เปิด 3 เซตเมนูพิเศษ Collaboration โดย 6 คาเฟ่ร้านดังขวัญใจวัยรุ่นบน Grab Food

เปิด 3 เซตเมนูพิเศษ Collaboration โดย 6 คาเฟ่ร้านดังขวัญใจวัยรุ่นบน Grab Food

Grab Food (แกร็บฟู้ด) ชวนชิม 3 เซตเมนู Collaboration สุดเอ็กซ์คลูซีฟจาก 6 คาเฟ่ร้านดัง การันตีรางวัลจาก #GrabThumbsUp เปลี่ยนวันธรรมดาให้พิเศษด้วยเซตขนมและเครื่องดื่มต่างร้านแต่จับคู่กันแล้วรสชาติลงตัว

Grab Food (แกร็บฟู้ด) เอาใจสายคาเฟ่ชวน 6 คาเฟ่ร้านดังขวัญใจวัยรุ่นจาก #GrabThumbsUp ได้แก่ NANA Coffee Roasters, POPPA, Karo Coffee Roasters, DROP BY DOUGH, Roots และ  Roots Bakeshop ร่วมกันรังสรรค์ 3 เซตซิกเนเจอร์เมนูใหม่ ขนมพร้อมเครื่องดื่มสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ที่หาชิมได้เฉพาะที่แกร็บฟู้ดเท่านั้น

3 เซตซิกเนเจอร์เมนูใหม่นี้ Grab Food บอกว่า จะช่วยเปลี่ยนวันธรรมดาให้พิเศษด้วยความแตกต่างแต่ลงตัวของรสชาติอร่อยสุดละมุน จะกินคนเดียวแบบชิลๆ หรือจะชวนเพื่อนมาจอยก็ฟินได้ไม่แพ้กัน 

ความพิเศษของความร่วมมือกันทั้ง 6 ร้านดังกล่าว ล้วนเป็นร้านที่ได้รับรางวัลการันตีคุณภาพจากโครงการ #GrabThumbsUp ที่ GrabFood ได้คัดสรรร้านอร่อยจากทั่วประเทศที่ผ่านเกณฑ์ทั้งในด้านรสชาติอาหาร ชื่อเสียงและความนิยมวัดจากยอดสั่งอาหาร รวมถึงคะแนนความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ

นอกจากนี้ยังต้องผ่านการพิจารณาและรับรองจาก ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร อีกด้วย

เปิด 3 เซตเมนูพิเศษ Collaboration โดย 6 คาเฟ่ร้านดังขวัญใจวัยรุ่นบน Grab Food เซตเมนู NANA Coffee Roasters x POPPA 

NANA Coffee Roasters x POPPA 
เซตเมนูกาแฟกับป๊อปคอร์นรสกะทิแบบไทยแท้

เริ่มด้วยเซตเมนูแรกจากโรงคั่วและร้านกาแฟชื่อดัง NANA Coffee Roasters ที่คุณวศินกุมบังเหียนทั้งการบริหารร้านและคั่วกาแฟเอง ทั้งยังใช้เสน่ห์ดึงดูดคอกาแฟด้วยการคัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพจากทั่วโลกมาสร้างสรรค์เป็นเมนูกาแฟที่เป็นเอกลักษณ์ให้เราชิมกันบ่อยๆ

อีกทั้งยังขึ้นชื่อเรื่อง Specialty Coffee ที่ถูกรังสรรค์โดยบาริสต้าที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะ การันตีด้วยหลากหลายรางวัลจากเวทีระดับโลก

มาครั้งนี้พร้อมเสิร์ฟกาแฟเมนูพิเศษรสชาตินุ่มลิ้นที่ทางร้านครีเอทมาเพื่อดื่มคู่กับ "คราฟท์ป๊อปคอร์น" จากร้าน POPPA ของสองเพื่อนรักคุณปัณณ์และคุณจีโน่

เมื่อทั้งสองร้านได้รับเชิญให้ร่วม Collab เมนูกัน คุณวศินก็เกิดปิ๊งไอเดียในการหยิบเอาวัตถุดิบปรุงอาหารคู่บ้านคู่เรือนไทยอย่าง “กะทิ” ที่เราคุ้นเคยมาเป็นโจทย์ให้ทาง POPPA ช่วยสร้างสรรค์เป็นเมนูใหม่ คราฟท์ป๊อปคอร์น  2 รสชาติ เพื่อกินคู่กับเมนูเครื่องดื่มได้อย่างลงตัว

โดยคราฟท์ป๊อปคอร์นรสชาติแรกคือ ป๊อปคอร์นรส Kati กลิ่นหอมแบบไทยๆ ที่รสชาติไปได้ดีกับ Dirty Coffee หรือ Caramel Macchiato ที่มีความนัวของนมช่วยเพิ่มความกลมกล่อม

ส่วน ป๊อปคอร์นรส Caramelized Kati ที่ความหวานสไตล์คาราเมล เข้าคู่กับกาแฟ Signature Kanda ได้รสชาติสดชื่นเหมือนดื่มน้ำผลไม้ที่ยังคงรสชาติของกาแฟ  เพราะเกิดจากการผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างชาผลไม้สกัดเย็นกับกาแฟไนโตร

