"คอยน์มาเก็ตแคป" เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ เปิด"เงินสำรอง"กระดานเทรด ทุกๆ 5 นาที

"คอยน์มาเก็ตแคป" เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ เปิด"เงินสำรอง"กระดานเทรด ทุกๆ 5 นาที

"คอยน์มาเก็ตแคป" เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ชื่อว่า  proof of reserves (PoR) tracker เปิดหลักฐานการสำรองเงินของกระดานเทรดทุก 5 นาที เพื่อเพิ่มความโปร่งใส จากการแสดงรายละเอียดสินทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท

คอยน์มาเก็ตแคป (CoinMarketCap) ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่บนแพลตฟอร์ม ที่จะให้ข้อมูลเชิงลึกทางการเงินแก่ผู้ใช้เว็บเทรดต่าง ๆ โดยมีชื่อว่า  proof of reserves (PoR) tracker ซึ่งจะคอยติดตามสภาพคล่องในแต่ละช่วงเวลาเพื่อความโปร่งใส

ตามที่เว็บไซต์ประกาศ เครื่องมือติดตามนี้จะให้รายละเอียดสินทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท และที่อยู่กระเป๋าเงินสาธารณะทั้งหมด พร้อมด้วยยอดคงเหลือ , ราคาปัจจุบัน , และมูลค่าของกระเป๋าเงิน

 

โดยเครื่องมือติดตาม PoR จะอัปเดตข้อมูลทุก ๆ ห้านาที โดยเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน บริษัททวีตคำแนะนำสำหรับผู้ใช้เกี่ยวกับวิธีการสำรวจการใช้งาน

ขณะนี้เครื่องมือนี้รองรับใน Binance รวมถึง KuCoin, Bitfinex, OKX, Bybit, Crypto.com และ Huobi ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มคริปโทติดอันดับ 20 ของโลก

ด้าน “CZ” ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งไบแนนซ์ (Binance) ได้กล่าวถึงฟีเจอร์ดังกล่าวบนทวิตเตอร์ พร้อมกับมีชาวทวิตเตอร์เรียกคุณสมบัตินี้ว่าเป็น “เป็นการเพิ่มความโปร่งใสที่ยอดเยี่ยม”