"โหรฟองสนาน" รีวิวผลราหูจรเดินในราศีเมษต่อเมือง และคนทุกลัคนาราศี

"โหรฟองสนาน" รีวิวผลราหูจรเดินในราศีเมษต่อเมือง และคนทุกลัคนาราศี

"โหรฟองสนาน" รีวิวผลราหูจรเดินในราศีเมษต่อเมือง และคนทุกลัคนาราศี ด้านดีของ "ราหู" คือใจคอบึกบึน องอาจกล้าหาญ-ระดับห้าวเป้ง ยอมเสี่ยง โกรธง่ายหายเร็ว เป็นพักๆฯลฯ

"โหรฟองสนาน" เปิดเผยคำทำนายผ่านบทความ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่441 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ รีวิวผลราหูจรเดินในราศีเมษต่อเมือง และคนทุกลัคนาราศี

พระราหูเป็นเจ้าของความมืด- อวิชชาบดบังที่ต้องมีอยู่ในตัวทุกคน- โมหะจริต -อกุศลจิต- มัวเมาด้วยอารมณ์ต่างๆเป็นพักๆ- ชอบคำสรรเสริญเยินยอขับกล่อมเป่าหู- เสี่ยง- เก็งกำไร- แนวตรงข้ามกฎหมาย -อันธพาลของปลอม- สิ่งเสพติด- หลอกลวงฯลฯจึงคนที่เรียนโหรจะท่องกันติดปากว่า-ทายมัวเมาทายราหู - และโหรอุตรภัทร์ หรือมหาบรรเทา จันทรศรผู้ล่วงลับยังจับทางและสรุปอีกหนึ่งอาการของราหูว่าเป็นเจ้าของการเปลี่ยนแปลงหรือ-เปลี่ยนแปลงไป คือ ราหู

ส่วนด้านดีของ "ราหู" คือใจคอบึกบึน องอาจกล้าหาญ-ระดับห้าวเป้ง ยอมเสี่ยง โกรธง่ายหายเร็ว เป็นพักๆฯลฯ

\"โหรฟองสนาน\" รีวิวผลราหูจรเดินในราศีเมษต่อเมือง และคนทุกลัคนาราศี

พระราหูนี้เดินตามเข็มนาฬิกา สวนกระแสกับดาวอื่นๆที่ปกติจะเดินทวนเข็มนาฬิกา

พระราหูจรมีกำหนดเดิน หรือย้ายจากราศีพฤษภเข้าไปเดินในราศีเมษตั้งแต่ประมาณ 29 มีนาคม 2565 และจะอยู่ที่นี่ไปถึง 18 ตุลาคม 2566 เป็นเวลาสิบแปดเดือนเต็ม แน่นอนย่อมออกลางส่งผลต่อทั้งเมืองและคนทุกลัคนาราศี

ขณะนี้เวลาผ่านไปกว่าห้าเดือนแล้วที่พระราหูจรเข้าราศีเมษ ผู้เขียนจึงขอรีวิวผลของราหูจร(8) ต่อทั้งเมือง และคนทุกลัคนาราศีดังนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เมืองรัตนโกสินทร์ ที่ลัคนาสถิตราศีเมษพ้นจากอาการดวงแตกจากราหูค้นทรัพย์หนักหนาสาหัสเข้าสู่ปรากฎการณ์ราหูทับลัคนาเมืองดังที่ทำนายไว้ตั้งแต่ปลายปี 2564 ว่าเศรษฐกิจเริ่มโงหัว -

อาการ(เสี่ยง)เริ่มส่อตั้งแต่ 1 เมษายน2565ดัชนีหุ้นแตะ 1,700 หลังไม่ได้เห็นตัวเลขนี้มานาน-7 เมษายน มูดี้คงอันดับน่าเชื่อถือของไทย ฯลฯ ต่อไปต้องรอดูว่าประเทศจะเป็นอย่างไรภายใต้สงครามเศรษฐกิจโลกที่เชี่ยวกรากที่มาแรงแซงโควิด-19 ขณะนี้ แต่ถึงอย่างไรก็เริ่มเห็นอาการเริ่มขยับทางเศรษฐกิจ

