เปิดตัวยิ่งใหญ่ “Stonehill” สนามกอล์ฟระดับเวิลด์คลาส รังสรรค์โดย “สารัชถ์-สาริศ รัตนาวะดี”

สนามกอล์ฟ “Stonehill” เปิดตัวยิ่งใหญ่ “สารัชถ์ รัตนาวะดี” ชวนลูกชาย “สาริศ รัตนาวะดี” เปิดบ้านต้อนรับ มหาเศรษฐีไทย นักธุรกิจ เซเลบริตี้แถวหน้า มาร่วมยินดีกันอย่างคึกคัก 

ถือเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ของวงการกอล์ฟเมืองไทยเลยก็ว่าได้ สำหรับการเปิดตัว “Stonehill” (สโตนฮิลล์) สนามกอล์ฟมาตรฐานระดับโลก ที่คู่พ่อลูก “สารัชถ์-สาริศ รัตนาวะดี” ร่วมกันรังสรรค์ และหวังที่จะสร้างเป็นแลนด์มาร์กใหม่ด้านกีฬาและการท่องเที่ยวของเมืองไทย มากกว่าความเป็นสนามกอล์ฟ

เปิดตัวยิ่งใหญ่ “Stonehill” สนามกอล์ฟระดับเวิลด์คลาส รังสรรค์โดย “สารัชถ์-สาริศ รัตนาวะดี” สาริศ รัตนาวะดี, สารัชถ์ รัตนาวะดี, นลินี รัตนาวะดี, สิตมน รัตนาวะดี

โดย “สารัชถ์ รัตนาวะดี” ในฐานะ ประธาน บริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตท จำกัด ได้เผยถึงเบื้องหลังโปรเจคใหญ่ยักษ์ครั้งนี้ว่า โครงการมีวิสัยทัศน์ และเป้าหมายในการยกระดับด้านกีฬาและการท่องเที่ยวของประเทศไทย จึงได้พัฒนาและริเริ่มโครงการ Stonehill ที่เพียบพร้อมไปด้วยไลฟ์สไตล์ด้านกีฬาและการพักผ่อน โดยทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญชั้นนำระดับแถวหน้าของเมืองไทยและต่างประเทศ เพื่อร่วมกันออกแบบให้พื้นที่แห่งนี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการเล่นกอล์ฟ จึงมองเห็นถึงโอกาสในการที่จะยกระดับมาตรฐานของสนามกอล์ฟในประเทศไทยให้เทียบเท่ากับมาตรฐานสากล ให้เป็นสถานที่ที่สามารถจัดการแข่งขันกีฬากอล์ฟระดับนานาชาติได้

เปิดตัวยิ่งใหญ่ “Stonehill” สนามกอล์ฟระดับเวิลด์คลาส รังสรรค์โดย “สารัชถ์-สาริศ รัตนาวะดี” สารัชถ์ รัตนาวะดี กล่าวเปิดตัว Stonehill อย่างเป็นทางการ

"จากการบริหารและดูแลอย่างใกล้ชิดโดยทีมงานมืออาชีพมากประสบการณ์ ทำให้ Stonehill ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน LIV Golf Invitational Series ครั้งแรกของโลกในช่วงเดือนตุลาคมปี 2022 นี้ ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่คนไทยจะได้มีโอกาสเข้าชมการแข่งขันกอล์ฟที่รวมสุดยอดนักกีฬาทั่วโลกไว้ด้วยกัน นำมาซึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย และมั่นใจว่าจะทำให้ Stonehill เป็น Destination ใหม่ และเป็นสนามกอล์ฟของไทยที่กล่าวได้อย่างเต็มภาคภูมิว่าได้มาตรฐานระดับโลกและครบวงจรอย่างแท้จริง" สารัชถ์ รัตนาวะดี กล่าว

