"ณัฎฐ์พงษ์ ปัญจวรญาณ" นั่งซีอีโอใหม่ TMC

"ณัฎฐ์พงษ์ ปัญจวรญาณ" นั่งซีอีโอใหม่ TMC

TMC ปรับโครงสร้างบริหาร หลังกลุ่ม ”กมลมงคลสุข” ลาออกจากกรรมการ ทุนใหม่ “ณัฎฐ์พงษ์ ปัญจวรญาณ” ผงาดนั่งเก้าอี้ซีอีโอ

นายทวีมิตร กมลมงคลสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ็ม.ซี.อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMC เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 16 ม.ค.2566 มีมติรับทราบการลาออกของ นางทับทิม กมลมงคลสุข จากตำแหน่งกรรมการบริษัท และรองประธานกรรมการบริหาร นางสาวพัชรวลัย กมลมงคลสุข จากตำแหน่งกรรมการบริษัท กรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารสำนักงาน

ที่ประชุมมีมติแต่งตั้ง นายณัฎฐ์พงษ์ ปัญจวรญาณ เป็นกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และแต่งตั้ง นายวรินทร์ ผดุงสินธุ์ เป็นกรรมการบริษัท และกรรมการผู้จัดการ 
 

ภายหลังการปรับโครงสร้างกรรมการ ทำให้กรรมการบริษัทประกอบด้วย นายมนู เลียวไพโรจน์ กรรมการอิสระ ประธานกรรมการบริษัท และกรรมการตรวจสอบ นายอาทิตย์ วุฒิคะโร กรรมการอิสระ และประธานกรรมการตรวจสอบ นายมิตรทอง ชูลิตะวงศ์ กรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบ

นายทวีมิตร กมลมงคลสุข กรรมการบริษัท และประธานกรรมการบริหาร นายณัฎฐ์พงษ์ ปัญจวรญาณ กรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายวรินทร์ ผดุงสินธุ์ กรรมการบริษัท และกรรมการผู้จัดการ ส่วนกรรมการบริษัทประกอบด้วย นางสาวไพลิน กมลมงคลสุข นายพนม รัตนะรัต และนายบุญเลิศ เอี้ยวพรชัย
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปลี่ยนโครงสร้างกรรมการของ TMC ครั้งนี้ มีขึ้นหลังจากกลุ่ม กมลมงคลสุข ประกอบ ด้วย นางสาวพัชรวลัย กมลมงคลสุข นางทับทิม กมลมงคลสุข และนายทวีมิตร กมลมงคลสุข ขายหุ้น TMC ออกมารวมกันราว 90.67 ล้านหุ้น หรือราว 19% ของทุนจดทะเบียน

ขณะที่เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.2565 นายณัฎฐ์พงษ์ ปัญจวรญาณ รายงานการได้มา ซึ่งหุ้น TMC จำนวน 10.7336% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการจำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มา ทำให้จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการได้มาของกลุ่มคิดเป็น 10.7336% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ


 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์