กดไลค์ ขาหมูแชมป์ (เมืองทอง)

กดไลค์ ขาหมูแชมป์ (เมืองทอง)

เอาใจ "ขาหมูเลิฟเวอร์" วันนี้หมูหวานจะพาไปชิม ข้าวขาหมูร้าน "แชมป์"เมืองทองธานี ร้านนี้ใช้หมูดี ไม่มีชูรส สะอาดถูกหลักอนามัย กดไลค์ทั้งขาหมูพะโล้ ต้มยำคากิ

3

“ข้าวขาหมู” เป็นอะไรที่โปรดปลื้ม ไม่เป็นสองรองจาก “ข้าวกะเพราไข่ดาว” เมนูสามัญประจำใจ ร้านไหนทำอร่อยร้านนั้นหมูหวานยกใจให้เลย เช่นเดียวกับ ขาหมูแชมป์ (เมืองทอง) ขอ “กดไลค์”ให้รัวๆ แถมกดเลิฟให้อีกต่างหากเพราะคุณแม่เจ้าของร้านน่ารักอัธยาศัยดีเจอกันครั้งแรกก็ถูกชะตาว่าแต่ลูกชายมีแฟนหรือยังคะคุณแม่ (ฮา) ล้อเล่นรัวๆนะคะ

6

                แน่นอนว่าไปร้านข้าวขาหมูก็ต้องสั่ง ข้าวขาหมู+ไข่ พิเศษ ราคาจานละ 70 บาท ผลปรากฏว่าอร่อยมากแถมไร้มัน เสิร์ฟมากับ “น้ำจิ้มซีฟู้ด” ชูความอร่อยไม่เลี่ยน ก็เลยปลื้มเป็นพิเศษ คุณปุ๋ย-รัสรินทร์ เพิ่มพัฒน์เดชากุล  เล่าว่า ร้านนี้ใช้ขาหมูอย่างดีจากผลิตภัณฑ์เบทาโกร ใช้ผักปลอดสารพิษ ไม่ใช้ผงชูรส ว่าแล้วหมูหวานก็ลองสั่ง ต้มยำคากิ (ราคา 150 บาท) เสิร์ฟแบบหม้อไฟมาซดร้อนๆ รสชาติอร่อยถูกใจ ทั้งความเปรี้ยว ความเผ็ด ความเค็ม ตามติดมาเป็นสเต็ป ไม่คล่อมจังหวะ (ฮา) โดยเฉพาะเห็นฟางสดดอกตูมใหญ่เป็นอะไรที่ซื้อใจหมูหวานได้อย่างง่ายดาย

8

                ร้านนี้มีสารพัดเมนูฯ ที่เกิดจาก “ขาหมู” เช่น ขาหมูอบวุ้นเส้น , ข้าวกะเพราขาหมู, ยำขาหมู, ขาหมูหิมะ (ขาหมูเย็น),ลาบขาหมู,ไข่เจียวขาหมู นอกนั้นก็มี ข้าวหมูทอด  ที่เจ้าของร้านบอกว่าอร่อยมาก “ปอเปี๊ยะทอด” ชุดละ 50 บาท แล้วยังมีเมนูต้มๆตุ๋นๆอีกด้วย

10

                คุณปุ๋ย-รัสรินทร์ เล่าว่า “แชมป์” คือชื่อของลูกชาย (ธีรวีร์ เพิ่มพัฒน์เดชากุล) เดิมทำขาหมู(สูตรของอาม่า)รับประทานกันในครอบครัว โดยใส่เครื่องเทศตามปกติทั่วไป แล้วใส่สับประรด ชานอ้อย ลงไปด้วยทำให้มีรสกลมกล่อม โดยไม่ต้องพึ่งผงชูรส เพราะแพ้ผงชูรสกันทั้งบ้าน

                เมื่อก่อนทำงานแบงค์ พอเกษียณก็เลยคิดว่าลองมาทำขาหมูขายดีกว่า ช่วยกันคิดกับลูกชาย (แชมป์) ก็เลยมาเป็นขาหมูสไตล์ฟิวส์ชั่น แรกๆขายอยู่ไม่กี่เมนู เช่นกะเพราขาหมู ยำขาหมู ขาหมูอบวุ้นเส้น ต่อมาก็มีเมนูอื่นๆ เพิ่มขึ้น เมนูขายดีก็จะเป็นข้าวขาหมู กะเพราขาหมู และต้มยำซุปเปอร์คากิ ขายมาได้ 5 ปีแล้ว