เปิดตัวยิ่งใหญ่ “Stonehill” สนามกอล์ฟระดับเวิลด์คลาส รังสรรค์โดย “สารัชถ์-สาริศ รัตนาวะดี” เปิดตัวยิ่งใหญ่ “Stonehill” สนามกอล์ฟระดับเวิลด์คลาส รังสรรค์โดย “สารัชถ์-สาริศ รัตนาวะดี” กวิน กาญจนพาสน์, คีรี กาญจนพาสน์, สารัชถ์ รัตนาวะดี, สาริศ รัตนาวะดี

เปิดตัวยิ่งใหญ่ “Stonehill” สนามกอล์ฟระดับเวิลด์คลาส รังสรรค์โดย “สารัชถ์-สาริศ รัตนาวะดี” ชาติศิริ โสภณพนิช, ณินทิรา โสภณพนิช, นลินี รัตนาวะดี, สารัชถ์ รัตนาวะดี

เปิดตัวยิ่งใหญ่ “Stonehill” สนามกอล์ฟระดับเวิลด์คลาส รังสรรค์โดย “สารัชถ์-สาริศ รัตนาวะดี” สาริศ รัตนาวะดี

ทางด้าน สาริศ รัตนาวะดี กรรมการบริหาร บริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตท จำกัด ร่วมกล่าวเสริมว่า

“ผมได้รับโอกาสจากคุณพ่อในการสร้าง Stonehill ดังนั้นโจทย์ของ Stonehill จึงต้องไม่ใช่เป็นเพียงแค่สนามกอล์ฟทั่วไป แต่ต้องเป็นอะไรที่มากกว่านั้น  ต้องมีครบทั้งในส่วนของสนามกอล์ฟ สิ่งอำนวยความสะดวก และต้องพร้อมให้บริการอย่างเต็มรูปแบบกับผู้ที่มาเยือน โดยสิ่งสำคัญคือทุกอย่างต้องได้มาตรฐานตามที่วางไว้

ผมและทีมงานของ Stonehill ทุกคนลงมือทำทุกอย่างด้วยความตั้งใจ ซึ่งผมได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดในทุก ๆ ขั้นตอน ตั้งแต่เริ่มออกแบบ ก่อสร้าง ไปจนถึงการเลือกบุคลากรที่จะเข้ามามีส่วนร่วมใน Stonehill ทั้งหมด ผมเลือกใช้ระบบที่ได้มาตรฐานเข้ามาช่วยยกระดับให้สนามกอล์ฟของเรามีมาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล เริ่มแรกที่นี่คือผืนดินเปล่าที่เรา  ค่อย ๆ บรรจงสร้างทีละจุดอย่างพิถีพิถัน ซึ่งการออกแบบนี้จะเป็นการผสมผสานระหว่างความทันสมัยเข้ากับความดั้งเดิม เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ออกมานั้นเป็นความร่วมสมัยและอยู่ได้อย่างยาวนานแบบไร้กาลเวลา ไร้จุดสิ้นสุด อย่างวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างนั้น Limestone ก็นำเข้าจากเมืองเวโรนา ประเทศอิตาลีที่คุณพ่อผมได้ไปเลือกเอง หรือไม้ก็เลือกใช้ไม้สักของประเทศไทย"

เปิดตัวยิ่งใหญ่ “Stonehill” สนามกอล์ฟระดับเวิลด์คลาส รังสรรค์โดย “สารัชถ์-สาริศ รัตนาวะดี” ต้นจามจุรีดั้งเดิมที่ทาง Stonehill เก็บรักษาไว้

สำหรับต้นไม้ในโครงการนั้น สาริศ เผยว่า ได้เน้นการตกแต่งบรรยากาศที่ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ต่างประเทศ แทนที่จะต้องเดินทางไปต่างประเทศเพื่อเล่นกอล์ฟ ก็สามารถเดินทางมาที่ Stonehill ได้ เพราะที่นี่มีการให้บริการแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร บาร์ รวมทั้งบริการในส่วนอื่น ๆ อีกในอนาคต เป็น Destination สำหรับทุกคน ไม่ใช่แค่เฉพาะผู้ที่เล่นกอล์ฟเท่านั้น

