Selective Buy (22 พฤศจิกายน 2022)

Selective Buy (22 พฤศจิกายน 2022)

ตลาดหุ้นวานนี้ SET Index +1 จุด (+0.09%) ปิดที่ระดับ 1,619 จุด ตอบรับตัวเลข GDP ไตรมาส 3/22 ของไทยที่ออกมาดีเกินคาด หนุนกลุ่ม Domestic play อาทิ ค้าปลีก ไฟแนนซ์

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้      

ประเมิน SET แกว่งตัว 1,610 - 1,630 จุด แม้ภาวะตลาดจะได้แรงหนุน GDP 3Q22 ของไทยออกมาดีกว่าคาดรวมถึงคาดการณ์ GDP ไทยปีหน้ายังคงเติบโต 3-4% อย่างไรก็ตามความกังวล FED ยังคงเร่งขึ้นดอกเบี้ย (US bond yield และ USD ดีดตัวขึ้น) ,ราคาน้ำมันดิบที่มีแนวโน้มอ่อนตัวลง รวมถึงยอด Covid-19 ในจีนพุ่งขึ้นจะกดดันให้ภาวะตลาดผันผวน 

 

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  COM7 SYNEX SPVI CPW CRC HMPRO GLOBAL DOHOME ข่าวคลังออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงท้ายปี  

  SCGP SCC GPSC BGRIM GULF TASCO ได้ประโยชน์ราคาพลังงานลดลง

  BEM BH BDMS BCH INTUCH ADVANC หุ้น Defensive ช่วงตลาดผันผวน

 

หุ้นแนะนำวันนี้

       CRC (ปิด 42.50 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 46 บาท) ดักเก็งกำไรก่อนภาครัฐนำมาตรการ ช้อปดีมีคืนเข้า ครม. ในสัปดาห์หน้า, กระแสฟุตบอลโลกช่วยหนุนยอดขายผ่าน Power buy, Super sport และ Family Mart

       GPSC (ปิด 67.25 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 72 บาท) ได้ Sentiment บวกจราคาพลังงานปรับลงตามราคาน้ำมันดิบ, บอร์ด EV เตรียมออกมาตรการสนับสนุนโรงงานแบตเตอร์รี่, และมี Upside จากการปรับขึ้นค่า Ft

 

 

 

บทวิเคราะห์วันนี้

BANPU, KISS, กลยุทธ์การลงทุนไตรมาส 1/23

 

ประเด็นสำคัญวันนี้

  (+) สภาพัฒน์ประกาศ GDP 3Q22 ของไทยขยายตัวดีเกินคาด: โดยขยายตัว 4.5% สูงขึ้นจาก 2.5% ใน 2Q22 และ 2.3% ใน 1Q22 และมากกว่าที่ Bloomberg Consensus คาดว่าจะขยายตัว 4.3% ส่วนภาพรวมทั้งปีสภาพัฒน์มองบวกคาดขยายตัว 3.2% ในปีนี้และขยายตัว 3-4% ในปีหน้า 

  (+/-) Fed Minutes คาดโทนเป็นกลางถึงลบแต่จะกระทบตลาดจำกัด:  เราคาดว่าคณะกรรมการจะยังหนุนให้เฟดเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ยเพื่อกดอัตราเงินเฟ้อให้ลดลง แต่คาดกระทบตลาดจำกัดเนื่องจากรายงานดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนที่สหรัฐจะรายงานอัตราเงินเฟ้อเดือน ต.ค. ซึ่งลดลงมากกว่าที่ตลาดคาดไว้

  (+/-) จับตาดัชนี PMI การผลิตของสหรัฐสะท้อนทิศทาง ศก.: เป็นที่กังวลว่า ศก. สหรัฐจะเข้าสู่ Recession ดัชนี PMI ภาคการผลิตและบริการจะเป็นดัชนีชี้นำว่าความกังวลดังกล่าวมีน้ำหนักหรือไม่ โดยสหรัฐรายงานดัชนี PMI (เบื้องต้น) เดือน พ.ย. ในวันที่ 23 พ.ย.นี้ หากดัชนีลดลงต่ำกว่าระดับ 50 ถือเป็นสัญญาณลบต่อทิศทาง ศก.สหรัฐและจะเป็นลบต่อบรรยากาศการซื้อขาย