"กรมอุตุ" อัปเดตเส้นทางพายุไต้ฝุ่น หินหนามหน่อ เผย 4-7 ก.ย. ไทยมีฝนเพิ่มขึ้น

"กรมอุตุ" อัปเดตเส้นทางพายุไต้ฝุ่น หินหนามหน่อ เผย 4-7 ก.ย. ไทยมีฝนเพิ่มขึ้น

"กรมอุตุนิยมวิทยา" อัปเดตและติดตามเส้นทางเดินพายุไต้ฝุ่น "หินหนามหน่อ" (HINNAMNOR) วันนี้ (1 ก.ย.2565) ยังมีศูนย์กลางบริเวณด้านตะวันออกของเกาะไต้หวัน

"กรมอุตุนิยมวิทยา" อัปเดตและติดตามเส้นทางเดินพายุไต้ฝุ่น "หินหนามหน่อ" (HINNAMNOR) วันนี้ (1 ก.ย.2565) ยังมีศูนย์กลางบริเวณด้านตะวันออกของเกาะไต้หวัน ในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก

โดย พายุไต้ฝุ่น "หินหนามหน่อ" ยังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงใต้ และคาดว่าพรุ่งนี้มีแนวโน้มจะเริ่มกลับลำเคลื่อนตัวกลับไปทางทิศเหนือไปทางประเทศจีนด้านตะวันออกต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- จับตา! พายุโซนร้อน "หินหนามหน่อ" ลูกล่าสุด ทวีกำลังแรง

- "สภาพอากาศ" วันนี้ พยากรณ์อากาศ 19 จังหวัด กทม.ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนัก 60%

 

พายุนี้ยังแรงระดับไต้ฝุ่น ไม่มีทิศทางเคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย แต่จะดึงมรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรงขึ้นได้

 

 

ขณะที่ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันนี้ ถึง 12.00 น. วันพรุ่งนี้ (2 ก.ย.2565) ร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในระยะนี้ไว้ด้วย

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 4 - 7 ก.ย.2565 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น

ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร