‘เอส กันตพงศ์’ พิธีกรข่าวครั้งแรก’ใน ‘เรื่องมันเป็นแบบนี้’

‘เอส กันตพงศ์’ พิธีกรข่าวครั้งแรก’ใน ‘เรื่องมันเป็นแบบนี้’

การเปลี่ยนบทบาทของพระเอกหนุ่มมากความสามารถ 'เอส กันตพงศ์ บำรุงรักษ์' จากนักแสดงมาเป็นพิธีกรข่าวเต็มตัวครั้งแรก

‘เอส กันตพงศ์ บำรุงรักษ์’ กับโอกาสใหม่ ที่ช่อง 7HD ด้วยการพลิกบทบาทมาเป็น พิธีกรข่าว เต็มตัวครั้งแรก ซึ่งก่อนหน้าเคยทำงานข่าวช่วงเกาะติดสถานการณ์เลือกตั้งผู้ว่าฯกรุงเทพมหานครมาแล้ว แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนกัน

“ขอบคุณโอกาสดี ๆ จากผู้ใหญ่ที่มอบให้ และได้ร่วมงานกับทีมข่าวมืออาชีพ 7HD ตื่นเต้นไม่แพ้เมื่อครั้งมาร่วมเกาะติดสถานการณ์เลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครครั้งที่ผ่านมาเลยครับ

แต่คราวนี้กดดันนิด ๆ เพราะถือเป็นครั้งแรกในการทำงานในฐานะ พิธีกรข่าว เต็มตัว ยิ่งได้มาร่วมงานกับกูรูข่าว พี่หว่อง พิสิทธิ์ และคนข่าวตัวจริง พี่ปุ้ม เปรมสุดา

ยิ่งต้องทำการบ้านหนักขึ้น ต้องเตรียมข้อมูลเสริม ค้นคว้าให้รอบด้านมากขึ้น  อย่างในช่วงนี้ มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่เข้มข้น ผมก็ต้องศึกษากฎหมาย บทบัญญัติรัฐธรรมนูญหรือราชกิจจานุเบกษามาอ่านตีความเลยครับ

‘เอส กันตพงศ์’ พิธีกรข่าวครั้งแรก’ใน ‘เรื่องมันเป็นแบบนี้’

ทั้งฝึกฟัง พูด อ่าน เขียนเรียบเรียงประเด็นให้กระชับ เพื่อจะได้มีข้อมูลครบถ้วนถูกต้องและแม่นยำ สื่อสารด้วยภาษาเพื่อให้ผู้ชมเข้าใจได้ง่าย

ซึ่งผู้ชมจะไม่ตกข่าวสำคัญในแต่ละสัปดาห์อย่างแน่นอน  ในช่วงดึก ๆ ก่อนเข้านอน มาร่วมให้กำลังใจพวกเราทั้งสามคนด้วยนะครับ”

‘เอส กันตพงศ์’ พิธีกรข่าวครั้งแรก’ใน ‘เรื่องมันเป็นแบบนี้’

ทางด้าน นักข่าวรุ่นพี่ หว่อง-พิสิทธิ์ กีรติการกุล ผู้ประกาศข่าวช่อง 7HD กล่าวว่า เราจะคัดสรรข่าวที่น่าสนใจมาเสนอ

“เราจะนำเหตุการณ์ที่น่าสนใจ กระแสข่าวต่าง ๆ จากหลาย ๆ แพลตฟอร์มที่เคลื่อนไหวอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง มาคัดสรร หยิบเอาข่าวเด่น ข่าวสำคัญ

ปัญหาปากท้องของผู้คนในสังคม มานำเสนอร่วมกัน ช่วยกันย่อยเนื้อหาที่หนักหน่วงเคร่งเครียด ให้กระชับ เข้าใจง่าย แต่ครบถ้วนในรายละเอียด”

‘เอส กันตพงศ์’ พิธีกรข่าวครั้งแรก’ใน ‘เรื่องมันเป็นแบบนี้’

ขณะที่ ปุ้ม เปรมสุดา สันติวัฒนา ผู้ประกาศข่าวข่อง 7HD กล่าวว่า ช่อง 7 เน้นการเสนอข่าวที่เป็นประโยชน์

“ข่าว 7HD ยืนหยัดในการนำเสนอข่าวที่รอบด้าน สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ตามหลักการ ‘ข้อมูลจริง พึ่งพิงได้’ นอกจากจะพบกับพวกเรา 3 คนแล้ว

ยังมีคอลัมน์สนุก ๆ เบา ๆ คลายเครียดมาร่วมส่งคุณผู้ชมก่อนเข้านอน ไม่ว่าจะเป็น ‘สุดเด็ด สะเก็ดข่าว’ ที่จะรวบรวมเอาข่าวสีสัน ชวนยิ้ม ชวนหัวเราะมาเล่าให้ฟัง

และตบท้ายด้วย ‘เรื่องเมาท์ข่าวกีฬา’ ซึ่งนำทีมโดย พี่เอ็กซ์-ธีรัช โพธิ์พานิช จะนำเอาเบื้องลึก เบื้องหลังเกมกีฬาต่าง ๆ มาเมาท์ให้ฟังอย่างเมามัน

พบกับพวกเราในรายการ ‘เรื่องมันเป็นแบบนี้’ ทุกวันศุกร์เวลา 23.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35”