เปิดตัวยิ่งใหญ่ “Stonehill” สนามกอล์ฟระดับเวิลด์คลาส รังสรรค์โดย “สารัชถ์-สาริศ รัตนาวะดี” บรรยากาศสนามกอล์ฟ

สำหรับ "Stonehill" เป็นสนามกอล์ฟที่ได้รับการออกแบบโดยนักออกแบบสนามกอล์ฟอย่าง Kyle Phillips (ไคล์ ฟิลลิปส์) ร่วมด้วยสถาปนิกชื่อดังจากบริษัท Hart Howerton ชาวอเมริกันอย่าง Timothy Slattery (ทิโมตี้ สแลทเทอรี่) โดยในการออกแบบนี้ทั้งสองคนต่างมองถึงจุดเดียวกันว่าต้องการจะสร้างสถานที่แห่งนี้ให้เป็นจุดหมายระดับโลก และเป็นสถานที่ที่สะท้อนถึงอุดมคติและรสนิยมของผู้ที่มาเยือนได้อย่างอบอุ่น  การออกแบบสนามกอล์ฟ Stonehill นั้นจะต้องเสริมสร้างความท้าทายให้กับผู้เล่น และจะต้องช่วยให้ผู้เล่นแต่ละคนได้สัมผัสถึงความยิ่งใหญ่ของผืนดินได้อย่างเต็มที่

เปิดตัวยิ่งใหญ่ “Stonehill” สนามกอล์ฟระดับเวิลด์คลาส รังสรรค์โดย “สารัชถ์-สาริศ รัตนาวะดี” สมชัย เลิศสุทธิวงค์, ปรัธนา ลีลพนัง

เปิดตัวยิ่งใหญ่ “Stonehill” สนามกอล์ฟระดับเวิลด์คลาส รังสรรค์โดย “สารัชถ์-สาริศ รัตนาวะดี” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา, สารัชถ์ รัตนาวะดี, สาริศ รัตนาวะดี

เปิดตัวยิ่งใหญ่ “Stonehill” สนามกอล์ฟระดับเวิลด์คลาส รังสรรค์โดย “สารัชถ์-สาริศ รัตนาวะดี” สาริศ รัตนาวะดี, ภูริต ภิรมย์ภักดี

ในส่วนของพื้นผิวของสนามนั้นถูกสร้างขึ้นจากหญ้าธรรมชาติ รวมถึงการตกแต่งบริเวณโดยรอบด้วยพุ่มไม้ และต้นไม้ที่สวยงาม ช่วยทำให้บรรยากาศเหมือนกับอยู่ต่างประเทศ

สำหรับคอนเซ็ปต์การออกแบบสถาปัตยกรรมนั้นได้รับแรงบันดาลใจจากในยุค Neo Classic ที่แสดงออกถึงการรวบรวมอิทธิพลในยุคเก่าและยุคใหม่เข้าด้วยกัน ราวกับเป็นการก้าวข้ามเวลาจากอดีตมาจนถึงปัจจุบัน โดยได้ห่อหุ้มแนวคิดเรื่องความเป็นไปได้ที่ไร้ขอบเขต ผสมผสานความขัดแย้งได้อย่างลงตัว  นำเสนอผ่านความคิดสร้างสรรค์และการลงมือทำ  Stonehill จึงเป็นสถานที่ที่ถูกออกแบบ และพัฒนาขึ้นอย่างพิถีพิถันและสมบูรณ์แบบ จากพื้นที่ที่เป็นเพียงพื้นดินโคลนกลับกลายเป็นสุดยอดสนามกอล์ฟที่พร้อมส่งมอบประสบการณ์และความทรงจำที่ดีที่สุดให้กับผู้มาเยือน

อาลก โลเฮีย, สารัชถ์ รัตนาวะดี, นลินี รัตนาวะดี, สุจิตรา โลเฮีย, เคธี ไฮเนคกี้ อาลก โลเฮีย, สารัชถ์ รัตนาวะดี, นลินี รัตนาวะดี, สุจิตรา โลเฮีย, เคธี ไฮเนคกี้

