Ohayo Movie Day...เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ไม่ควรพลาด

Ohayo Movie Day...เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ไม่ควรพลาด

เทศกาลหนังญี่ปุ่นดี ๆ มีมาให้ดูกันที่ห้างเอ็มโพเรียม ถึงสิ้นปีนี้

ถึงแม้ว่าคนไทยจะคุ้นเคยกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นเป็นอย่างดี แต่น่าเสียดายตรงที่ว่าถ้าเป็นเรื่องของภาพยนตร์แล้ว เรากลับหาหนังญี่ปุ่นดูตามโรงใหญ่ได้น้อยมาก แถมปีหนึ่ง ๆ ยังมีมาให้ดูกันแค่ไม่กี่เรื่องเท่านั้น

            แต่ตอนนี้ โอกาสดีสำหรับคอหนังญี่ปุ่นมาถึงแล้วเมื่อโรงภาพยนตร์ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ท  ร่วมกับ บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) คัดสรรภาพยนตร์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพคับจอ 10 เรื่อง 10 รส มาให้ชมกันในงานเทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่น  “ Ohayo Movie Day ” เพื่อนำความสุข เสียงหัวเราะ และแม้กระทั่งน้ำตา มาสู่ผู้ชมนับตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ศกนี้

 

Ohayo  

 

Your Name – หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ

Ohayo Movie Day...เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ไม่ควรพลาด

 

เริ่มด้วยภาพยนตร์อนิเมชั่นโรแมนติกไซไฟ Your Name หรือ Kimi no Na wa  ที่ถูกวางให้เป็นหนังเปิดเทศกาล เพราะกระแสตอบรับอันยอดเยี่ยมจนกวาดรายได้ทะลุ 50 ล้านบาทมาแล้วเมื่อครั้งที่เข้าฉายในไทยช่วงปลายปี 2559

            Your Name เป็นเรื่องราวความรัก และการสลับร่างของหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่ไปเชื่อมโยงเข้ากับเหตุการณ์ดาวตกครั้งใหญ่อย่างน่าอัศจรรย์ ไปหาคำตอบว่าทำไมหนังเรื่องนี้ถึงสร้างปรากฎการณ์ฮิตถล่มทลายไปทั่วเอเชียได้ในเทศกาลนี้

 

ฮาหลุดโลกกับ “กินทามะ”

Ohayo Movie Day...เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ไม่ควรพลาด

 

ตามมาด้วยหนังที่สร้างจากมังงะสุดฮิตเรื่อง กินทามะ ที่พูดถึงโลกสมมติชื่อ “เอโดะ” ซึ่งมี “ชาวสวรรค์” มาตั้งรกรากแล้วออกคำสั่งริบยศถาบรรดาศักดิ์ และยึดดาบของซามูไร แถมยังออกกฎหมายห้ามพกพาอาวุธทุกประเภท ทำให้ยุครุ่งเรืองของซามูไรจบสิ้นลง

แต่ยังเหลือ “ซากาตะ กินโทกิ” (รับบทโดย โอกุริ ชุน) นักรบฉายา “ชิโร่ยาฉะ” ที่ยังยึดมั่นในจิตวิญญาณซามูไร ทว่า ยุคสมัยที่เปลี่ยนไปทำให้เขาต้องหันมาเปิดร้านรับจ้างสารพัด ทำทุกอย่างตามคำขอเพื่อหาเงินยังชีพ และจ่ายค่าเช่าบ้าน โดยมีผู้ช่วย 2 คน คือ ชิมูระ ชินปาจิ (รับบทโดย สุดะ มาซากิ) หนุ่มแว่นที่ทำงานเพื่อเรียนรู้จิตวิญญาณของซามูไร และ คางุระ (รับบทโดย คันนะ ฮาชิโมโตะ) เด็กหญิงชาวสวรรค์เผ่ายาโตะผู้มีแรงดั่งช้างสาร

 

เรื่องรักโรแมนติก - PEACH GIRL

Ohayo Movie Day...เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ไม่ควรพลาด

 

เรื่องต่อมาเป็นหนังรักโรแมนติกที่น่าจะถูกใจสาวไทย สร้างจากมังงะสุดฮิตที่มียอดขายถล่มทลายถึง 14 ล้านเล่ม พอนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ก็ติดอันดับ 1 ใน 5 หนังทำเงินสูงสุดในญี่ปุ่น เพราะการบอกต่อกันปากต่อปากถึงความทุ่มเท เล่นจริง แสบจริง จูบจริง ของเหล่านักแสดงนำขวัญใจวัยรุ่น

PEACH GIRL เป็นเรื่องของ โมโม อะดาจิ (มิซูกิ ยามาโมโต้) สาว ม.ปลายผิวสีแทน ผมสีแดงเพราะถูกคลอรีนกัดจากการว่ายน้ำ ภาพลักษณ์ดังกล่าวทำให้เพื่อน ๆ มองว่าเธอเป็นผู้หญิงสวยไร้สมอง ดื้อ อวดดี ไม่น่าไว้ใจ แถมยังมีข่าวลือแพร่สะพัดว่าเธอได้จูบกับชายหนุ่มที่ป็อบที่สุดในรุ่นอย่าง ไคริ โอคายาสึ (อิโนโอะ เคย์) จนเธอตกเป็นเป้ากลั่นแกล้งจากกลุ่มผู้หญิงที่ชอบ ไคริ อยู่

