมต่ำ ดีต่อสุขภาพ”

“เดอะ ปาร์ค ไลฟ์” จัด “เทศกาลกินเจ” อิ่มคุมคาร์บ อร่อยไม่อ้วน      มนัสนันท์ นาคลดา

สำหรับสายฟิตแอนด์เฟิร์ม แอน - มนัสนันท์ นาคลดา เทรนเนอร์ชื่อดัง แนะนำว่า “การกินเจไม่ใช่อุปสรรคในการรักษารูปร่างเลย แอนกินเจทุกเช้ามาหลายปีแล้ว โดยเลือกอาหารเจที่ให้โปรตีนสูง อยู่ท้อง อิ่มนาน เช่น ข้าวโอ๊ตผสมผงซูเปอร์ฟู้ดที่สกัดจากพืชต่าง ๆ เพิ่มท็อปปิ้งเป็นผลไม้ที่ชอบและเนยถั่ว ผลลัพธ์คือช่วยลดน้ำหนักได้

“เดอะ ปาร์ค ไลฟ์” จัด “เทศกาลกินเจ” อิ่มคุมคาร์บ อร่อยไม่อ้วน     อาหารเจ ร้าน Shari Shari

เทศกาลกินเจ ในปัจจุบัน มีร้านอาหารเจมากมายที่เข้าใจและสนับสนุนคนที่ต้องการคุมน้ำหนัก โดยการใช้วัตถุดิบที่มีแป้งน้อย แต่มีโปรตีนสูงเช่น เต้าหู้ ถั่ว อัลมอนด์ บร็อคโคลี่ อีกทั้งใช้น้ำมันรำข้าวในการผัด ทอด

หรืออาหารเจประเภทต้ม นึ่ง ตุ๋น บางร้านมีเมนูเครื่องดื่มที่คนรักษาหุ่นดื่มได้ด้วย”

“เดอะ ปาร์ค ไลฟ์” จัด “เทศกาลกินเจ” อิ่มคุมคาร์บ อร่อยไม่อ้วน      เมนูอาหารเจ แสนยอด WOK

อร่อย อิ่มบุญ รักษาหุ่น รักษาสุขภาพได้ด้วย ชวนไปกิน อาหารเจ ที่เดอะ ปาร์ค ไลฟ์ วันที่ 26 กันยายน – 4 ตุลาคม 2565 ข้อมูลเพิ่มเติม www.theparq.com/highlights, FB: /theparqbkk, www.Theparq.com