คืนนี้ถ้าคุณเหงา...เรามี'ปลาทอง'ให้เช่า

คืนนี้ถ้าคุณเหงา...เรามี'ปลาทอง'ให้เช่า

ไอเดียเก๋ๆ ที่จะทำให้การเดินทางเพียงลำพังไม่วังเวงอีกต่อไป

โรงแรม Charleroi Airport ในเบลเยี่ยมเสนอบริการให้แขกเช่าหรือยืมปลาทองมานอนเป็นเพื่อนเพื่อให้พวกเขาไม่เหงาในช่วงวันพักผ่อน

fish1

ภาพถ่ายของขวดโหลที่ภายในมีปลาทองว่ายวนอยู่ถูกแชร์กันอย่างแพร่หลายในโลกทวิตเตอร์หลังจากที่เจ้าของแอคเคานท์ที่ชื่อ @Mich_Cooke ของมิเชล คุ้ก โพสต์ภาพดังกล่าวเมื่อสัปดาห์ก่อน ที่ข้างๆ ขวดโหลมีป้ายที่มีข้อความติดอยู่ว่า “คุณอยู่ในห้องคนเดียวและต้องการเพื่อนใช่หรือไม่? เช่าปลา (มาอยู่เป็นเพื่อนสิ) เพียง 3.50 ยูโร (140 บาท) ต่อคืน”

บริการพิเศษนี้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างแบรนด์ของโรงแรมซึ่งอธิบายว่าตัวเองมีความเป็น “เอกลักษณ์ที่น่าประหลาดใจ”

เดวิด ดิลเล่น ผู้จัดการโรงแรมบอกว่า บริการปลาทองเพื่อนคลายเหงาซึ่งทางโรงแรมทำมาราว 4 ปีแล้วเป็นที่นิยมชมชอบของแขกที่เข้าพัก ในหนึ่งอาทิตย์มีแขกเช่าปลาอยู่ 2-3 ราย

“มันน่าดีใจมากที่เห็นปฎิกริยาของแขกตอนที่เห็นปลา พวกเขายิ้ม ถ่ายภาพและโพสต์ขึ้นโซเชียลมีเดีย” เดวิดกล่าว

นักธุรกิจที่มาพักที่โรงแรมก็นิยมบริการนี้เช่นกัน

“พวกเขาชอบเดินทางกลับไปที่ออฟฟิศพร้อมกับบิลค่าเช่าปลาทอง" เดวิดกล่าว

เดวิดซึ่งดูแลบาร์ในโรงแรมและเป็นคนตัดสินใจซื้อปลาทองมาให้บริการเล่าถึงที่มาของไอเดียที่ถูกมองว่าแสนประหลาดนี้ว่า ตอนที่เขากำลังดื่มเบียร์อยู่กับลูกพี่ลูกน้องคนหนึ่ง เขาเห็นแขกมายืนรอเช็คอินในแถวที่ค่อนข้างยาว เขาเลยตัดสินใจออกไปซื้อปลา

ในตอนแรก เขาตั้งใจใช้ปลามาสร้างความบันเทิงให้แขกในขณะที่รอการเช็คอิน แต่ปรากฎว่าพวกมันได้รับความนิยมอย่างมาก โรงแรมจึงเสนอบริการให้เช่าปลาสำหรับแขกที่เดินทางคนเดียวและเข้ามาพักที่โรงแรม

ปกติแล้ว ปลาจะใช้เวลาส่วนใหญ่ว่ายวนอยู่ในอ่างที่ตั้งไว้ที่แผนกต้อนรับ แต่เมื่อแขกต้องการให้ปลามาอยู่เป็นเพื่อน พวกมันก็จะถูกส่งไปยังห้องพักของแขก

และคงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ ที่หลังจากมีการโพสต์ภาพในทวิตเตอร์ไม่นาน ชาวทวิตเตอร์ก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย โดยมีคนมากกว่า 600 รายที่เข้ามาเขียนคอมเมนท์ใต้ภาพทวิตเตอร์ของ @Mich_Cooke  

Catriona MacLennan เขียนว่า "หวังว่าเธอ (มิเชล) ได้แจ้งไปที่หน่วยงานที่ดูแลสวัสดิภาพสัตว์เพื่อร้องเรียนถึงการทารุณสัตว์ด้วยการเลี้ยงปลาไว้ในอ่างขนาดเล็ก"

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ Anne Cowling เขียนว่า "เจ้าปลาที่น่าสงสารอยู่ในชามขนาดเล็กที่ไม่มีพืชให้มันได้หลบแสงจ้าของหลอดไฟ ถ้าพวกมันเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีคุณค่าเพียงพอที่จะเป็นเพื่อนมนุษย์ได้ พวกมันสมควรจะได้รับการปฎิบัติที่ดีกว่านี้"

ในขณะที่คนอื่นๆ ไม่ค่อยวิพากษ์วิจารณ์ในทางลบและแสดงความยินดีในบริการดังกล่าว

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ชื่อ Jade บอกว่าเป็นไอเดียที่ “ฉลาด” และ "ไม่มีปัญหากับมันเลย"

ทางโรงแรมส่งแถลงการณ์ปฏิเสธว่า พวกเขาไม่ได้ทรมานสัตว์

“พวกเราดูแลปลาของเราเป็นอย่างดี ปลาอยู่กับเรามานานกว่า 4 ปีแล้ว ถ้าปลาไม่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี พวกมันคงตายไปนานแล้ว” เดวิดกล่าว 

ทางโรงแรมยังมีแท้งค์ปลาขนาดใหญ่อยู่ในแผนกทำความสะอาดซึ่งในแท้งค์มีทั้งออกซิเจนและพืช ถ้าประเมินแล้วคิดว่าจำเป็น ทางโรงแรมก็จะนำปลาไปไว้ในแท้งค์สัก 2 - 3 วัน

“เป็นเรื่องน่าเศร้าที่คนในปัจจุบันมักจะมองไปที่แก้วแล้วบอกว่ามีน้ำเพียงครึ่งแก้ว (คิดลบ) แทนที่จะมองว่าน้ำยังเหลือตั้งครึ่งแก้ว (คิดบวก)” แถลงการณ์ของโรงแรมระบุ

fish2

........................................................................

ที่มา : เว็บไซต์เดลี่ เมล์และเดลี่ เทเลกราฟ