“เงินเทอร์โบ” ผนึก”เมืองไทยประกันชีวิต”คลอดสินเชื่อพ่วงประกันคนตัวเล็ก

“เงินเทอร์โบ” ผนึก”เมืองไทยประกันชีวิต”คลอดสินเชื่อพ่วงประกันคนตัวเล็ก

“เงินเทอร์โบ” ผนึกเมืองไทย ปล่อยสินเชื่อพ่วงประกัน คุ้มครองครบชีวิต -สุขภาพ อุบัติเหตุ ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มคนตัวเล็ก จ่ายเบี้ย300-500 บาท ต่อปี มั่นใจดันพอร์ตปีนี้สินเชื่อรวมโตเฉียดหมื่นล้าน และ ปีหน้าโต50-60%ย้ำดอกเบี้ยขาขึ้นไม่กระทบต้นทุน บริหารจัดการได้

นายสุธัช เรืองสุทธิภาพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เงินเทอร์โบ จํากัด เปิดเผยว่า สำหรับผลการดำเนินงาน 11 เดือนปีนี้ มียอดปล่อยสินเชื่อรวมแล้วกว่า 7,000-8,000 ล้านบาท เติบโต 50-60% จากช่วงเดียวกันปีก่อน  และมั่นใจว่าสิ้นปีนี้จะมีสินเชื่อรวมเติบโตตามเป้าหมายใกล้เคียง10,000 ล้านบาทและในปีหน้ายังเติบโตได้ 50-60%ต่อเช่นเดียวกับในช่วง5ปีมานี้  

ปัจจุบันบริษัทมีพอร์ตสินเชื่อรวม สัดส่วน50% ยังเป็นสินเชื่อจำนำทะเบียนรถมอร์เตอร์ไซด์ ที่เหลือสัดส่วนอีก 50% เป็น สินเชื่ออื่นๆ เช่น จำนำทะเบียนรถยนต์ และ ที่ดิน  ทั้งนี้ ยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนทางการเงินเพื่อสร้างการเติบโตได้ต่อเนื่อง  และไม่ได้รับผลกระทบจากเพดานดอกเบี้ยเช่าซื้อตามเกณฑ์ใหม่ของสคบ. รวมถึงบริหารจัดการหนี้เสียได้ปัจจุบันหนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้ยังต่ำอยู่ที่ไม่เกิน 2% จะคุมไว้ในระดับนี้  

นอกจากนี้ แม้บริษัทยังมีความสามารถเติบโตด้วยตนเองอย่างแข็งแกร่งทั้งในช่วงที่ผ่านมาและระยะข้างหน้าได้  แต่ก็ยังคงแผนการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เอาไว้ก่อนเพื่อสนับสนุนการเติบโตก้าวต่อๆไป

"เราเลื่อนเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯตามแผน5ปี เพราะที่ผ่านมา5ปี เรายังเติบโตระดับ 50-60%ต่อปีได้ และในระยะข้างหน้ายังทำได้ขอโตแบบนี้ก่อน ไม่อยากเร่งโต จริงๆแล้วพอร์ตสินเชื่อระดับ 15,000-20,000ล้านบาท สามารถเข้าระดมทุนได้ แต่ก็ยังไม่ได้กำหนดระยะเวลาชัดเจน หากตัดสินใจคงต้องประเมินความเหมาสมอีกครั้ง" 

“เงินเทอร์โบ” ผนึก”เมืองไทยประกันชีวิต”คลอดสินเชื่อพ่วงประกันคนตัวเล็ก

ดังนั้น บริษัทยังมุ่งสร้างการเติบโตข้างหน้า ตามวิสัยทัศน์ “พัฒนาบริการทางการเงินในระบบ สำหรับคนตัวเล็ก” ให้สามารถเข้าถึงสินเชื่อเพื่อใช้ประกอบกิจการหรือประกอบอาชีพ  ประกันภัย ประกันชีวิต การลงทุน ด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมและค่าเบี้ยไม่แพง เพื่อจะช่วยเพิ่มความมั่นคงในชีวิต ลดต้นทุนการประกอบกิจการ และในที่สุดจะช่วยลดช่องว่างทางสังคมไทย

ล่าสุด บริษัท ร่วมมือกับ เมืองไทยประกันชีวิต นำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อ (Credit Life Protection) ที่ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมทั้งด้านชีวิตและอุบัติเหตุ  ทุนประกันภัยขั้นต่ำเริ่มต้น 20,000  บาท  ค่าเบี้ยประกันเฉลี่ย 300-500 บาทต่อปี  ชำระเบี้ยประกันภัยครั้งเดียว ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมทั้งกรณีเสียชีวิตและทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง การเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ หรือทุพพลภาพเนื่องจากอุบัติเหตุ เพิ่ม 1.5 เท่าของทุนประกันเริ่มต้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้คนข้างหลัง 

