การแข่งขันโต้คลื่นนานาชาติ 23-28 สิงหานี้ ที่ PHUKET BEACH FESTIVAL 2022

การแข่งขันโต้คลื่นนานาชาติ 23-28 สิงหานี้ ที่ PHUKET BEACH FESTIVAL 2022

กิจกรรมที่ผสมผสานการแข่งขันกีฬาและ LIFESTYLE ไว้ด้วยกันในชื่อว่า การแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่นระดับนานาชาติ กลับมาอีกครั้ง ที่จังหวัดภูเก็ต

การแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่นระดับนานาชาติ ASIAN SURF COOPERATIVE สนับสนุน SPORTAINMENT ดึงนักท่องเที่ยวเดินทางสู่จังหวัดภูเก็ต กระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ร่วมกับ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต และ สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย

จัดงาน PHUKET BEACH FESTIVAL 2022 ระหว่างวันที่ 23-28 สิงหาคม 2565 ณ หาดกะตะ ต.กะรน จ.ภูเก็ต

กิจกรรมที่ผสมผสานการแข่งขันกีฬา และ กิจกรรม LIFESTYLE ไว้ด้วยกัน เพื่อยกระดับการแข่งขันกีฬาของไทย และดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

การแข่งขันโต้คลื่นนานาชาติ 23-28 สิงหานี้ ที่ PHUKET BEACH FESTIVAL 2022 พิพัฒน์ รัชกิจประการ Cr.Phuket Beach Festival 2022 

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า งานนี้เป็นหนึ่งในนโยบายของกระทรวงฯ ที่มอบหมายให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ดำเนินการ

“เป็นการกระตุ้นอุตสาหกรรมกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย ผ่านกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา ภายใต้โครงการ ‘มหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา 2 มหาสมุทร AIR SEA LAND SOUTHERN SPORTS TOURISM FESTIVAL

เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักกีฬา และนักท่องเที่ยว พร้อมสร้างกระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทยทั้งระบบ

การจัดงานในครั้งนี้ไม่ใช่เพียงแค่อีเวนท์ แต่คือการพัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬาทั้งระบบ และการทำงานร่วมกันอย่างบูรณาการจากหน่วยงาน ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงฯ หน่วยงานภาครัฐ และเอกชนในจังหวัดภูเก็ต

ปัญหาสำคัญของการท่องเที่ยวประเทศไทยคือ GREEN SEASON หรือหน้ามรสุม ที่นักท่องเที่ยวไม่ค่อยวางแผนมาท่องเที่ยวมากนัก

แต่ในทางกลับกัน หน้ามรสุม นั้นเหมาะกับการเล่น SURF เป็นอย่างมาก และ หาดกะตะ เป็นหนึ่งในจุดมุ่งหมายของการเล่น SURF

การแข่งขันโต้คลื่นนานาชาติ 23-28 สิงหานี้ ที่ PHUKET BEACH FESTIVAL 2022 Cr.Phuket Beach Festival 2022 

การจัดงาน PHUKET BEACH FESTIVAL จึงเป็นการสร้างการรับรู้ถึงกิจกรรม SURF ของประเทศไทย ไปยังกลุ่มเป้าหมายวงกว้างทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ

แต่ในการเล่น SURF ในหน้ามรสุม ก็มีความอันตราย กระทรวงฯ จึงมอบหมายให้การกีฬาแห่งประเทศไทย ทำงานร่วมกับหน่วยงานในระดับนานาชาติ

อาทิ ILS (INTERNATIONAL LIFE SAVING) มาอบรมทักษะการช่วยชีวิตทางน้ำที่ได้มาตรฐานในระดับนานาชาติ ในวันที่ 29 สิงหาคม 2565-2 กันยายน 2565

และ ISA (INTERNATIONAL SURFING ASSOCIATION) มาอบรมผู้ฝึกสอนกีฬากระดานโต้คลื่น ในวันที่ 3-5 กันยายน 2565

การแข่งขันโต้คลื่นนานาชาติ 23-28 สิงหานี้ ที่ PHUKET BEACH FESTIVAL 2022 Cr.Phuket Beach Festival 2022 

ดังนั้น กิจกรรม PHUKET BEACH FESTIVAL จึงไม่ใช่แค่งานอีเวนท์ แต่เป็นการพัฒนาอุตสาหกรรมกีฬา SURF ของประเทศไทยทั้งระบบ เพื่อความยั่งยืน

ขอฝากทุกท่าน ลองมาเที่ยวงาน PHUKET BEACH FESTIVAL การผสมผสานระหว่าง การแข่งขัน SURF ระดับนานาชาติ กับ กิจกรรม BEACH LIFESTYLE

อาทิ คลีนิคกีฬา SURF, การแสดงนวัตกรรมด้านกีฬาทางน้ำ จากผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมกีฬาของไทย, การออกร้านในรูปแบบ FLEA MARKET

รวมถึง CONCERT จากศิลปินชั้นนำของประเทศไทย ในวันที่ 27-28 สิงหาคม ณ BEYOND RESORT KATA หาดกะตะ

อยากเชิญชวนให้ทุกคนมาลองเล่น SURF และร่วมสัมผัสประสบการณ์ KATA BEACH LIFE ไปด้วยกัน

แต่ถ้าไม่สามารถลงไปได้ ติดตามการถ่ายทอดสด LIVE STREAMING ผ่านทาง FACEBOOK : PHUKETBEACHFESTIVAL