เปิดตัวยิ่งใหญ่ “Stonehill” สนามกอล์ฟระดับเวิลด์คลาส รังสรรค์โดย “สารัชถ์-สาริศ รัตนาวะดี”
วิชา พูลวรลักษณ์

ด้วยพื้นที่กว่า 950 ไร่ของ Stonehill ทำให้สามารถแบ่งพื้นที่เพื่อสร้างสรรค์ Community  ในการรองรับผู้มาใช้บริการได้อย่างหลากหลาย สำหรับร้านอาหารมีทั้งหมด 2 ร้าน คือ Ubuntu และ Rock Creek รวมทั้งบาร์อย่าง Firefly ซึ่งแต่ละร้านจะมีลักษณะและเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเฉพาะตัว  โดยได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมที่แตกต่างกันของผู้คนในแต่ละพื้นที่ นอกจากนี้ยังมี The Pavilion สถานที่สำหรับการเฉลิมฉลองทุกรูปแบบ ในห้องจัดเลี้ยงที่มีขนาดกว้างขวาง  เปิดตัวยิ่งใหญ่ “Stonehill” สนามกอล์ฟระดับเวิลด์คลาส รังสรรค์โดย “สารัชถ์-สาริศ รัตนาวะดี” ชานันท์ โสภณพนิช ,กมลนันท์ เจียรวนนท์, สาริศ รัตนาวะดี, วิชัย กุลสมภพ

โดยภายในงานได้รับเกียรติจากแขกคนสำคัญเข้าร่วมงาน อาทิ ชาติศิริ โสภณพนิช, วรรณพร พรประภา, สมชัย เลิศสุทธิวงค์, อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา, วิชา พูลวรลักษณ์, คีรี กาญจนพาสน์, 

วิชัย เบญจรงคกุล, ปรีดี ดาวฉาย, พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา, อาลก โลเฮีย, ภูริต ภิรมย์ภักดี, วิศรุต รังสีสิงห์พิพัฒน์, ธราภุช-คุณนิษฐา คูหาเปรมกิจ, เศรณี ชาญวีรกูล, ชานันท์ โสภณพนิช, กมลนันท์ เจียรวนนท์, พสุ ลิปตพัลลภ, และ ปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ เป็นต้น

เปิดตัวยิ่งใหญ่ “Stonehill” สนามกอล์ฟระดับเวิลด์คลาส รังสรรค์โดย “สารัชถ์-สาริศ รัตนาวะดี” ไคล์ ฟิลลิปส์, ทิโมตี้ สแลทเทอรี่, แมทธิว ดีน

เปิดตัวยิ่งใหญ่ “Stonehill” สนามกอล์ฟระดับเวิลด์คลาส รังสรรค์โดย “สารัชถ์-สาริศ รัตนาวะดี” (บน) ฟิลิป ฮวง, ชมวรรณ วีรวรวิทย์, ศรัณย์พร วิสุทธิธาดา, (ล่าง) พิทวัส พฤกษกิจ, แมทธิว ดีน, สาริศ รัตนาวะดี

เปิดตัวยิ่งใหญ่ “Stonehill” สนามกอล์ฟระดับเวิลด์คลาส รังสรรค์โดย “สารัชถ์-สาริศ รัตนาวะดี” สาริศ รัตนาวะดี, อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา, ปรินทร์ โลจนะโกสินทร์, ธราภุช คูหาเปรมกิจ

เปิดตัวยิ่งใหญ่ “Stonehill” สนามกอล์ฟระดับเวิลด์คลาส รังสรรค์โดย “สารัชถ์-สาริศ รัตนาวะดี” บรรยากาศจุดพลุเฉลิมฉลองงานเปิดตัว Stonehill

ร่วมสัมผัสประสบการณ์และสร้างความทรงจำที่ดีที่สุด ณ Stonehill ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี หลังการแข่งขัน LIV Golf Invitational Series เดือนตุลาคมนี้ หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stonehill.co.th