นอกจากนี้ ยังเพิ่มความคุ้มครองด้านค่ารักษาพยาบาลเนื่องมาจากอุบัติเหตุ สูงสุด 15,000 บาท ต่ออุบัติเหตุ 1 ครั้งและด้วยการขยายความคุ้มครองถึงอุบัติเหตุที่เกิดจากรถจักรยานยนตร์อีกด้วย  โดยมีระยะเวลาคุ้มครองสูงถึง 6 ปี

พร้อมกันนี้ เราจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกันต่อไปทั้งในส่วนของประกันชีวิตในรูปแบบต่างๆ ประกันสุขภาพ ประกันโรคร้ายแรง ประกันอุบัติเหตุหรือประกันออมทรัพย์ในอนาคต ให้ครอบคลุมและตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มคนตัวเล็ก ค่าเบี้ยที่เหมาะสม ป้องกันความเสี่ยง 

รวมถึงการออมในทุก ๆ มิติมากขึ้น ภายใต้การใช้เทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ ๆ รวมถึงการออก e-Policy เพื่อช่วยลดต้นทุนในการบริหารจัดการ และให้กลุ่มคนตัวเล็กเข้าถึงประกันได้ครอบคลุมมากที่สุดตามวิสัยทัศน์ที่บริษัทได้วางไว้ต่อไปคงยังขยายเติบโตอย่างรวดเร็วภายใน 5 ปีข้างหน้า

“เงินเทอร์โบ” ผนึก”เมืองไทยประกันชีวิต”คลอดสินเชื่อพ่วงประกันคนตัวเล็ก

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าเมืองไทยประกันชีวิตมีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ยกระดับการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับเงินเทอร์โบผู้ให้บริการทางการเงินที่ครอบคลุมชุมชนและท้องถิ่นต่าง ๆ ทั่วประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่ต้องการขยายตลาดให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มคนตัวเล็ก ให้สามารถเข้าถึงแบบประกันภัยที่ช่วยสร้างหลักประกันที่มั่นคงให้แก่ตนเองและครอบครัว ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการ และสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าเงินเทอร์โบในทุกมิติ

 

พร้อมเติมเต็มความสุข ความอุ่นใจ คลายกังวลหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน ผ่านผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อ(Credit Life Protection) ที่ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมทั้งด้านชีวิตและอุบัติเหตุ ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อนำเสนอลูกค้าเงินเทอร์โบ  

ด้านความรวดเร็วของกระบวนการกรอกใบคำขอสินเชื่อและประกัน   ซึ่งการกรอกข้อมูลจะเป็นการดึงข้อมูลจากบัตรประชาชน และตอบคำถามสุขภาพเพียงคำถามเดียว  โดยจะมีการรับส่งข้อมูลระหว่าง เงินเทอร์โบและเมืองไทยประกันชีวิต ผ่านระบบที่มีการรักษาความปลอดภัย ทำให้การรับส่งข้อมูลและการพิจารณาอนุมัติของลูกค้าทุกท่านได้อย่างรวดเร็ว

 

นอกจากนี้หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันลูกค้าของเงินเทอร์โบ ยังสามารถเข้าถึงการให้บริการด้านการรักษาพยาบาลจากสถานพยาบาลคู่สัญญาของเมืองไทยประกันชีวิตที่มีครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศ จำนวน 564 แห่ง โดยไม่ต้องสำรองจ่าย  (เงื่อนไขเป็นไปตามที่ระบุในกรมธรรม์)  รวมถึงการให้บริการในด้านต่าง ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น แอปพลิเคชัน  MTL Click หรือ Line Official Account : @muangthailife  ที่เข้ามาช่วย  ตอบโจทย์การบริการด้านประกันกับลูกค้าได้สะดวกยิ่งขึ้น

 

“เมืองไทยประกันชีวิต เราดำเนินธุรกิจโดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ชีวิตของทุกคนมีความสุขและรอยยิ้ม พร้อมเคียงข้างดูแลในทุกช่วงจังหวะของชีวิต และให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ ด้วยนวัตกรรมที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างเข้าใจและเข้าถึงได้จริง และเรามั่นใจว่าการผนึกกำลังกับเงินเทอร์โบในครั้งนี้ จะเป็นปรากฎการณ์ครั้งสำคัญที่จะทำให้คนตัวเล็กสามารถได้เข้าถึงประกันชีวิตที่จะช่วยสร้างหลักประกันที่มั่นคงมากขึ้น  พร้อมต่อยอดไปถึงความคุ้มครองสุขภาพ  โรคร้ายแรง  ที่เหมาะสมกับกลุ่มคน  ตัวเล็กในอนาคต ซึ่งเราเชื่อว่าจะเป็นส่วนช่วยให้ทุกคนมีความสุขและรอยยิ้มอย่างแน่นอน”