5

                เจ้าของร้านเล่าว่า หมูทอด ใช้หมูสันนอกหมักกับพริกไทยรสชาติกลมกล่อมแล้วนำมาชุบแป้งทอด ส่วน ปอเปี๊ยะทอด นั้นไส้ข้างในมี ผักต่างๆ เผือก แครอท วุ้นเส้น ผัดแล้วห่อด้วยแป้งปอเปี๊ยะ ใส่เนื้อขาหมู และหมูสับลงไปด้วย จากนั้นนำไปทอดในน้ำมันจนกรอบฟูเสิร์ฟร้อนๆ “น้ำจิ้ม” ต่างๆ ร้านนี้ปรุงเองทุกขั้นตอน เช่นพริก,ถั่วลิสง คั่วเอง ป่นเอง

4

                ใครชอบเมนูต้มๆ ตุ๋นๆ อย่าง มะระตุ๋นซี่โครงแก้ว มีให้เลือกทั้ง เยื่อไผ่ กับผักกาดดอง ล้วนใส่ซี่โครงแก้ว (ซี่โครงหมูอ่อน) น้ำซุปหอมกรุ่นรากผักชี และพริกไทยขาว อีกเมนูแนะนำก็คือ ขาหมูหิมะ ทางร้านนำเนื้อและน้ำขาหมูใส่ถ้วยแช่ฟรีซเวลาเสิร์ฟนำออกมาทานกับข้าวเปล่าร้อนๆ เป็นที่นิยมของคนไทยเชื้อสายจีน  ส่วน ลาบขาหมู ทางร้านนำขาหมู กับไส้พะโล้มาคลุกเคล้ากับเครื่องลาบ ใส่พริกป่นทำเอง หอมกรุ่น ผักชีฝรั่ง ต้นหอม หอมแดง และข้าวคั่ว เปรี้ยวมะนาว เค็มน้ำปลาสูตรนี้แอบเหยาะน้ำขาหมูลงไปด้วยช่วยให้มีรสชาติจี๊ดจ๊าด ได้ใจ

7

            ลาบขาหมู รสแซบแบบอีสานแท้ๆ แล้วยังมี ข้าวผัดขาหมู วิธีทำเหมือนกับข้าวผัดทั่วไป ทว่าแทนที่จะใช้น้ำมันก็ใช้เนยแทน ทำให้ข้าวผัดนั้นหอมกลิ่นเนย ใส่หอมหัวใหญ่ มะเขือเทศ เหยาะน้ำซุปขาหมูลงไปด้วย โปะด้วยไข่ดาวหรือไข่เจียวน่ารับประทานสุดๆ  ร้านนี้ภูมิใจกับคำว่า“อร่อยไร้มัน” ด้วยวิธีการทำก็คือนำขาหมูไปเผา ทำความสะอาดแล้วนำไปทอดก่อน จากนั้นนำไปใส่ในหม้อแรงดัน (ซื้อจากประเทศเยอรมัน) พร้อมกับน้ำพะโล้ที่เตรียมไว้ 30-45 นาทีเพื่อไล่ไขมันออกประมาณ 30-40 เปอร์เซ็นต์ แล้วค่อยนำมาตุ๋นในหม้อใหญ่ ทำให้เนื้อและหนังมีความนุ่มและไม่มันมากเกินไป

9

                คุณปุ๋ยว่าเธอขายโดยนึกถึงความสะอาด และคุณภาพของอาหารเป็นหลัก คนที่มาทานเสมือนเป็นเครือญาติอยากให้ทานของอร่อย คุณภาพดี ส่วนลูกชาย(แชมป์)เรียนจบนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพฯ (ทำงานด้านหาโลเคชั่นถ่ายโฆษณา)ต้องการให้ร้านดูร่วมสมัย ทานได้ทั้งผู้ใหญ่ วัยรุ่นและ เด็กจึงคิดเมนูที่คาดว่าจะถูกใจทุกคนออกมารวมทั้งเมนู ไส้ทอด เป็นไส้พะโล้คลุกแป้งแล้วทอดกรอบ จิ้มกับน้ำจิ้มซีอิ๊วหวานผสมซีฟู้ด แหมได้ยินแล้วก็ไม่อยากพลาด คราวหน้าหมูหวานต้องลองซะแล้ว @

11

ขาหมูแชมป์  (เมืองทอง) อยู่ในหมู่บ้านเมืองทองธานี เลย ม.ส.ธ  ตรงข้ามอเวนิว MT เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00น.