“HUNT” ผลงานกำกับเรื่องแรกของ “อีจองแจ” สร้างปรากฎการณ์น้องๆ Squid Game

“HUNT” ผลงานกำกับเรื่องแรกของ “อีจองแจ” สร้างปรากฎการณ์น้องๆ Squid Game

ชวนดูหนังแอ็กชัน-สายลับฟอร์มเยี่ยมน่าจับตามองแห่งปี “Hunt ล่าคนปลอมคน” ผลงานการกำกับภาพยนตร์ครั้งแรกของ “อีจองแจ” แห่ง Squid Game ที่ไปสร้างปรากฎการณ์ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ และทุบสถิติบ็อกซ์ ออฟฟิศเกาหลีใต้ ด้วยยอดขายตั๋วทะลุ 3 ล้านใบ

เป็นนักแสดงเกาหลีที่ประสบความสำเร็จระดับโลกไปแล้วจากการรับบทนำในซีรีส์สุดฮิตเรื่อง Squid Game ที่ทำให้เขาคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประเภทซีรีส์แนวดรามาจากเวที SAG Awards 2022 มาครอง สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการบันเทิงเกาหลีตามรอยผู้กำกับ บองจุนโฮ จาก Parasite ไปอีกคน

 

บัดนี้ถึงเวลาแล้วที่ “อีจองแจ” ผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมาเกือบ 30 ปี จะผันตัวเองมานั่งเก้าอี้ผู้กำกับครั้งแรกกับภาพยนตร์เรื่อง “HUNT ล่าคนปลอมคน” ที่ต้องเรียกได้เป็นการออกสตาร์ทในฐานะผู้กำกับอย่างสวยสดงดงาม

“HUNT” ผลงานกำกับเรื่องแรกของ “อีจองแจ” สร้างปรากฎการณ์น้องๆ Squid Game

 

เพราะไม่เพียงแต่ได้รับเลือกให้ไปฉายรอบ Out of Competition Midnight Screening ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ประจำปี 2022 นี้เท่านั้น (เป็นรอบเดียวกับที่ภาพยนตร์ Train To Busan ไปฉาย) หลังจากที่หนังฉายจบลง คนดูยังพร้อมใจกันลุกขึ้นยืนปรบมือที่เรียกว่า Standing Ovation เป็นเวลานานถึง 7 นาทีเต็ม

 

 

 

 

เท่านั้นไม่พอ “HUNT ล่าคนปลอมคน” ยังประสบความสำเร็จสูงสุดเมื่อออกฉายในบ้านเกิด ด้วยการทุบอันดับ 1 Box Office เกาหลีสองสัปดาห์ซ้อน ทำลายสถิติยอดขายตั๋วสูงกว่า 3 ล้านใบ แถมยังกวาดคำชมอย่างล้นหลาม

 

โดยผู้ชมต่างพูดกันถึงฉากแอ็กชันที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นการดึงฉากหลังของกรุงวอชิงตัน กรุงโซล กรุงโตเกียว และกรุงเทพมหานคร มาถ่ายทอดในภาพยนตร์ได้อย่างมันส์ สมจริง ทั้งฉากการยิงต่อสู้ของตัวละคร ฉากวางระเบิด รวมถึงการปะทะกันของ 2 นักแสดงนำในเรื่อง ซึ่งกระแสปากต่อปากนี้ทำให้คนตีตั๋วเข้าไปชมภาพยนตร์กันอย่างเนืองแน่น

 

“HUNT” ผลงานกำกับเรื่องแรกของ “อีจองแจ” สร้างปรากฎการณ์น้องๆ Squid Game “HUNT” ผลงานกำกับเรื่องแรกของ “อีจองแจ” สร้างปรากฎการณ์น้องๆ Squid Game

 

  • พลิกประเทศไล่ล่าสายลับเกาหลีเหนือ

HUNT เป็นหนังแอ็คชั่นแนวไล่ล่าสุดตื่นเต้นที่เล่าเรื่องราววิกฤตในยุค 80 ที่เผด็จการเรืองอํานาจ “พัคพยองโฮ” (อีจองแจ) หัวหน้าหน่วยสืบราชการลับระหว่างประเทศ ต้องมาทำสุดยอดภารกิจแข่งขันกับคู่ปรับตัวฉกาจ “คิมจองโด” (จองอูซอง) หัวหน้าหน่วยข่าวกรองแห่งชาติ (NIS)

 

ทั้งสองถูกมอบหมายให้พลิกประเทศตามล่าสายลับเกาหลีเหนือ “ดงลิม” ที่แฝงตัวอยู่ในองค์กรรัฐเพื่อบ่อนทำลายประเทศ เมื่อเวลาผ่านไป ดงลิม ได้ปล่อยข้อมูลลับสุดยอดที่เสี่ยงต่อความมั่นคงของชาติออกมา พวกเขาทั้งคู่จึงถูกเบื้องบนบีบให้หาตัวการทำลายชาติให้ได้

 

หากทำไม่สำเร็จ หายนะครั้งนี้อาจนำไปสู่การลอบสังหารผู้นำประเทศ ทั้งคู่จึงต้องตามล่าหาตัวสายลับเกาหลีเหนืออย่างดุเดือด โดยมีความเป็นความตายของประธานาธิบดี และประชาชนทั้งเกาหลีใต้เป็นเดิมพัน

