“หุ้นไทย” เปิดตลาดวันนี้ ร่วง 0.59 จุด ลุ้น ครม.เคาะมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

“หุ้นไทย” เปิดตลาดวันนี้ ร่วง 0.59  จุด   ลุ้น ครม.เคาะมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

“หุ้นไทย” เปิดตลาดเช้าวันนี้ (20 ธ.ค.) อยู่ที่ 1,617.61 จุด ปรับตัวลง 0.59 จุด หรือ 0.04% โบรกเกอร์ชี้ดัชนีเช้านี้ แกว่งไซด์เวย์ตามตลาดหุ้นทั่วโลก หลังตลาดหุ้นสหรัฐปรับลง 3 วันติด คาดมี Sell on fact หลังรู้ผลประชุม ครม. พร้อมให้แนวรับ 1,615 จุด และ 1,610 จุด แนวต้าน 1,625 - 1,630 จุด

ความเคลื่อนไหวดัชนีตลาด "หุ้นไทย" เปิดตลาดเช้าวันนี้  (20 ธ.ค.) อยู่ที่ 1,617.61 จุด ปรับตัวลง 0.59 จุด หรือ 0.04% มูลค่าซื้อขายรวมทั้งสิ้น 4.29 พันล้านบาท 

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ คาด SET เคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,610-1,630 จุด โดยตลาดยังได้รับ Sentiment ลบ จากธนาคารกลางต่างๆ ยังส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่อง สร้างความกังวลต่อเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตาม กรอบล่าง บริเวณ 1,610 จุด ยังรองรับได้ และวันนี้ติดตามการ ประชุม ครม. ที่คาดจะมีการออกมาตรการกระตุ้น เศรษฐกิจ เป็นปัจจัยหนุนการฟื้นตัว

กลยุทธ์การลงทุน ช่วงสั้นมอง SET จะยังคงเคลื่อนไหวในกรอบแคบ 1,600-1,640 จุด เนื่องจากตลาดยังอยู่ระหว่างรอปัจจัยชี้นำใหม่ ทั้งนี้ปัจจัยในประเทศติดตามสัปดาห์นี้คือ การประชุม ครม. เพื่อพิจารณามาตรการของขวัญปีใหม่ และดุลการค้าไทยเดือนพ.ย.65 ส่วนปัจจัยต่างประเทศคือ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ อาทิ GDP 3Q65 (ประกาศครั้งสุดท้าย), ตัวเลขตลาดบ้าน และความเชื่อมั่นผู้บริโภค รวมทั้งสถานการณ์โควิดในจีน ทั้งนี้กลยุทธ์ลงทุนยังคง แนะนำเป็น “Selective Buy” 

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์-รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ไซด์เวย์อยู่ในกรอบแคบๆ ทั้งแดนบวก และแดนลบ ตามทิศทางตลาดหุ้นอื่นๆ ทั่วโลก โดยตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน จากความกังวลต่อภาพรวมเศรษฐกิจที่จะเข้าสู่ภาวะถดถอย และธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยังคงใช้นโยบายทางการเงินที่เข้มงวด

ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล (บอนด์ยีลด์) ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องทำระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ ซึ่งจะช่วยหนุนหุ้นกลุ่มแบงก์ และประกัน ให้ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ด้านราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 1% ด้วยแรงหนุนจากความหวังที่ว่าจีนจะกลับมาเปิดประเทศ หลังมีการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 จะหนุนแรงหนุนกลุ่มพลังงานให้ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น

แต่อย่างไรก็ตาม จะมีแรงขายออกมาจากลุ่มค้าปลีก และท่องเที่ยวออกมา หลังจากวานนี้ปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างแรงจากแรงเก็งกำไรผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)วันนี้ ที่คาดว่าจะมีการเคาะมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ทั้ง “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” และ “ช้อปดีมีคืน”

นอกจากนี้ยังคงต้องติดตามการประกาศหุ้นที่เข้าไปอยู่ใน SET50 และการพิจารณาต่อระยะเวลาการลดค่าจดจำนอง รวมไปถึงการเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ของสหรัฐในวันศุกร์นี้

พร้อมให้แนวรับ 1,615 จุด และ 1,610 จุด แนวต้าน 1,625-1,630 จุด

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์