"เจพี มอร์แกน" จ่อเปิด "คริปโท วอลเล็ต" สู่ผู้นำเทคโนโลยีการเงินโลก Web3

"เจพี มอร์แกน" จ่อเปิด "คริปโท วอลเล็ต" สู่ผู้นำเทคโนโลยีการเงินโลก Web3

"เจพี มอร์แกน" ยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า จ่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์ "J.P.Morgan Wallet" หรือ "คริปโท วอลเล็ต" ตัวแรกของวงการธนาคาร เพื่ออำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล เพื่อเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีการเงินในโลก Web3

"เจพี มอร์แกน" (JPMorgan) ผู้ให้บริการทางการเงินยักษ์ใหญ่ ได้ยื่นจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าสำหรับกระเป๋าเงินสินทรัพย์ดิจิทัลตัวใหม่ ข้อมูลล่าสุดจาก United States Trademark and Patents Office (USTPO) หรือ สำนักสิทธิบัตร และเครื่องหมายการค้าสหรัฐอเมริกา ระบุว่า JPMorgan ได้ยื่นขอจดทะเบียนการค้าสำหรับผลิตภัณฑ์ J.P.Morgan Wallet โดยระบุวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล

โดยในเอกสารยื่นจดทะเบียนการค้าเขียนระบุความว่า "การให้บริการทางการเงิน คือ การให้บริการการเคลื่อนย้ายสกุลเงินเสมือน; การให้บริการการเคลื่อนย้ายสกุลเงินเสมือนสำหรับสมาชิกชุมชนออนไลน์ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทั่วโลก; การแลกเปลี่ยนทางการเงินสำหรับสกุลเงินเสมือน; กระบวนการชำระเงินด้วยคริปโท; การให้บริการกระบวนการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต และ cash card; การให้บริการกระบวนการการเปลี่ยนบัตรและบัตรเครดิตสำหรับการชำระเงิน” 

JPMorgan จดเครื่องหมายการค้าในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2022

JPMorgan ได้ทำการตรวจสอบวงการ Crypto มากว่าหนึ่งปี และเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา JPMorgan ได้สร้างกระบวนการทำธุรกรรมบนบล็อกเชนเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมธนาคาร ในโครงการนำร่องร่วมกับ DBS Bank และ SBI Digital Asset Holdings

อุมัร ฟารูค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารหน่วย Onyx หน่วยงานบล็อกเชนของ JPMorgan กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่มีการรับเงินฝากเป็นโทเคน ซึ่งเป็นครั้งแรกของทุกธนาคารบนโลกที่มีกระเป๋าเงินโทเคนบนระบบบล็อกเชนสาธารณะ

เมื่อหนึ่งเดือนก่อน JPMorgan ได้ประกาศว่าธนาคารกำลังสำรวจความเป็นไปได้ในการสร้างกระเป๋าเงินบนระบบบล็อกเชน

ความต้องการใน Web3 เป็นสิ่งใหม่สำหรับเราในการมีปฏิสัมพันธ์กับสินทรัพย์ดิจิทัล และการปกป้องตัวตนของพวกเรา รวมไปถึงการเข้าถึงระบบเศรษฐกิจบน Web3 โดย Onyx จาก JPMorgan ถือเป็นแนวหน้าในการสำรวจความเป็นไปได้ในอนาคตว่าจะสามารถทำให้เราเข้าสู่โลกของดิจิทัลอย่างลงตัวและเชื่อถือได้ โดยอนาคตได้เรียกร้องให้เรามีความสามารถในการเก็บ, ดูและแชร์สินทรัพย์ดิจิทัลของคุณซึ่งเกี่ยวพันกับตัวตนดิจิทัลของคุณในที่เดียว