 

 

นอกจาก อีจองแจ แล้ว Hunt ยังรวมเอานักแสดงแถวหน้าของเอเชียมาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นพระเอกตลอดกาล “จองอูซอง” จาก Innocent Witness, Steel Rain, A Moment to Remember, โกยุนจอง จาก Sweet Home, Alchemy of Souls, จอนฮเยจิน จาก Ashfall และ ฮอซองแท จาก Squid Game

 

“HUNT” ผลงานกำกับเรื่องแรกของ “อีจองแจ” สร้างปรากฎการณ์น้องๆ Squid Game

เกร็ดภาพยนตร์ “HUNT ล่าคนปลอมคน”

1. ไอเดียเรื่อง Hunt เกิดขึ้นระหว่างที่อีจองแจถ่ายทำ Squid Game

2. อีจองแจ ทุ่มเทพลังกายพลังใจ 4 ปีเต็มเพื่อพัฒนาโปรเจกต์ลูกรักเรื่องนี้

3. อีจองแจ พูดถึงตัวละครของ “คิมจองโด” ที่ จองอูซอง เล่นว่า เท่, เท่มากก, โคตรเท่

4. ส่วน จองอูซอง พูดถึงตัวละคร “พัคบยองโฮ” ที่ อีจองแจ เล่นว่า สันโดษ, มีเกียรติ และมีจิตใจงดงาม

5. Hunt ได้รับการ Standing Ovation นานกว่า 7 นาทีจากผู้ชมกว่า 3,000 คน ในเทศกาลหนังเมืองคานส์

6. มีผู้กำกับไม่กี่คนที่ถูกเชิญไปคานส์ตั้งแต่ผลงานเรื่องแรก เช่น อเลฮานโดร กอนซาเลซ อินาร์ริตู และ นาฮงจิน ซึ่งคนล่าสุดคือ อีจองแจ

7. จองอูซองมากองถ่ายทุกวันแม้แต่วันที่ไม่มีคิวถ่าย

8. งานภาพสุดเนี้ยบโดยฝีมือผู้กำกับภาพจาก Emergency Declaration

9. มันส์นันสต๊อปโดยทีมออกแบบคิวบู๊จาก TRAIN TO BUSAN

10. Hunt ถูกซื้อไปฉายใน 144 ประเทศทั่วโลก

11. เอฟเฟกต์ระเบิดในเรื่องไม่มีสารที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์

12. โลเคชั่นที่เกิดขึ้นเป็นฉากหลังมีทั้งอเมริกา, ญี่ปุ่น, เกาหลี และประเทศไทย

13. ฉากแอ็กชันใหญ่ที่ต้องจับตาดู คือ ฉากต่อสู้บนบันไดอาคาร KCIA, ฉากระเบิดที่ร้านซักรีด, และฉากซุ่มโจมตีในสุสานที่เมืองไทย

14. ใช้กระสุนในการถ่ายทำถึง 10,000 นัด และ นักแสดง 2,500 คน

15. ใช้รถจำนวน 250 คัน ในการถ่ายทำซีนไล่ล่าและซีนแอ็คชั่น

16. 228 คือจำนวนสถานที่ที่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยทีมงานใช้เวลา10เดือนในการหาสถานที่

17. Hunt เป็นการโคจรกลับมาร่วมจอระหว่าง อีจองแจ และ จองอูซอง ครั้งแรกในรอบ 23 ปี

18. หลังกล้อง อีจองแจ และ จองอูซอง แทบไม่พูดคุยกันเลย เพราะต้องการสร้างบรรยากาศตึงเครียด เป็นคู่แข่งกัน เหมือนกับตัวละครในเรื่อง

19. ได้อีกหนึ่งนักแสดง ฮอซองแท มาร่วมสร้างสีสัน เขาเคยร่วมงานกับ อีจองแจ มาแล้วใน Squid Game

20. จองอูซองเผยว่าการรับบทเป็นคิมจองโดในเรื่องเป็นบทที่เขาดูหล่อที่สุดในชีวิตการแสดง

21. อีจองแจเป็นแฟนละครของนักแสดงสาว โกยุนจอง โดยอีจองแจลงทุนไปดูเธอแคสติ้งด้วยตัวเอง

22. เปิดตัวอันดับ 1 บ๊อกซ์ ออฟฟิศเกาหลี ยอดขายตั๋ว 5 วันแรกทะลุ 2 ล้านใบ

 

นับถอยหลังสู่ผลงานแอ็กชันที่เดือดที่สุดของ “อีจองแจ” กับภารกิจที่มีชาติเกาหลีเป็นเดิมพัน “HUNT ล่าคนปลอมคน” 1 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

“HUNT” ผลงานกำกับเรื่องแรกของ “อีจองแจ” สร้างปรากฎการณ์น้องๆ Squid Game

“HUNT” ผลงานกำกับเรื่องแรกของ “อีจองแจ” สร้างปรากฎการณ์น้องๆ Squid Game “HUNT” ผลงานกำกับเรื่องแรกของ “อีจองแจ” สร้างปรากฎการณ์น้องๆ Squid Game