AQ ซื้อหุ้น "พิโก โซลูชั่นส์"10% ลุยธุรกิจปล่อยสินเชื่อรายย่อย

AQ ซื้อหุ้น "พิโก โซลูชั่นส์"10% ลุยธุรกิจปล่อยสินเชื่อรายย่อย

AQ ส่งบริษัทย่อย "อัลลาย เทคโนโลยี" เข้าซื้อหุ้น "พิโก โซลูชั่นส์" ประกอบธุรกิจให้สินเชื่อรายย่อย 10.80% มูลค่า 49.25 ล้าน หวังสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหุ้น

บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ AQ แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 15/2565 อนุมัติให้บริษัท อัลลาย เทคโนโลยี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด บริษัทย่อยที่บริษัท ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดเข้าซื้อหุ้นบริษัท พิโก โซลูชั่นส์ (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ PICO ผู้ประกอบธุรกิจการให้สินเชื่อรายย่อยระดับจังหวัดภายใต้การกำกับ รวมถึงการให้สินเชื่ออื่นๆ จำนวน 324,014 หุ้น คิดเป็น 10.80% ของหุ้นของ PICO จาก บริษัท โนว่า เอเชีย จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นปัจจุบันในราคา 152 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็นมูลค่า 49.25 ล้านบาท

ด้าน นายวรวุฒิ ไหลท่วมทวีกุล กรรมการบริหาร กล่าวเสริมว่า "ธุรกิจสินเชื่อจะสามารถช่วยสร้าง Synergy กับบริษัท เอ็ม เอส ซี ดับเบิลยู จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจการให้สินเชื่อส่วนบุคคลที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลังและควบคุมดูแลโดยธนาคารแห่งประเทศไทย และช่วยเสริมศักยภาพของบริษัทฯ ให้มั่นคงมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นเครื่องมือในการสร้างผลตอบแทนและผลประกอบการที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นของ AQ ได้ในอนาคต"

 

ทั้งนี้ทาง AQ ได้ใช้เงินทุนหมุนเวียนภายในของบริษัท ในการเข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญใน PICO โดยทางคณะกรรมการบริษัท มีความเห็นในการลงทุนครั้งนี้ว่าการเข้าทำรายการ และมูลค่าสิ่งตอบแทน มีความเหมาะสม สมเหตุสมผล และเป็นไปเพื่อประโยชน์ของบริษัท และผู้ถือหุ้นทั้งหมดของบริษัท ในระยะยาว

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์