 

สุดสยองกับ Little Nightmares

Ohayo Movie Day...เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ไม่ควรพลาด

 

            อีกเรื่องที่มีความโดดเด่น และน่าจะถูกใจคอหนังผีชาวไทยคือ Little Nightmares (2017) เเก๊งเด็กผี!! ผลงานล่าสุดของ “ทาคาชิ ชิมิสุ” ผู้กำกับหนังผีสุดคลาสสิค Ju-On กับตำนานปีศาจพรายกระซิบที่จะใช้วิญญาณของเด็กเพื่อสาปผู้ใหญ่ นำแสดงโดย ฮิเดอากิ ทาคิซาวา จากวง Tackey & Tsubasa และ ไดกิ อาริโอกะ สมาชิกวง Hey! Say! JUMP

            เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อเด็กๆ เกิดหายตัวไปอย่างลึกลับ รวมถึงการตายอย่างเป็นปริศนาของพวกผู้ใหญ่ มีข่าวลือในอินเทอร์เน็ตว่าใครก็ตามได้พบเจอเด็กที่หายตัวไป คน ๆ นั้นจะต้องตายภายในสามวัน สิ่งนี้เองที่ทำให้นักข่าวท้องที่ ชุนยะ (ไดกิ) ต้องเดินทางมาค้นหาความจริง

 

Kimi no Suizo wo Tabetai

Ohayo Movie Day...เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ไม่ควรพลาด

 

สร้างจากไลท์โนเวลแนวโรแมนติกเรียกน้ำตาของนักเขียนฝีมือดีชื่อ “สุมิโนะ โยรุ” เวอร์ชั่นภาพยนตร์ได้ “ฮามาเบะ มินามิ” มารับบท ยามากุจิ ซากุระ สาวสวยแสนสดใสขวัญใจหนุ่มๆ โรงเรียนมัธยม และ “คิตามูระ ทาคุมิ” นักร้องนำและมือกีตาร์วง DISH// มารับบท โบคุ หนอนหนังสือผู้ไม่สนใจโลกแต่กลับแอบชอบซากุระอยู่ ทั้งคู่สนิทกันอย่างรวดเร็วด้วยความที่ชอบอ่านหนังสือเหมือนกัน แต่แล้ววันหนึ่งซากุระก็มาบอกว่าเธอกำลังจะตายด้วยโรคมะเร็งตับ

ที่พิเศษคือ Kimi no Suizo wo Tabetai มีกำหนดฉายพร้อมญี่ปุ่นในเดือนพฤศจิกายน 2017 นี้

                                                            ..............................

ส่วนที่เหลืออีก 5 เรื่องก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น Mary And The Witch's Flower ที่ดัดแปลงจากหนังสือแนวแฟนตาซีเรื่อง The Littlest Broomstick

Jojo's Bizarre Adventure หรือ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ที่สร้างจากการ์ตูนแอ็คชั่น-แฟนตาซีในตำนาน โดยได้ “ทาเคชิ มิอิเกะ” มานั่งแท่นกำกับภายใต้ความร่วมมือกับ Warner Bros. Japan

Ohayo Movie Day...เทศกาลภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ไม่ควรพลาด

 

Tokyu Ghoul และ Ajin (demi-human) ภาพยนตร์ live action ที่สร้างจากมังงะชื่อดัง ด้วยกันทั้งคู่ ปิดท้ายด้วย Tornado Girl เรื่องราวความรักของหนุ่มออฟฟิศที่ต้องการพิชิตใจสาวที่ตนหมายปอง

 

เพื่อเอาใจแฟนพันธุ์แท้ ทางผู้จัดงานได้มอบส่วนลดบัตรชมภาพยนตร์ญี่ปุ่น ทุกวันอังคารเหลือเพียง 140 บาท และสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเครดิตอีออนทุกประเภท สามารถชมภาพยนตร์ญี่ปุ่นได้ทุกวันในราคาเพียง 140 บาท เมื่อซื้อบัตรชมภาพยนตร์ด้วยบัตรเครดิตอีออนผ่านทางตู้ E-Ticket หรือ Major  Application  ณ โรงภาพยนตร์ ควอเทียร์ ซีเนอาร์ท ตั้งแต่ วันนี้จนถึง 31 ธันวาคม2560

 

 

ภาพยนตร์ที่ฉายในเทศกาล “ Ohayo Movie Day ”

  1. Your Name
  2. Gintama
  3. Peach Girl
  4. Mary And The Witch's Flower
  5. JoJo’s Bizarre Adventure
  6. Tokyu Ghoul
  7. Ajin: Demi-Human
  8. Little Nightmares
  9. Tornado Girl
  10. Kimi no Suizo wo Tabetai