ส่วนลางที่ผู้เขียนทำนายไว้ตั้งแต่ปลายปี 2564ว่าพอราหูจรทับลัคนาเมืองการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองจะเริ่ม ขณะนี้ไม่แปลกใจแล้วในเรื่องของการยุบสภา-เลือกตั้งที่รออยู่ เพียงแต่จะยุบเมื่อใดเท่านั้น

อีกด้านดีจากราหูจร คือ เพื่อนๆของเมือง(ราหูเจ้าเรือนลาภะ)กลับมาอันได้แก่นักท่องเที่ยวที่จะพาโชคลาภมาให้ ขณะนี้ก็รอจีนเปิดประเทศช่วงปลายปี และช่วงที่แขกบ้านแขกเมืองจะมามากมายคือช่วงประชุมเอเปคพฤศจิกายนนี้ที่ประเทศไทยต้องวางตัวให้ดีและเคร่งครัดระวังการถูกหลอกใช้ตามอาการราหูทับลัคนา

อีกหนึ่งในอาการแรงจัดของ ราหูจร ทับลัคนาเมือง คือ สถานะของพืชกัญชา และกัญชงที่กำลังเร่งออกกฎหมายปิดช่องโหว่เสรีเกินขอบแขต และการหลอกลวงล้ำสมัยเต็มบ้านเต็มเมืองโดยพวกคอลเซ็นเตอร์-ล็อตเตอรี่ออนไลน์ที่มาแรงจัด และกำลังจะมีสลากสามตัวออนไลน์ย้อมความเมามันให้ประชาชนที่ชอบเสี่ยงอีกต่างหากฯลฯ

1.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีเมษ

ในบรรดาเรื่องดี-ร้ายที่เกิดขึ้นในชีวิตได้ตลอดเวลานั้นสิบแปดเดือนที่ราหูจรทับลัคนาด้านดีคือเพื่อนฝูงโชคลาภ ความสำเร็จของชีวิตจะเข้ามา (เพราะราหูโดยพื้นฐานเป็นตัวแทนภพที่สิบเอ็ด-ลาภะ) ที่เห็นแล้วเช่นได้ขึ้นเงินเดือนครั้งแรกหลังโควิด-19 โผล่มาในโลก -งานต่างประเทศเข้ามา (ราหู คือต่างชาติ) หรือหน่วยงานส่งไปต่างประเทศมีรายได้เพิ่มจากที่อยู่เมืองไทยฯลฯ

หรือเพื่อนที่ไม่เคยเจอกันมานานติดต่อมาทั้งถูกใจและขัดใจเช่นเพื่อขายของจนฉุนกึกแต่ข่มอารมณ์ได้ (ตามอาการของราหู-โกรธเป็นพักๆ)
ส่วนอาการหลักของราหูจรทับลัคนามีสองอย่างตามตำราที่ต้องระวังคือ
อย่างแรกคือตกจากตำแหน่ง หรือบางท่านโชคดีได้ตำแหน่งตามโฉลก…ราหูมาต้องลัคน์ แม้นสูงศักดิ์สุราลัย จะจากพรากยศไกร ลำบากใจไฟเผาผลาญ…

และอาการที่สอง คือ ระวังอย่าใจอ่อนหลงกลไปรับภาระให้คนหลอกใช้ ตามนิทานโหร นกบินพาพรานหลงป่าออกจากป่า พอออกมาได้แล้วพรานฆ่านกกินเป็นอาหารตามโฉลก…ราหูปะทะลัคน์ ระมัดมักอริรอน อย่าพลั้งเล่ห์คนวอน กิจรับธุระภาร จองคุณจะคืนโทษ ทุรโยศประหนึ่งพราน บินบอกทุรัสสถาน ก็ประทุษฐเบียนบีฑ์..