แอบกระซิบว่าเมนูนี้เหมาะกับการสั่งมาผ่อนคลายในวันที่อยากเอกเขนกนอนดูซีรีส์ในวันหยุดหรือจะสั่งมาเติมความสดชื่นในวันทำงานช่วงบ่ายๆ ก็ฟินได้เช่นกัน อร่อยกับเมนูเซตคู่กาแฟป๊อปคอร์นจากสองร้านนี้ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 สิงหาคม 2565

เปิด 3 เซตเมนูพิเศษ Collaboration โดย 6 คาเฟ่ร้านดังขวัญใจวัยรุ่นบน Grab Food เซตเมนู KARO Coffee Roasters x DROP BY DOUGH

KARO Coffee Roasters x DROP BY DOUGH
เซตเมนูสำหรับคนที่ชอบความเปรี้ยวอมหวานและสดชื่น

การ Collab เมนูจากร้านกาแฟย่านพระโขนง KARO Coffee Roasters ที่มีกลิ่นอายความเป็นศรีลังกา และคาเฟ่โดนัทโฮมเมดสไตล์สแกนดิเนเวียน DROP BY DOUGH

เริ่มที่ KARO Coffee Roasters โดยคุณคาโร เจ้าของร้านซึ่งควบตำแหน่งบาริสต้าคนเก่งเล่าให้ฟังถึงที่มาของเมนู Karo Kola สปาร์คกลิ้งที่เกิดจากการสกัดเปลือกเมล็ดกาแฟมาเติมเพิ่มความซ่าและความหวามอมเปรี้ยวนิดๆ จนเกิดเป็นกาแฟรสชาติแปลกใหม่ที่มีความหอมหวานกำลังดี

เหมาะกับการดื่มคู่กับโฮมเมดโดนัทสูตรพิเศษรส Cinnamon Apple Jam โดนัทเนื้อนุ่มที่ให้รสชาติความหอมหวานของแอปเปิ้ลและสอดแทรกด้วยความสไปซี่นิดๆ ของชินนาม่อน

เมื่อกัดเข้าไปพร้อมจิบ Karo Kola ตามไปด้วยจะยิ่งช่วยเติมพลังให้รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่าในยามบ่ายให้เต็มไปด้วยสีสัน ลิ้มลองความอร่อยของทั้ง 2 เมนูได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2565

เปิด 3 เซตเมนูพิเศษ Collaboration โดย 6 คาเฟ่ร้านดังขวัญใจวัยรุ่นบน Grab Food เซตเมนู Roots x Roots Bakeshop

Roots x Roots Bakeshop
เซตกาแฟนมแสนละมุนพร้อม Cretzel เมนูที่คิดค้นขึ้นมาสำหรับคอเบเกอรี่ 

เมื่อเอ่ยถึง Roots หลายคนคงจะคุ้นเคยกับกลิ่นหอมกรุ่นของเมล็ดกาแฟไทยแท้ที่คุณ เต้-วรัตต์ วิจิตรวาทการ จริงจังกับการใส่ใจเรื่องคุณภาพถึงขั้นขึ้นไปควบคุมการปลูกและเก็บเกี่ยวเมล็ดที่ไร่กาแฟแถบภาคเหนือของไทยด้วยตัวเอง

เมื่อ Roots มีฐานแฟนคลับที่เป็นคอกาแฟเหนียวแน่นแล้ว คุณเต้ก็เกิดไอเดียใหม่เปิด ร้าน Roots Bakeshop ที่มีคอนเซปต์ของการเป็นร้านที่ผสมผสานระหว่างร้านกาแฟและเบเกอรี่ที่เน้นการเสิร์ฟเมนูขนมอบสดใหม่วันต่อวัน

การ Collab ครั้งนี้ได้ดึงเอารสชาติความละมุนเข้ากันของธัญพืชอย่างโอ๊ตและพิสตาชิโอมาเป็นจุดขาย โดยทาง Roots Bakeshop ได้ครีเอท เมนู Pistachio Cretzel with Two-Tone dip ขนมเครทเซลที่นำเอาครัวซองต์และเพรสเซลมารวมกันจนเกิดเป็นขนมรูปแบบใหม่ที่มีเนื้อแป้งกรอบอร่อย หอมเนย โรยหน้าด้วยพิสตาชิโอ เสิร์ฟพร้อมทูโทนดิปช็อกโกแลตและวานิลลา ที่ให้รสสัมผัสเข้มและละมุนลิ้น

เมื่อรับประทานคู่กับเครื่องดื่ม Oat Milk White Cold Brew และ Black Cold Brew ของร้าน Roots ก็ยิ่งเข้ากันอย่างลงตัว

โดยคุณเต้ยังบอกอีกว่าการ pairing หรือ collab ระหว่างเมนูเครื่องดื่มและขนมเป็นสิ่งที่อยากทำมานานแล้ว เมื่อแกร็บชวนร่วมแคมเปญนี้ขึ้นจึงตัดสินใจเข้าร่วมรังสรรค์เซตเมนูใหม่ๆ ให้กับลูกค้าโดยไม่รีรอ พร้อมเสิร์ฟเซตเมนูพิเศษตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2565