ท่องเที่ยวผ่านเกม MONOPOLY : Chiang Mai Edition ปลายปี 66 นี้

ท่องเที่ยวผ่านเกม MONOPOLY : Chiang Mai Edition ปลายปี 66 นี้

การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ผ่านเกม MONOPOLY เวอร์ชั่นใหม่ Chiang Mai Edition ที่ต่อยอดความสำเร็จจาก Phuket Edition

ททท. ร่วมกับ Winning Moves UK ผู้ผลิตเกม MONOPOLY เตรียมส่งมอบความสุขผ่านเกมชื่อดัง ที่รวมแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ไว้ใน MONOPOLY : Chiang Mai Edition

ต่อยอดความสำเร็จจาก MONOPOLY : Phuket Edition  เพื่อส่งมอบประสบการณ์อันทรงคุณค่าของประเทศไทยมุมมองใหม่ให้แก่นักเดินทางผ่านสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่

โดยมีกำหนดการเปิดตัวในช่วงปลายปี พ.ศ. 2566 เพื่อส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

พร้อมยกระดับภาพลักษณ์ประเทศไทยสู่การเป็น World Class Destination ภายใต้แบรนด์ Amazing Thailand

ท่องเที่ยวผ่านเกม MONOPOLY : Chiang Mai Edition ปลายปี 66 นี้

  • ท่องเที่ยวเชียงใหม่ผ่านเกม

ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า สืบเนื่องจากความสำเร็จของเกม MONOPOLY เวอร์ชันจังหวัดภูเก็ต ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

“ทั้งจากบรรดานักท่องเที่ยว ผู้ชื่นชอบเกม MONOPOLY และพี่น้องชาวภูเก็ต ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่ ททท. จะร่วมมือกับบริษัท Winning Moves UK อีกครั้ง

เพื่อจัดทำเกม MONOPOLY : Chiang Mai Edition ที่จะมาเสริมทัพ เกม MONOPOLY ในชุดของประเทศไทยต่อไป โดยเลือกจังหวัดเชียงใหม่เพื่อบอกเล่านำเสนอการท่องเที่ยวของประเทศไทย

เนื่องจาก จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเมืองท่องเที่ยวหลักทางภาคเหนือ ที่มีความโดดเด่นทางด้านประวัติศาสตร์อันยาวนาน มีวัฒนธรรมประเพณีที่มีเสน่ห์ ผนวกกับทัศนียภาพทางธรรมชาติที่งดงาม

รายล้อมไปด้วยภูเขา ป่าไม้ น้ำตก ทุ่งนา รวมถึงเอกลักษณ์ทางด้าน อาหารพื้นเมือง ที่รสชาติอร่อยแบบต้นตำรับล้านนา ตลอดจนความหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยว และแหล่งชอปปิงต่าง ๆ

ซึ่งในการจัดทำเกม MONOPOLY : Chiang Mai Edition ครั้งนี้ จะรวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ของจังหวัดเชียงใหม่

ทั้งสถานที่ทางวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ตลอดจนโรงแรมที่พัก สินค้าและบริการท่องเที่ยวต่าง ๆ ไว้ภายในเกมอีกด้วย

ท่องเที่ยวผ่านเกม MONOPOLY : Chiang Mai Edition ปลายปี 66 นี้

เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ให้เกิดการรับรู้เป็นวงกว้าง ตลอดจนนำเสนอประสบการณ์อันทรงคุณค่าของประเทศไทยมุมมองใหม่ให้แก่นักเดินทาง

โดยเกม MONOPOLY เวอร์ชันจังหวัดเชียงใหม่ คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดตัวในปี 2566

สำหรับการจัดทำเกม MONOPOLY: Chiang Mai Edition ครั้งนี้จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ตลอดจนสามารถดึงดูดกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีความสนใจออกแบบการท่องเที่ยวและการใช้จ่ายในรูปแบบของตนเองได้  

นอกจากนี้ บริษัท Winning Moves UK ยังมีแผนการที่จะจัดทำ Top Trumps การ์ดเกมชื่อดังระดับโลกในเวอร์ชันจังหวัดเชียงใหม่

เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ให้เกิดแรงจูงใจแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลกในการออกเดินทางอีกด้วย

ททท. หวังว่าเกมจะเป็นสื่อทั้งความเพลิดเพลินสนุกสนาน ได้ฝึกความคิด ทักษะการเรียนรู้เป็นเครื่องมือสื่อสารแหล่งท่องเที่ยวสร้าง แรงบันดาลใจให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ ทั้งสร้างการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อมูลในกลุ่มผู้ที่มีความสนใจเดียวกัน

ท่องเที่ยวผ่านเกม MONOPOLY : Chiang Mai Edition ปลายปี 66 นี้

  • ความพิเศษสำหรับเวอร์ชันเชียงใหม่

เจนนิเฟอร์ เลา บริษัท Winning Moves จำกัด กล่าวว่า บริษัทเป็นผู้ผลิตเกม MONOPOLY ภายใต้ลิขสิทธิ์ของ Hasbro

ได้เนรมิตให้เมืองท่องเที่ยวอันงดงามของประเทศไทย อย่าง จังหวัดเชียงใหม่ เข้าไปอยู่ในเกมชื่อดังระดับโลกอย่าง MONOPOLY เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการกลับมาของการท่องเที่ยวระหว่างประเทศอีกครั้ง

โดยความพิเศษในครั้งนี้ของเกม MONOPOLY เวอร์ชันจังหวัดเชียงใหม่ คือ จะมีการปรับเปลี่ยนข้อความบนบัตรหีบสมบัติและบัตรเสี่ยงโชคให้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับจังหวัดเชียงใหม่โดยเฉพาะ

เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่สุดแสนประทับใจผ่านการเล่าเรื่องราวของจังหวัดเชียงใหม่ เส้นทางการท่องเที่ยวในฝันของใครหลายคน

สำหรับผู้ที่สนใจและต้องการร่วมแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับการจัดทำเกม MONOPOLY : Chiang Mai Edition และเกม Top Trumps การ์ดเกมชื่อดังระดับโลกใน เวอร์ชันจังหวัดเชียงใหม่

ท่องเที่ยวผ่านเกม MONOPOLY : Chiang Mai Edition ปลายปี 66 นี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล [email protected] หรือ Facebook: Chiang Mai Monopoly