โบรกคาด"หุ้นไทย"เปิดรับศักราชใหม่ปี66 พุ่งแตะ1,680 จุด หวังเฟดชะลอขึ้นดบ.

โบรกคาด"หุ้นไทย"เปิดรับศักราชใหม่ปี66 พุ่งแตะ1,680 จุด หวังเฟดชะลอขึ้นดบ.

โบรกคาด"ดัชนีหุ้นไทย"วันนี้(3 ม.ค.66) ปรับตัวขึ้นที่ 1,675 จุด หรือ1,680 จุด คาดหวังเฟดชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ย -การเปิดประเทศของจีน -ราคาน้ำมันดิบทรงตัวระดับสูงเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงาน แต่คาดดัชนีจะสลับอ่อนตัวจากแรงขายตามสัญญาณเทคนิคภาวะ Overbought

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)กรุงศรี  คาดแนวโน้มดัชนี "หุ้นไทย" วันนี้(3ม.ค.2566) ปรับตัวขึ้น 1,675 จุด หรือ1,680 จุด ก่อนจะสลับอ่อนตัว โดยดัชนียังคงได้แรงหนุนความคาดหวัง FED ชะลอการขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลังตัวเลขตลาดแรงงานเริ่มชะลอตัวลง การเปิดประเทศของจีนจะช่วยหนุนให้เศรษฐกิจไทยเติบโตขึ้นในปีนี้

รวมถึง ราคาน้ำมันดิบ ทรงตัวระดับสูงเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ตามคาดว่าดัชนีจะสลับอ่อนตัวจากแรงขายตามสัญญาณเทคนิคภาวะ Overbought

สำหรับ กลยุทธ์การลงทุน :  เลือกลงทุน  AOT, AAV, BA ,CENTEL ,ERW, MINT AWC ,SHR ,CPALL, SPA ,AU, PTTGC, SCGP, CBG, AMATA, WHA ,EKH ,PSL อานิสงส์จีนเปิดประเทศ  ส่วน COM7 ,SYNEX ,CRC ,CPN ,HMPRO ,GLOBAL ,DOHOME อานิสงส์มาตรการ “ช็อปดีมีคืน” ขณะที่  PTTEP BANPU TOP BCP ราคาน้ำมันดิบและถ่านหินทรงตัวระดับสูงหนุน

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

  (+) วันนี้ลุ้นมาตรการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 เข้าที่ประชุม ครม.: มาตรการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ซึ่งเป็นวาระตกค้างจากปีที่ผ่านมา คาดว่าจะนำกลับเข้าที่ประชุม ครม. ใหม่อีกครั้งในสัปดาห์นี้ (3 ม.ค. 23) เป็น Sentiment บวกกับกลุ่มท่องเที่ยวที่เน้นรายได้ในประเทศ อาทิ ERW และ CENTEL

  (+/-) Fed Minutes คาดกรรมการจะยังหนุนให้คงดอกเบี้ยในระดับสูง: เราคาดว่ารายงานการประชุมของเฟด (Fed minutes) น่าจะคล้ายกับผลประชุมที่ออกมาเมื่อวันที่ 13-14 ธ.ค. ที่ผ่านมา คือกรรมการส่วนใหญ่ยังหนุนให้เฟดคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับสูงเพื่อกดดันให้อัตราเงินเฟ้อลดลง อย่างไรก็ตามประเด็นนี้เรามองว่าตลาดรับรู้อยู่แล้วคาดส่งผลกับตลาดรวมจำกัด 

  (+/-) ปลายสัปดาห์จับตา Nonfarm payrolls เดือน ธ.ค.ของสหรัฐ:  อาจเปลี่ยนมุมมองของตลาดเนื่องจากปัจจุบันตลาดส่วนใหญ่คาดว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยเพียง 0.25% (1 ก.พ. 23) ดังนั้นหากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร (Nonfarm payrolls) ออกมาดีเกินคาดอาจจะกดดันให้เฟดขึ้นดอกเบี้ยมากกว่าที่ตลาดคาดไว้ซึ่งจะเป็นลบต่อบรรยากาศการลงทุนในสัปดาห์ถัดไป