โบรกเกอร์คาด ”หุ้นไทย” วันนี้ ลงที่ 1,620 - 1,610 จุด ยังกังวลเศรษฐกิจถดถอย

โบรกเกอร์คาด ”หุ้นไทย” วันนี้ ลงที่ 1,620 - 1,610 จุด ยังกังวลเศรษฐกิจถดถอย

บล.กรุงศรี คาดหุ้นไทย วันนี้ ( 26 ก.ย.65) ลงที่ 1,620 - 1,610 จุด ยังกังวลเศรษฐกิจถดถอย หลังธนาคาร - เฟดคุมเข้มนโยบายการเงิน ทำให้บอนด์ยีลด์สหรัฐ - เงินดอลลาร์สหรัฐพุ่ง และราคาน้ำมันดิบลงแรง กดดันกลุ่มพลังงาน และทิศทางการลงทุน พร้อมการประชุม กนง. 28 ก.ย. คาดขึ้นดอกเบี้ย 0.25% เป็น 1%

บริษัทหลักทรัพย์(บล.)กรุงศรี คาดแนวโน้มดัชนีหุ้นไทย วันนี้ (26 ก.ย.65) ปรับตัวลงแนวรับ 1,620 - 1,610 จุด ตามความกังวลเศรษฐกิจถดถอย หลังธนาคารกลางต่างๆ รวมถึง เฟดยังคงคุมเข้มนโยบายการเงินเพื่อสกัดเงินเฟ้อส่งผลให้บอนด์ยีลด์สหรัฐ และเงินดอลลาร์สหรัฐพุ่งขึ้น และฟันด์โฟลว์ต่างชาติไหลออก (Net sell 1.7 หมื่นล้านบาท MTD.)

นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงแรงจะกดดันต่อกลุ่มพลังงาน และทิศทางการลงทุน รวมทั้งติดตามการประชุม กนง.ในวันที่ 28 ก.ย. คาดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% เป็น 1%

ประเด็นสำคัญวันนี้

  •   (+/-) ติดตามประชุมแบงก์ชาติ (BoT meeting) คาดขึ้นดอกเบี้ย 0.25% : BoT Meeting จะมีขึ้นในวันที่ 28 ก.ย. นี้ เราคงมุมมองเดิมโดยคาดว่า BoT จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% เพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นคล้ายกับ ธนาคารกลางทั่วโลก ส่วนค่าเงินบาทที่อ่อนค่าแตะระดับ 37.53 บาทต่อดอลลาร์อ่อนค่ามากสุดในรอบ 16 ปี ยังไม่ใช่เหตุผลหลักที่จะผลักดันให้แบงก์ชาติต้องเร่งขึ้นดอกเบี้ย 0.50%
  •   (+/-) 30 ก.ย. ศาลนัดตัดสินวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปีของนายกฯ : ยังคาดการณ์ทิศทางได้ยากสำหรับคำตัดสิน แต่หากเป็นกรณีเลวร้าย ท่านนายกฯ ต้องสิ้นสภาพการเป็นนายกฯ และ ทำให้ ครม. ต้องสิ้นสภาพทั้งคณะ จะเป็น Sentiment ลบกับตลาด แต่คาดผลกระทบจำกัดเนื่องจากภาพใหญ่นักลงทุนให้น้ำหนักไปที่การเลือกตั้งครั้งใหม่แล้ว
  • (+/-) ปลายสัปดาห์ติดตาม PCE Price Index จับสัญญาณเงินเฟ้อสหรัฐ : ดัชนี PCE Price Index เป็นตัวแทนเงินเฟ้อของเฟดในการพิจารณาปรับเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยนโยบายหากดัชนีดังกล่าวปรับตัวลงจะช่วยคลายกังวลต่อการพุ่งขึ้นของอัตราเงินเฟ้อให้กับตลาด เบื้องต้น Consensus คาด PCE Price Index เดือนส.ค. จะลดลงสู่ระดับ 6.2% จาก 6.3% ในเดือนก.ค.

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  •   KBANK BBL SCB KTB TTB  BLA TLI อานิสงส์ดอกเบี้ยขาขึ้น  
  •   AOT CENTEL ERW BA AAV อานิสงส์มาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศ 
  •   กลุ่มเดินเรือ PSL TTA ค่าระวางเรือเทกองฟื้นตัวขึ้น 

หุ้นแนะนำวันนี้

  •   EPG (ปิด 10.30 ซื้อ/เป้า 14.5 บาท) คาดผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว ทุกกลุ่มธุรกิจกลับสู่โหมดฟื้นตัว ระยะสั้นมี Sentiment บวกจากราคาน้ำมันลดลง และค่าเงินบาทอ่อนค่าเป็นบวกกับ EPG โดยตรงเนื่องจาก 60% ของรายได้มาจากต่างประเทศ
  •   KBANK (ปิด 151.5 ซื้อ/เป้า 170 บาท) ได้ประโยชน์จากเทรนด์ดอกเบี้ยขาขึ้น โดย KBANK มีโครงสร้างเงินฝากที่มีต้นทุนต่ำ (CASA) ในสัดส่วนที่สูงขณะที่โครงสร้างสินเชื่อมีสัดส่วนของดอกเบี้ยลอยตัวสูงกว่า Fixed rate จึงได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยขาขึ้นสูงกว่าเมื่อเทียบกับธนาคารอื่น

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์