ตัวอย่างจากสองเกณฑ์นี้ ที่เพิ่งเกิดให้เห็นคือได้ตำแหน่ง และงานเพิ่มเป็นพิเศษ (ลาภะคืองานพิเศษ-รายได้พิเศษ) แต่ทำไม่ไหวต้องคืนบางตำแหน่งให้หน่วยงาน หรือเจ้านายให้เป็นผู้จัดการโครงการใหญ่โต แต่ไม่มีตำแหน่งให้ หรือเจ้าชะตาที่ถูกติดต่อมาจากต่างประเทศร่วมทุนโครงการใหญ่โตเกิดระแวงเพราะรู้ว่าราหูทับลัคนาอยู่ตรวจสอบสัญญาเสียเปรียดสุดๆเลยหยุดทัน หรือบางคนลูกน้องรุมประจบให้ทำโน่นนี้จนเจ้าชะตาออกปากถามว่ามาหลอกใช้ใช่ไหม?ฯลฯ

2.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภ

ในบรรดาเรื่องดี-ร้ายที่เกิดขึ้นในชีวิตได้ตลอดเวลานั้นสิบแปดเดือนนี้พวกท่านส่วนใหญ่เจอแนวร้ายจากพระราหูจรเป็นสิบสองกับลัคนาซึ่งทางโหรถือว่าดวงแตก-ช้ำอีกหนึ่งอาการ (มียกเว้นท่านที่พระราหูจรกำลังเป็นกาลกิณีหรือศรีจร)

โดยรอบนี้พวกท่านเจอเข้าเรื่องงานอย่างจัง อาการคือเข้าข่ายอย่างต่ำหงุดหงิดหรืออึดอัดเรื่องงาน-นาย-กิจการ หรือมีศัตรูลับ หรือเรื่องไม่คาดฝันเกิดกับงาน

แต่ด้านดี คือ เป็นระยะที่พวกท่านจะมีความมานะพยายามอย่างเอกอุที่จะสู้ตัวอย่างเช่น ทนอึดอัดนายมานานแล้วพอระยะนี้ได้งานใหม่ลาออกจากที่เดิมมาทำบริษัทที่มีอนาคตกว่า แต่ภาระก็หนักกว่าที่เดิมมาก หรือบางท่านอึดอัดงานนายชวนไปอยู่ที่อื่นหรือหงุดหงิดบรรยากาศที่ทำงานสุดๆ
เคล็ดที่ผู้เขียนจะแนะนำท่านที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภช่วงนี้คืออย่าหงุดหงิดเรื่องงานหรือนายหรือกิจการ แล้วหากทำงานลับหรือคนจับทางไม่ได้ถูกจะถูกโฉลก หรือไม่ย้ายไปที่ไกลๆ-ลับๆ หรือทำงานเบื้องหลัง-หรือรับงานที่วินาสน์เสียหายแล้วมาทำให้ดีขึ้นน่าจะเข้าท่า

3.ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมิถุน

ในบรรดาเรื่องดี-ร้ายที่เกิดขึ้นในชีวิตได้ตลอดเวลานั้นสิบแปดเดือนนี้พวกท่านส่วนใหญ่(มียกเว้น)ได้คึกคักกับโชคจากพระราหูจรเข้าเดินในดินแดนโชคลาภและความสำเร็จของชีวิต(ภพที่สิบเอ็ด-ลาภะ)คือ ยิ่งเดินทาง-ยิ่งเคลื่อนย้าย-ติดต่อสื่อสารทางไกลยิ่งมีโชคชัย และโชคลาภตามโฉลก…ขอบยาตรา มีชัยยา ลาภสมบูรณ์…เช่น

จะกำลังส่งสินค้าไปต่างประเทศ หรือญาติที่อยู่ต่างประเทศติดต่อมาขอให้ส่งสินค้าไปขายโดยแบ่งผลประโยชน์กันหรือที่ทำงานส่งไปอยู่ต่างประเทศ
หรือหนึ่งท่านได้โชคเกี่ยวกับหนี้จากพระราหูจรเข้าดินแดนโชคลาภเพราะมีพระจันทร์ดวงเดิม(๒) อยู่ที่เมษ เป็นคู่หนี้กับพระราหูจร (ผลออกมาในด้านดี (พระราหูจรกำลังให้คุณ) คือเพื่อนที่ยืมเงินไปหลายปีนำเงินมาคืนพร้อมดอกเบี้ยโดยไม่ต้องทวง บางท่านชนะคดี (เพราะราหูเป็นตัวแทนภพศุภะ) บางท่านได้เพื่อนหรือแฟนทางไกลหรือแดนไกลเป็นต้น

(ยังมีต่อ)

ฟองสนาน จามรจันทร์
19 สิงหาคม 2565